posttoday

ซัยโจกางแผนสำนักงานใหญ่บุกต่างประเทศ

14 เมษายน 2561

ซัยโจเด็นกิลุยตั้งสำนักงานใหญ่ในสิงคโปร์ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ รอบรับการขยายตัวของตลาดส่งออก ส่วนในประเทศส่งแอร์ใหม่ลุย

ซัยโจเด็นกิลุยตั้งสำนักงานใหญ่ในสิงคโปร์ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ รอบรับการขยายตัวของตลาดส่งออก ส่วนในประเทศส่งแอร์ใหม่ลุย

นายธันยวัฒน์ จิตติพลังศรี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซัยโจเด็นกิ อินเตอร์เนชั่นแนล ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องปรับอากาศภายใต้แบรนด์ซัยโจ เด็นกิ เปิดเผยว่า แนวทางการดำเนินธุรกิจในปีนี้บริษัทมีแผนที่จะเข้าไปเปิดสำนักงานขายในสิงคโปร์และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าและช่วยให้ทำตลาดต่างประเทศได้ง่ายขึ้น จากเดิมจะใช้ตัวแทนจำหน่ายในการทำตลาดแต่ละประเทศ

ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัทได้ส่งออกเครื่องปรับอากาศเข้าไปทำตลาดในต่างประเทศแล้วประมาณ 20 ประเทศทั่วโลก เช่น ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย ตะวันออกกลาง สิงคโปร์ และอาเซียน ส่งผลให้ปัจจุบันมีสัดส่วนยอดขายจากต่างประเทศอยู่ที่ 30% โดยหลังจากเข้าไปตั้งสำนักงานขายในต่างประเทศเพิ่มขึ้น คาดว่าสิ้นปี 2561 นี้จะมีสัดส่วนยอดขายต่างประเทศเพิ่ม 40% และเพิ่มเป็น 50% ใน 2-3 ปีข้างหน้า

สำหรับแผนการทำตลาดในประเทศนั้น บริษัทได้เปิดตัวเครื่องปรับอากาศขนาดใหญ่ 10-20 รุ่น เข้าทำตลาด เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายโครงการขนาดใหญ่ โรงแรม และอาคารสำนักงาน เนื่องจากธุรกิจดังกล่าวมีการขยายตัวต่อเนื่อง หลังจากเศรษฐกิจปีนี้เริ่มฟื้นตัว

"ที่ผ่านมาเราได้ดึงวิศวกรที่มีความเชี่ยวชาญจากอิตาลีเข้ามาช่วยพัฒนาเครื่องปรับอากาศขนาดใหญ่ เพื่อทำตลาดในไทยเพิ่มขึ้น หลังจากเห็นช่องทางและโอกาสในตลาดที่ดีของโครงการขนาดใหญ่ ซึ่งในหลายปีที่ผ่านมาบริษัทแทบจะไม่ได้เปิดตัวเครื่องปรับอากาศขนาดใหญ่เข้ามาทำตลาดเลย" นายธันยวัฒน์ กล่าว

ขณะที่ในครึ่งปีแรกนี้ บริษัทจะเริ่มเปิดตัวเครื่องปรับอากาศภายในบ้านเข้ามาทำตลาด 40 รุ่นก่อน เน้นเจาะกลุ่มเพื่อสุขภาพและประหยัดพลังงาน ขณะเดียวกันก็จะเปิดตัวเครื่องปรับอากาศนวัตกรรมอินเวอร์เตอร์เข้ามาทำตลาด เพื่อรองรับสภาพอากาศของไทยปัจจุบันที่มีหมอกควันปกคลุม ซึ่งหลังจากปรับแผนการดำเนินธุรกิจ ดังกล่าวคาดว่าสิ้นปี 2561 นี้จะมียอดขายเติบโตที่ 20% จากปี 2560 ที่มียอดขายอยู่ประมาณ 1,800 ล้านบาท