posttoday

"โลตัส"ลุยเปิดสาขาใหม่เพิ่มปีนี้ตั้งเป้ากว่า90สาขา

24 เมษายน 2561

ซีอีโอใหม่สั่งเปิดเพิ่ม40%จากปีก่อน ชูออมนิแชนแนลขยายลูกค้า พร้อมอัดงบกระตุ้นยอดทุก 2 สัปดาห์ หวังสิ้นปีดันรายได้เข้าเป้า

ซีอีโอใหม่สั่งเปิดเพิ่ม40%จากปีก่อน ชูออมนิแชนแนลขยายลูกค้า พร้อมอัดงบกระตุ้นยอดทุก 2 สัปดาห์ หวังสิ้นปีดันรายได้เข้าเป้า

นายสมพงษ์ รุ่งนิรัติศัย ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอก-ชัย ดีสทริบิวชั่น ซิสเทม ผู้บริหารห้างเทสโก้ โลตัส เปิดเผยว่า ในฐานะที่เป็นผู้บริหารสูงสุดของห้างเทสโก้ โลตัส ในประเทศไทย แผนการดำเนินธุรกิจในปีนี้ บริษัทจะขยายสาขาใหม่ของห้างเทสโก้ โลตัสเพิ่มขึ้น 40% จากปี 2560 ที่ผ่านมาขยายสาขาใหม่ไปประมาณ 67 สาขา หรือจะขยายกว่า 93 แห่ง คิดเป็นพื้นที่จะเพิ่มขึ้นประมาณ 6 แสนตารางฟุต

สำหรับทำเลในการขยายสาขาใหม่ที่บริษัทจะให้ความสำคัญเป็นพิเศษในปีนี้ยังคงเป็นอำเภอรอง เนื่องจากผู้บริโภคยังมีความต้องการที่จะให้ห้างเทสโก้ โลตัสเข้าไปเปิดให้บริการ รวมทั้งการแข่งขันยังไม่รุนแรงเหมือนกับทำเลกรุงเทพฯ และเมืองขนาดใหญ่

นอกจากนี้ บริษัทยังให้ความสำคัญกับการทำตลาดออนไลน์ เพื่อยกระดับให้บริการลูกค้ายุค 4.0 ให้ดียิ่งขึ้น ด้วยการพัฒนาประสบการณ์การช็อปปิ้งทุกแพลตฟอร์ม และมุ่งจำหน่ายสินค้าคุณภาพสูงในราคาที่ผู้บริโภคสามารถซื้อได้ง่าย

"แนวทางการดำเนินธุรกิจนับจากนี้ บริษัทจะขยายช่องทางทำตลาดแบบออมนิแชนแนล ด้วยการขยายช่องทางจำหน่ายทั้งออฟไลน์และออนไลน์ไปพร้อมๆ กัน รวมถึงปรับปรุงสาขาเก่าให้สวยงามและมีบริการที่ครอบคลุมทุกความต้องการของลูกค้า ซึ่ง ในส่วนของปีนี้บริษัทมีแผนที่จะปรับปรุงสาขาเก่าจำนวน 120 สาขา" นายสมพงษ์ กล่าว

นายสมพงษ์ กล่าวต่อไปว่า นอกจากจะให้ความสำคัญกับการขยายช่องทางขายแล้ว บริษัทยังให้ความสำคัญกับการทำกิจกรรมส่งเสริมการขาย ด้วยการใช้งบไตรมาสละ 500 ล้านบาท จัดแคมเปญราคาขายให้ถูกลง ขณะเดียวกันก็จะจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายต่อเนื่องทุก 2 สัปดาห์ เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อ

ทั้งนี้ จากแนวทางการดำเนินธุรกิจ ดังกล่าวบริษัทมั่นใจว่าสิ้นปี 2561 นี้จะมีรายได้เติบโตตรงตามเป้าหมายที่วางไว้ แม้ว่าหลายคนจะออกมาคาดการณ์ว่าธุรกิจไฮเปอร์มาร์เก็ตมีอัตราการเติบโตน้อยและอาจไปไม่รอด แต่สำหรับบริษัทมองว่ายังไปได้หากมีการปรับตัวให้สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน เช่น การปรับตัวขยายช่องทางขายสู่ออนไลน์เหมือนกับที่บริษัทกำลังทำอยู่ เพื่อให้ ลูกค้าทุกคนเข้าถึงสินค้าและบริการได้แม้ว่าจะไม่มีสาขาเปิดให้บริการ