posttoday

ปั้น "เซ็นทรัล วิลเลจ" เอาต์เลตแบรนด์หรู

25 เมษายน 2561

หลังจากใช้ระยะเวลาในการศึกษานาน 6 ปี วันนี้ เซ็นทรัลพัฒนา พร้อมแล้วที่จะเปิดตัวศูนย์การค้าแบรนด์น้องใหม่ภายใต้ชื่อ "เซ็นทรัล วิลเลจ" ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ

"การเปิดตัวศูนย์การค้าเซ็นทรัล วิลเลจ ครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญของการสร้างประสบการณ์การช็อปปิ้ง ลักซ์ชัวรี่เอาต์เลตอย่างที่เมืองไทยยังไม่เคยมีมาก่อน"

************************

โดย...จะเรียม สำรวจ

หลังจากใช้ระยะเวลาในการศึกษาฟอร์แมตของศูนย์การค้ารูปแบบใหม่ร่วมกับบริษัท ทีโอซี ดิ เอาท์เล็ต ซึ่งเป็นบริษัทที่ทำการออกแบบเอาต์เลตที่มีชื่อเสียงในหลายประเทศมานานถึง 6 ปี

วันนี้ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา หรือซีพีเอ็น พร้อมแล้วที่จะเปิดตัวศูนย์การค้าแบรนด์น้องใหม่ภายใต้ชื่อ เซ็นทรัล วิลเลจ ศูนย์การค้าในรูปแบบเอาต์เลตแห่งแรกของประเทศไทยที่มีพื้นที่ใหญ่ถึง 4 หมื่น ตร.ม. จากที่ดินทั้งหมด 100 ไร่ บริเวณถนนบางนา-ตราด กม.ที่ 14 ใกล้กับสนามบินสุวรรณภูมิ

เหตุผลที่ทำให้ซีพีเอ็นความสนใจเปิดศูนย์การค้าเอาต์เลตในครั้งนี้ นอกจากจะตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าคนไทยที่แต่ละปีขนเงินออกไปนอกประเทศเพื่อซื้อสินค้าลักซ์ชัวรี่แบรนด์เนม ซึ่งซีพีเอ็นวางแผนไว้ว่าลูกค้ากลุ่มนี้จะเป็นกลุ่มลูกค้าหลักคิดเป็นสัดส่วน 65% แล้ว การที่ประเทศไทยมีจำนวนนักท่องเที่ยว นักเดินทางมายังสนามบินสุวรรณภูมิที่สูงถึง 35 ล้านคน ในปี 2560 ที่ผ่านมา และในสิ้นปี 2561 นี้คาดการณ์ว่าจะขยับเพิ่มเป็น 37 ล้านคน ทำให้ซีพีเอ็นยิ่งมีความมั่นใจมากขึ้นสำหรับการลงทุนกว่า 5,000 ล้านบาท เพื่อสร้างศูนย์การค้าเซ็นทรัล วิลเลจ ในครั้งนี้

วัลยา จิราธิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานพัฒนาธุรกิจและโครงการ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า การเปิดตัวศูนย์การค้าเซ็นทรัล วิลเลจ ครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญของการสร้างประสบการณ์การช็อปปิ้ง ลักซ์ชัวรี่เอาต์เลตอย่างที่เมืองไทยยังไม่เคยมีมาก่อน ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบของศูนย์การค้าที่ครบวงจร หรือการนำสินค้าแบบลักซ์ชัวรี่ มาจำหน่ายในราคาพิเศษลดตั้งแต่ 35-70% เมื่อเทียบกับสินค้าที่จำหน่ายในช็อป

แนวทางดังกล่าวถือเป็นการเดินหน้าขยายธุรกิจที่สอดคล้องกับนโยบายของภาครัฐที่ต้องการจะสร้างให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางของการท่องเที่ยวและช็อปปิ้งของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่สมบูรณ์แบบ

นอกจากนี้ ยังถือเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ใน key strategic move ของการสร้างแบรนด์ศูนย์การค้าใหม่ในพอร์ตโฟลิโอของซีพีเอ็น เพื่อตอกย้ำการเป็นหนึ่งในผู้เล่นระดับโลกในเอเชีย

ปกรณ์ พรรธนะแพทย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานปฏิบัติการ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า จุดเด่นของศูนย์การค้าเซ็นทรัล วิลเลจ มีอยู่ด้วยกัน 4 ปัจจัยหลัก คือ 1.ความหลากหลายของลักซ์ชัวรี่แบรนด์ ทั้งไทยและต่างประเทศระดับโลกกว่า 235 แบรนด์ ทั้งแฟชั่น เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องใช้ในครัว ของเล่น และอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน เป็นต้น

ปัจจัยที่ 2 ราคาที่ลดสูงถึง 35-70% ทุกวัน โดยไม่ต้องรอเทศกาลหรือไปช็อปยังต่างประเทศ 3.การให้บริการที่มุ่งเน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Customer Centric) มีบริการหลากหลายครบวงจรเทียบเท่าศูนย์การค้า รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เช่น ร้านอาหาร จุดบริการนักท่องเที่ยว โรงแรม และซูเปอร์มาร์เก็ต 4.ทำเลที่ตั้ง ที่ใกล้สุวรรณภูมิ ทำให้นักท่องเที่ยวที่มีเวลาน้อยสามารถเดินทางเข้าไปช็อปปิ้งได้สะดวก

จากจุดเด่นดังกล่าวโดยเฉพาะทำเลที่ตั้ง ซึ่งใกล้สนามบินสุวรรณภูมิทำให้ศูนย์การค้าเซ็นทรัล วิลเลจ เป็น A Must Visit Shopping Destination to complete your trip จุดเช็กอินที่นักท่องเที่ยวต้องแวะช็อปปิ้งก่อนเข้าเมืองหรือกลับสนามบิน ซึ่งซีพีเอ็นมั่นใจว่าศูนย์การค้าเซ็นทรัล วิลเลจ จะเป็น เวิลด์คลาส ช็อปปิ้ง เดสติเนชั่น ของภูมิภาคนี้อย่างแน่นอน