posttoday

ซีพีเอ็นทุ่ม5พันล้านเปิด "เซ็นทรัล วิลเลจ" ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ

25 เมษายน 2561

ซีพีเอ็นทุ่มงบ 5,000 ล้าน เปิด “เซ็นทรัล วิลเลจ” ย่านสนามบินสุวรรณภูมิ ชูคอนเซ็ปต์ศูนย์การค้าเอาต์เลตแห่งแรกในไทย

ซีพีเอ็นทุ่มงบ 5,000 ล้าน เปิด “เซ็นทรัล วิลเลจ” ย่านสนามบินสุวรรณภูมิ ชูคอนเซ็ปต์ศูนย์การค้าเอาต์เลตแห่งแรกในไทย

น.ส.วัลยา จิราธิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานพัฒนาธุรกิจและโครงการ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา หรือซีพีเอ็น เปิดเผยว่า บริษัทได้ใช้งบลงทุนกว่า 5,000 ล้านบาท ลงทุนก่อสร้างโครงการมิกซ์ยูสแบรนด์น้องใหม่ภายใต้ชื่อ “เซ็นทรัล วิลเลจ” บนที่ดิน 100 ไร่ บริเวณถนนบางนา-ตราด กม.14 ใกล้กับสนามบินสุวรรณภูมิ ภายในโครงการประกอบไปด้วย โครงการศูนย์การค้าในรูปแบบลักซ์ชัวรี่เอาต์เลตและโรงแรมที่พักจำนวน 200 ห้อง

ทั้งนี้ ปัจจัยที่ทำให้บริษัทหันมาเปิดศูนย์การค้าในรูปแบบลักซ์ชัวรี่เอาต์เลต เพราะว่าปัจจุบันยังไม่มีผู้ประกอบการทำศูนย์การค้าในรูปแบบดังกล่าว บริษัทจึงเล็งเห็นโอกาสและดำเนินธุรกิจดังกล่าวเป็นรายแรกในประเทศไทย ด้วยการชูจุดขายสินค้าแบรนด์เนมลักซ์ชัวรี่ลดราคา 35-70% เมื่อเทียบกับราคาที่ขายในช็อป เพื่อกระตุ้นความสนใจลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย ซึ่งจะเน้นไปที่คนไทย 65% และนักท่องเที่ยวต่างชาติ 35%

“สินค้าแบรนด์เนมระดับโลกที่นำมาลดราคาจะมีอยู่ด้วยกันประมาณ 235 แบรนด์ ส่วนใหญ่เป็นสินค้าที่ตกซีซั่นไม่วางขายในช็อปแล้ว แต่มีขายที่เซ็นทรัล วิลเลจ ซึ่งนอกจากจะมีสินค้าแบรนด์เนมระดับโลกมาจำหน่ายแล้ว ยังมีสินค้าแบรนด์ไทย ร้านอาหารชื่อดัง และซูเปอร์มาร์เก็ตของท็อปส์เปิดให้บริการด้วย เพื่อให้ศูนย์การค้าเซ็นทรัล วิลเลจ มีความครบวงจรมากขึ้น”

น.ส.วัลยา กล่าวต่อไปว่า หลังจากเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในไตรมาส 3 ปี 2562 คาดในปีแรกจะมีลูกค้าทั้งไทยและต่างชาติเข้ามาใช้บริการประมาณ 6 ล้านคน/ปี หรือเฉลี่ยประมาณกว่า 1 หมื่นคน/วัน

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในปีนี้ บริษัทมีแผนที่จะเปิดให้บริการศูนย์การค้าใหม่อีก 2 แห่ง คือ เซ็นทรัล ภูเก็ต และศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า ไอ-ซิตี้ ประเทศมาเลเซีย