posttoday

โอเปอเรเตอร์ เปิดศึกสงกรานต์

10 เมษายน 2561

สงกรานต์นับเป็นอีกหนึ่งเทศกาลซึ่งมีลูกค้าจำนวนมากใช้บริการมือถือ และอินเทอร์เน็ต ปีนี้ก็เป็นอีกปีที่การแข่งขันมีความรุนแรง

โดย..รัชนีย์ ศรีวัฒนชัย

สงกรานต์นับเป็นอีกหนึ่งเทศกาลซึ่งมีลูกค้าจำนวนมากใช้บริการมือถือ และอินเทอร์เน็ต ปีนี้ก็เป็นอีกปีที่การแข่งขันมีความรุนแรง ผู้ให้บริการหรือโอเปอเรเตอร์ค่ายมือถือต่างเปิดศึกสาดโปรโมชั่น แพ็กเกจอินเทอร์เน็ต ทำซีอาร์เอ็ม ซึ่งเป็นบริการหนึ่งที่สำคัญเพื่อเป็นแม่เหล็กมัดใจลูกค้าให้ใช้บริการ

ปัญญา เวชบรรยงรัตน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มงานพาณิชย์ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น หรือ ดีแทค กล่าวว่า เพื่อให้เทศกาลสงกรานต์เป็นเทศกาลแห่งความสุข จึงได้มอบโปรโมชั่นที่ประหยัดและ คุ้มค่า พร้อมด้วยแพ็กเกจประกัน การเดินทาง ภายใต้แคมเปญ "ใจดี" ให้ลูกค้าทุกคน ประเดิมด้วยโปรโมชั่นสำหรับลูกค้าดีแทคเติมเงินและ รายเดือนเมื่อสมัครแพ็กเกจที่กำหนด

สำหรับลูกค้าดีแทคเติมเงิน สมัครโปรเน็ตดับเบิ้ลคุ้มรับสงกรานต์ ตั้งแต่วันที่ 4-11 เม.ย. คุ้มค่าด้วยเน็ตเต็ม สปีด เน็ตเยอะจุใจ พร้อมคุ้มครองฟรีประกันเดินทางในประเทศ จากประกันซันเดย์ กรณีเสียชีวิตจากอุบัติเหตุสูงสุด 1 แสนบาท เน็ตเต็มสปีด 6 GB ราคา 99 บาท/7 วัน และลูกค้าเติมเงินเปิดใช้ซิมและสมัครโปรเสริม 50 บาทขึ้นไป  (ไม่รวม VAT) ทุกครั้งและทุกช่องทาง (ยกเว้นการซื้อบัตรเติมเน็ต) รับโบนัสโทรทุกเครือข่ายและอินเทอร์เน็ตเพิ่ม

นอกจากนี้ ในส่วนลูกค้าดีแทค รายเดือน "โปร แรงทะลุองศา" แพ็กเสริมในราคาสุดคุ้ม ได้เน็ตเยอะ 10 GB แค่ 149 บาท และเยอะขึ้นไปอีกแบบจัดเต็ม 15 GB แค่ 179 บาท ตลอดเดือน เม.ย.นี้ สำหรับลูกค้าไปต่างประเทศ ซิม GO อินเตอร์ สามารถใช้ได้ในญี่ปุ่นและเกาหลีเริ่มวันที่ 3 เม.ย. โดย 10 วัน ใช้เน็ต 4 GB ราคา 399 บาท ขณะที่โปรแกรมซีอาร์เอ็มมัดใจลูกค้า ดีแทค รีวอร์ด ที่สนามบินด้วยสิทธิพิเศษร้านอาหารในสนามบินกว่า 60 ร้านค้า

"ผู้ที่ยังไม่มีแผนการท่องเที่ยว ดีแทคจับมือกับเกษตรกรที่อยู่ในโครงการ "ดีแทคฟาร์มแม่นยำ" ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงเกษตร ภายใต้แคมเปญ "Travelogue : Green Holidays" สัมผัสวิถีชีวิตเกษตรกร เลือกสินค้าเกษตรจากต้นสดๆ ปลอดสารพิษ  มีฟาร์มที่เปิดให้บริการท่องเที่ยวเชิงเกษตร 5 แห่ง ได้แก่ สวนผักไฮโดรโปนิกส์ จ.สมุทรสงคราม บ้านสวน เมลอน จ.ฉะเชิงเทรา สวนกล้วยอู่ทอง จ.สุพรรณบุรี พร้อมรับส่วนลดจาก ดีแทค รีวอร์ด" ปัญญา กล่าว

ขณะที่รายใหญ่วงการ สมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือเอไอเอส กล่าวว่า สงกรานต์เป็นอีกหนึ่งเทศกาลสำคัญที่ชาวไทยทุกคนรอคอย ยังเป็นช่วงเวลาที่คนไทยส่วนใหญ่มีโอกาสใช้เวลาวันหยุดยาวกับครอบครัว ดังนั้นไม่ว่าลูกค้าจะใช้ชีวิตในรูปแบบไหน หรืออยู่ที่ใดทั่วโลกโดยร่วมกับ คปภ. (สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย) และซิกน่า ประกันภัย

ทั้งนี้ เอไอเอสจะมอบกรมธรรม์ประกันภัยสงกรานต์อุ่นใจ (ไมโคร อินชัวรันส์) คุ้มครองตลอด 24 ชั่วโมง ทั่วโลก ฟรี 1 เดือน (เริ่มต้นความคุ้มครองนับตั้งแต่วันที่ลูกค้าลงทะเบียน) โดยลูกค้าเอไอเอสที่ลงทะเบียนในนามบุคคล ด้วยทุนประกันสูงสุด 1 แสนบาท ครอบคลุมกรณีเสียชีวิตและทุพพลภาพเนื่องจากอุบัติเหตุ ลูกค้าเอไอเอสรับความคุ้มครองฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย และลงทะเบียนตั้งแต่วันนี้-30 เม.ย.

ด้านทรูชวน "สาดความสุข...สนุกด้วยกัน ซัมเมอร์ ฟัน ทูเก็ตเทอร์" เปิดเบอร์ใหม่พร้อมสมัครแพ็กเกจรายเดือน รับฟรีทันทีทรูพอยต์ 50 แต้ม พร้อมของรางวัลบนแอพทรูไอดี นอกจากนี้กลุ่มทรูต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ มอบฟรีชุดสรงน้ำพระแก่ผู้มาใช้บริการ ที่ทรูช็อป ทุกสาขาเฉพาะวันที่ 13 เม.ย. หรือสมัครบริการอื่นๆ ของทรูออนไลน์ ทรูวิชั่นส์ รับซองใสกันน้ำ หรือที่รองแก้วห่วงยาง จากทรูถึง วันที่ 20 เม.ย.