posttoday

แบงก์คิ้นขยายรุกกลาง-ล่าง หลังร้านซ่อมไฟรถย่อยเจ๊ง

14 เมษายน 2561

แบงก์คิ้นฯ ขยายฐานตกแต่งไฟรถยนต์ จับกลางล่าง หลังร้านขนาดเล็กปิดตัวจากพิษเศรษฐกิจ ลุยขายแฟรนไชส์ในและต่างประเทศ

แบงก์คิ้นฯ ขยายฐานตกแต่งไฟรถยนต์ จับกลางล่าง หลังร้านขนาดเล็กปิดตัวจากพิษเศรษฐกิจ ลุยขายแฟรนไชส์ในและต่างประเทศ

นายกฤตภาส  กิตติวรนาถ กรรมการบริหาร บริษัท แบงก์คิ้น ซีนอน คอนเซ็ปน์ คาร์ เปิดเผยว่า ในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมาร้านบริการตกแต่งและแก้ไขไฟรถยนต์ทั่วไปที่ไม่ใช่ศูนย์บริการมีการปิดตัวลงไปเป็นจำนวนมาก เนื่องจากได้รับผล กระทบจากเศรษฐกิจที่ชะลอตัว ทำให้การแข่งขันในตลาดน้อยลง

สำหรับภาพรวมตลาดในปีนี้ บริษัทคาดว่าบริการตกแต่งแก้ไขไฟในรถยนต์จะมีการเติบโตมากขึ้น เพราะกำลังซื้อระดับกลางและล่างเริ่มฟื้นตัว ขณะที่กลุ่มลูกค้าระดับบนไม่มีผลกระทบเนื่องจากกำลังซื้อสูงโดยเฉลี่ยต่อครั้งอยู่ที่ 2 หมื่นบาท รวมทั้งจากการเติบโตของรถยนต์อีโคคาร์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากได้ช่วย ผลักดันให้ตลาดมีการขยายตัวกว่าที่ผ่านมา

นายกฤตภาส กล่าวว่า ในส่วนของบริษัทซึ่งเป็นศูนย์บริการแก้ไขระบบไฟหน้ารถยนต์เฉพาะทางแห่งแรกของประเทศไทย ที่เปิดให้บริการมากว่า 11 ปี มองเห็นถึงโอกาสในการขยายธุรกิจในตลาดกลางและล่าง จากเดิมที่บริษัทจะเน้นกลุ่มลูกค้าระดับพรีเมียมเท่านั้น

ทั้งนี้ จากโอกาสดังกล่าว ในปี 2561 บริษัทมีแผนเปิดสาขาใหม่รวม 6 สาขาในจังหวัดปริมณฑล โดยเน้นพื้นที่ในศูนย์การค้า เช่น บิ๊กซีสมุทรปราการ บิ๊กซี นครปฐม ฯลฯ งบลงทุนสาขาละ 2-5 ล้านบาท จากปัจจุบันมีเพียง 1 สาขา ที่จรัญสนิทวงศ์ 13

นอกจากนี้ มีเปิดขายแฟรนไชส์ในประเทศและต่างประเทศโดยเฉพาะกลุ่มเออีซี เช่น สปป.ลาว กัมพูชา เป็นต้น ขณะนี้มีการเจรจาหลายรายโดยราคาแฟรนไชส์เริ่มต้นที่ 2-5 ล้านบาท ทั้งนี้จะเห็นความชัดเจนในปี 2562  ส่วน แฟรนไชส์ในประเทศจะเน้นหัวเมืองใหญ่ เช่น จ.นครราชสีมา ขอนแก่น สงขลา เป็นต้น จะเริ่มในปี 2563

นายกฤตภาส  กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทได้เตรียมความพร้อมในเรื่องของทีมงาน รวมทั้งวางแผนทำตลาดโดยเน้นผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย เพื่อสร้างการรับรู้ไปยังผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย พร้อมชู จุดเด่นด้านการบริการ การแก้ไขระบบไฟรถยนต์ของแบงก์คิ้นที่มีความปลอดภัยได้มาตรฐานและถูกกฎหมาย ในราคาที่จับต้องได้ อีกทั้งมีการจัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขายตลอดทั้งปี โดยช่วงเดือน พ.ค.ก.ค.นี้ จะมีการลดราคา 30% สำหรับปีนี้บริษัทตั้งเป้ารายได้ที่ 30 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วทำได้ 20 ล้านบาท และในปี 2562 คาดจะมีรายได้ราว 80 ล้านบาท