posttoday

ซีพีเอฟลุยเจาะร้านอาหารหรู

09 เมษายน 2561

ซีพีเอฟเร่งขยายตลาดร้านอาหารพรีเมียม รุกจังหวัดหลักและเมืองท่องเที่ยวเพิ่มยอดขายหมูดำคูโรบูตะ

ซีพีเอฟเร่งขยายตลาดร้านอาหารพรีเมียม รุกจังหวัดหลักและเมืองท่องเที่ยวเพิ่มยอดขายหมูดำคูโรบูตะ

นายวิทวัส ตันติเวสส รองกรรมการผู้จัดการบริหาร สายงานการตลาด บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร หรือซีพีเอฟ เปิดเผยว่า ปีนี้ซีพีเอฟวางเป้าหมายเร่งตลาดเนื้อหมูดำ ซีพี-คูโรบูตะ ให้กว้างขึ้น จากเดิมที่เน้นอยู่ในพื้นที่เมืองหลวง โดยจะมุ่งจัดกิจกรรมไปยังร้านอาหารระดับพรีเมียม โรงแรม รีสอร์ท ที่อยู่ในจังหวัดหัวเมืองหลักทั่วประเทศ

ทั้งนี้ จะใช้กลยุทธ์จัดกิจกรรมสัมมนาให้แก่ผู้ประกอบการ เพื่อสร้างประสบการณ์ตรงแก่กลุ่มเป้าหมายในพื้นที่ภาคตะวันออก โดยเฉพาะ จ.ชลบุรี ระยอง จันทบุรี

อย่างไรก็ดี ทางบริษัทจะเน้น สร้างการรับรู้จุดเด่นของหมูดำ ซีพี-คูโรบูตะ ที่ตอบโจทย์ความต้องการวัตถุดิบของร้านอาหาร โรงแรม และรีสอร์ทระดับพรีเมียมในภาคตะวันออก ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของคนไทยและต่างประเทศ

นายประพจน์ โชคพิชิตชัย รองกรรมการผู้จัดการบริหาร ซีพีเอฟ กล่าวว่า ปัจจุบันสัดส่วนตลาดของเนื้อหมูดำ ซีพี-คูโรบูตะ 80% เป็นผู้ประกอบการร้านอาหารระดับพรีเมียม โรงแรม และรีสอร์ท

สำหรับในปีนี้บริษัทตั้งเป้าหมายขยายตลาดไปยังร้านอาหาร โรงแรม รีสอร์ทในเมืองพัทยา และเมืองท่องเที่ยวในภาคตะวันออกอีกจำนวน 200 แห่ง ซึ่งเป็นไปตามโมเดลการขยายตลาดผ่านการจัดกิจกรรมในจังหวัดเป้าหมาย ซึ่งบริษัทประสบความสำเร็จมาแล้วในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ