posttoday

'หมอเส็ง'ทุ่มชิงตลาดกาแฟ

04 เมษายน 2561

หมอเส็ง ทุ่ม 50 ล้าน แตกไลน์ผลิตกาแฟกระป๋อง รีแบรนด์เพิ่มช่องทางค้าปลีกดันยอดโต

หมอเส็ง ทุ่ม 50 ล้าน แตกไลน์ผลิตกาแฟกระป๋อง รีแบรนด์เพิ่มช่องทางค้าปลีกดันยอดโต

น.ส.รชาดา แสงสุริยะฉัตร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ฉัตรชัยแพทย์แผนโบราณ ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์อาหารเสริมและยาแผนโบราณแบรนด์หมอเส็ง เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมใช้เงินลงทุน 50 ล้านบาท ในการแตกไลน์การผลิตใหม่กาแฟกระป๋อง หลังจากบริษัทแนะนำกาแฟกระป๋องพร้อมดื่มผสมสมุนไพร 9 ชนิด ลงสู่ตลาด คาดว่าจะเริ่มการผลิตได้ในช่วงเดือน มิ.ย.นี้ โดยโรงงานดังกล่าวมีกำลังการผลิตสูงสุด 2 ล้านกระป๋อง/ปี

ทั้งนี้ การเปิดตัวดังกล่าวบริษัทคาดว่าจะเป็นการรีแบรนด์และสร้างความรู้จักในวงกว้าง จึงแนะนำผลิตภัณฑ์ในกลุ่มค้าปลีกเป็นกาแฟกระป๋อง จากที่ผ่านมาผู้บริโภครู้จักหมอเส็งในฐานะแบรนด์ขายตรงอย่างเดียว หลังจากนี้ยังมีแผนการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในกลุ่มรีเทลอีกหลายกลุ่ม อาทิ คอสเมติกส์ เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังตั้งเป้าขายกาแฟกระป๋องไว้ที่ 1 ล้านกระป๋อง/เดือน หรือคิดเป็นมูลค่าราว 300 ล้านบาท และภายในปีหน้าคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 1 เท่าตัว หรืออยู่ที่ 2 ล้านกระป๋อง/เดือน ขณะที่ภาพรวมตลาดกาแฟกระป๋องพร้อมดื่มในประเทศไทยอยู่ที่ 1.25 หมื่นล้านบาท บริษัทคาดว่าจะมีส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 1.5% ในปีนี้ และเพิ่มขึ้นเป็น 2-2.9% ในปีหน้า

สำหรับเป้าหมายในปี 2561 บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมไว้อยู่ที่ 3,000 ล้านบาท เติบโตขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อนอยู่ที่ 2,500 ล้านบาท โดยการเติบโตจะมาจากปัจจัยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่กระตุ้นตลาดเป็นตัวผลักดันเป็นหลัก พร้อมแผนการขยายไลน์ผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคเพิ่มขึ้น ส่งผลให้คาดว่าบริษัทจะสามารถบรรลุเป้าหมายที่วางไว้ได้