posttoday

ห้างเปิดศึกแบ็กทูสกูล

17 เมษายน 2561

ค้าปลีกแห่จัดโปรโมชั่นรับกำลังซื้อแบ็ก ทู สกูล คึกคัก โรบินสัน เดอะมอลล์ บิ๊กซี ออกตัวเร็ว ชูราคาเริ่มต้น 49 บาท รับส่วนลด ลุ้นรางวัล

ค้าปลีกแห่จัดโปรโมชั่นรับกำลังซื้อแบ็ก ทู สกูล คึกคัก โรบินสัน เดอะมอลล์ บิ๊กซี ออกตัวเร็ว ชูราคาเริ่มต้น 49 บาท รับส่วนลด ลุ้นรางวัล

นายอนวัช สังขะทรัพย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายการตลาด บริษัท โรบินสัน เปิดเผยว่า เทศกาลเปิดเทอมเป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาที่มีการแข่งขันสูงในตลาดค้าปลีก เนื่องจากเป็นช่วงที่กลุ่มนักช็อปหรือผู้ปกครองจะใช้จ่ายสูงเพื่อซื้อหาเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย อุปกรณ์การเรียน และสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็น ต้อนรับการเปิดภาคการศึกษาใหม่ของบุตรหลาน คาดการณ์ว่าค้าปลีกช่วงใกล้เทศกาลเปิดเทอมปีนี้น่าจะมีความคึกคักมากกว่าปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เนื่องจากปัจจัยการฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไปของเศรษฐกิจโดยรวม ที่จะส่งผลให้กลุ่มนักช็อปมีกำลังซื้อที่เพิ่มขึ้น ประกอบกับการอัดแคมเปญการตลาดแบ็กทูสกูลที่น่าสนใจของหลากหลายธุรกิจค้าปลีก เพื่อขานรับนโยบายการช่วยลดภาระค่าครองชีพแก่ประชาชนของรัฐบาล ภายใต้โครงการ “รวมใจ...เพิ่มสุข...ช้อปสนุก...ลดรับเปิดเทอม” ซึ่งจะเป็นการกระตุ้นให้เกิดการจับจ่ายที่คึกคักมากขึ้นของกลุ่มพ่อแม่และผู้ปกครอง

ขณะที่โรบินสันทุ่มงบการตลาดกว่า 5 ล้านบาท เปิดแคมเปญโรบินสัน สกูล เบรก ระหว่างวันที่ 18 เม.ย.-23 พ.ค.ที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน 46 สาขา โดยในช่วงหลังสงกรานต์เป็นต้นไปจนถึงเดือน พ.ค.จะเป็นช่วงที่นักช็อปพ่อแม่ผู้ปกครองนิยมเลือกซื้อสินค้าต้อนรับเทศกาลเปิดเทอมกันเป็นส่วนมาก โดยเฉพาะสินค้าเครื่องแบบนักเรียนและอุปกรณ์การเรียน โรบินสันจึงได้เตรียมจัดโปรโมชั่นลดราคาสินค้าในกลุ่มแผนกเด็ก

สำหรับกลุ่มสินค้าที่นำมาจัดโปรโมชั่น ประกอบด้วย สินค้าราคาพิเศษ ชุดชั้นในเด็ก ถุงเท้า เริ่มต้น 49 บาท รับคูปองส่วนลดสินค้าแผนกเด็กสูงสุด 40% หรือทุกวันเสาร์-อาทิตย์ แลกคะแนนเดอะวันการ์ดเท่ายอดช็อป ลดเพิ่มสูงสุด 15% เฉพาะแบรนด์สินค้าที่ร่วมรายการลุ้นสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท รวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท มั่นใจว่าแคมเปญโรบินสัน สกูล เบรก จะช่วยกระตุ้นยอดการจับจ่ายของโรบินสันและรายได้เติบโตเพิ่มขึ้น

ด้านเดอะมอลล์จัดโปรโมชั่นต้อนรับเปิดเทอม ลดราคารองเท้านักเรียนเฉลี่ย 50-100 บาท อาทิ รองเท้าโกลด์ซิตี้ปกติราคา 349 เหลือ 299 บาท เบรกเกอร์ ปกติราคา 490 บาท เหลือ 399 บาท เริ่มตั้งแต่วันนี้-16 พ.ค.

นอกจากนี้ บิ๊กซีจัดโปรโมชั่นชุดเด็กนักเรียนทั้งประถมศึกษาและมัธยมศึกษาเริ่มต้นกว่า 100 บาท ส่วนชุดอนุบาล กางเกงเริ่มต้น 59 บาท พร้อมมอบส่วนลดผู้ซื้อสินค้าออนไลน์ วันที่ 17 เม.ย.ครบ 1,200-3,500 บาท รับส่วนลดตั้งแต่ 100-300 บาท

ภาพประกอบข่าวจากแฟ้มภาพ