posttoday

"โทฟุซัง"จับมือมาร์เวลสร้างแบรนด์ ประเดิมส่งออกต่างประเทศ

25 เมษายน 2561

โทฟุซัง เปิดเกมรุกตลาดส่งออก หลังโรงงานใหม่แล้วเสร็จพร้อมเดินเครื่องผลิต ขณะเดียวกันจับมือมาร์เวลลุยสร้างแบรนด์สินค้า

โทฟุซัง เปิดเกมรุกตลาดส่งออก หลังโรงงานใหม่แล้วเสร็จพร้อมเดินเครื่องผลิต ขณะเดียวกันจับมือมาร์เวลลุยสร้างแบรนด์สินค้า

นายสุรนาม พานิชการ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โทฟุซัง ผู้ผลิตและจำหน่ายนมถั่วเหลืองพาสเจอไรซ์ภายใต้แบรนด์โทฟุซัง เปิดเผยว่า หลังจากบริษัททำการก่อสร้างโรงงานแห่งที่ 5 แล้วเสร็จพร้อมเดินเครื่องการผลิตสินค้าไปเมื่อเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา ส่งผลให้บริษัทสามารถผลิตสินค้าได้ 3-5 แสนยูนิต/วัน จากเดิมจะมีกำลังการผลิตแค่เพียง 1 แสนยูนิต/วัน จึงทำให้มีกำลังผลิตที่เพียงพอต่อการส่งออกสินค้าเข้าไปทำตลาดในต่างประเทศ

ทั้งนี้ จากกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้นดังกล่าวทำให้บริษัทมีแผนที่จะเริ่มทำการส่งออกสินค้าไปทำตลาดในต่างประเทศ ภายหลังจากมีหลายประเทศ เช่น จีน เวียดนาม สิงคโปร์ มาเลเซีย และญี่ปุ่น ให้ความสนใจนำสินค้าของบริษัทเข้าไปจำหน่าย ซึ่งหลังจากนำสินค้าเข้าไปทำตลาด บริษัทคาดว่าสิ้นปีนี้จะมีสัดส่วนรายได้จากการส่งออกอยู่ที่ 5% และเพิ่มเป็น 10% ในสิ้นปี 2562

สำหรับแผนการทำตลาดในประเทศนั้น ล่าสุดบริษัทได้จับมือร่วมกับ เดอะ วอลท์ ดิสนีย์ เจ้าของลิขสิทธิ์มาร์เวล สตูดิโอ เปิดตัวนมถั่วเหลืองโฉมใหม่ภายใต้ลิขสิทธิ์ มาร์เวล ลิมิเต็ด เอดิชั่น กับสินค้า 2 แบรนด์ คือ โทฟุซัง นมถั่วเหลืองพาสเจอไรซ์ 4 รสชาติ และนมถั่วเหลืองแบรนด์น้องใหม่ “ซอยป๊อป” ในรูปแบบถุงพร้อมดื่ม เพื่อให้แมนคลับของมาร์เวลได้สะสมคอลเลกชั่นสินค้าพรีเมียมในราคาพิเศษ เช่น กระเป๋าเดินทาง กระเป๋าเป้ กระบอกน้ำ และกล่องใส่อาหาร เป็นต้น

นายสุรนาม กล่าวอีกว่า เป้าหมายของความร่วมมือในครั้งนี้ นอกจากจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์โฉมใหม่แล้ว ยังเป็นการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ซอยป๊อป เข้าสู่ช่องทางการจัดจำหน่ายต่างๆ ในเดือน พ.ค.นี้ เพื่อเป็นการต้อนรับช่วงเปิดภาคเรียน และเพื่อให้สินค้าเป็นที่ถูกใจของกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย บริษัทจึงได้ดีไซน์บรรจุภัณฑ์ที่พกพาสะดวก และออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้สวยงามด้วยลิขสิทธิ์ มาร์เวล ลิมิเต็ด เอดิชั่น ซึ่งจากแผนการดำเนินงานดังกล่าวบริษัทคาดว่าจะสามารถขยายฐานลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นได้ไม่ต่ำกว่า 15%

“เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้า ทางโทฟุซังได้จัดแคมเปญสนุกๆ สำหรับลูกค้าที่ได้ลองดื่มโทฟุซังและซอยป๊อป กับการสะสมสติ๊กเกอร์ในแบบฉบับตัวการ์ตูนสุดน่ารักจากมาร์เวล สไตล์ Kawaii กับขั้นตอนแสนง่าย เพียงสะสมครบตามจำนวนที่กำหนดก็สามารถแลกซื้อสินค้าพรีเมียมของมาร์เวล ลิขสิทธิ์จากทางดิสนีย์ที่คุณชื่นชอบในราคาพิเศษ ซึ่งในส่วนของสินค้าพรีเมียมที่นำมาร่วมสนุกในครั้งนี้คิดเป็นมูลค่าสูงถึง 10 ล้านบาท โดยจะเริ่มให้แฟนๆ ได้สะสมกันตั้งแต่เดือน พ.ค.-ก.ค.นี้” นายสุรนาม กล่าว

“อย่างไรก็ดี จากแผนการทำกิจกรรมส่งเสริมการขายดังกล่าวทำให้ปีนี้บริษัทมีการใช้งบการตลาดเพิ่มขึ้น 1.5 เท่าจากปีที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากทำกิจกรรมดังกล่าวบริษัทคาดว่าจะมียอดขายในช่วงทำแคมเปญ 3 เดือน เพิ่มขึ้นจากปกติประมาณ 1.5 เท่า และสามารถสร้างแบรนด์สินค้าให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นได้อย่างแน่นอน” นายสุรนาม กล่าว

นายสุรนาม กล่าวว่า หลังจากบริษัทเดินหน้าขยายธุรกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศต่อเนื่อง คาดว่าสิ้นปี 2561 นี้จะมียอดขายเติบโตไม่ต่ำกว่า 8-10% จากปี 2560 ที่มีรายได้อยู่ที่ประมาณ 300 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นอัตราการเติบโตที่สูงกว่าภาพรวมตลาดนมถั่วเหลืองที่ปีนี้คาดการณ์ว่าจะเติบโตที่ 3-5% จากปีก่อนที่มีมูลค่าประมาณ 1.7 หมื่นล้านบาท