posttoday

ข่าวดี!ปตท.-บางจากตรึงราคาน้ำมันช่วงสงกรานต์

10 เมษายน 2561

ปตท. บางจาก ประกาศตรึงราคาน้ำมัน ช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์

ปตท. บางจาก ประกาศตรึงราคาน้ำมัน ช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์

น.ส.จิราพร ขาวสวัสดิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจน้ำมัน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมเพื่อรับวันหยุดยาวในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ว่า ปตท. จะไม่ปรับขึ้นราคาน้ำมัน ระหว่างวันที่ 11-17 เม.ย. 2561 เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย พร้อมมอบความสุขให้กับคนไทยที่เดินทางไปท่องเที่ยวพักผ่อนกับครอบครัว นอกจากนี้ได้เพิ่มการสำรองน้ำมัน ณ คลังน้ำมัน พร้อมขนส่งไปยังสถานีบริการน้ำมัน ปตท. ให้เพียงพอต่อปริมาณความต้องการใช้ของประชาชน ตรวจสอบมาตรฐานความปลอดภัยของรถขนส่งผลิตภัณฑ์และพนักงานขับรถบรรทุกขนส่งผลิตภัณฑ์ อีกทั้งเตรียมความพร้อมของสถานีบริการน้ำมันทั่วประเทศให้มีความปลอดภัย พร้อมเป็นจุดพักรถตลอดเส้นทางทั่วประเทศ

นอกจากนี้ ก่อนออกเดินทาง ประชาชนสามารถเข้ารับบริการตรวจเช็คสภาพรถยนต์ฟรี 25 รายการ บริการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันหล่อลื่นฟรีค่าแรง ด้วยผลิตภัณฑ์หล่อลื่น ปตท. ภายในศูนย์ FIT Auto และ Pro Check รวม 81 แห่ง

ด้าน นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทบางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์ระหว่างวันที่ 12-16 เม.ย. 2561 บางจากฯจะตรึงราคาน้ำมันโดยไม่ปรับขึ้น แต่จะลดราคาหากราคาน้ำมันในตลาดโลกปรับตัวลดลง เพื่อเติมเต็มความสุข และช่วยบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายด้านการเดินทางให้คนไทยที่เดินทางกลับภูมิลำเนาหรือท่องเที่ยว