posttoday

กันแดดแข่งหั่นราคา ดัมพ์30-50%กระตุ้นยอด'นีเวีย'ย้ำผู้นำใช้พรีเซนเตอร์ครั้งแรก

04 เมษายน 2561

นีเวียเผยตลาดครีมกันแดดปีนี้ยังแข่งขันดุ ผู้เล่นแข่งหั่นราคาขาย 30-50% กระตุ้น ล่าสุดดึง วี วิโอเลต นั่งพรีเซนเตอร์ช่วยสร้างแบรนด์

นีเวียเผยตลาดครีมกันแดดปีนี้ยังแข่งขันดุ ผู้เล่นแข่งหั่นราคาขาย 30-50% กระตุ้น ล่าสุดดึง วี วิโอเลต นั่งพรีเซนเตอร์ช่วยสร้างแบรนด์

น.ส.ชวีนา จิตรสมบูรณ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์สกินแคร์นีเวีย บริษัท ไบเออร์สด๊อรฟ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดผลิตภัณฑ์ ป้องกันแสงแดดในปีนี้ยังคงมีการแข่งขันกันค่อนข้างรุนแรง หลังจากช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา มีผู้เล่นรายใหม่เข้ามาทำตลาดเพิ่มขึ้น จึงทำให้ผู้เล่นรายเดิมในตลาดต้องหันมาปรับกลยุทธ์การทำตลาด ทั้งการปรับปรุงสินค้าให้มีคุณภาพมากขึ้น และการปรับลดราคาสินค้า ตลอดระยะเวลา 2-3 ปีที่ผ่านมา ผู้เล่นในตลาดมีการแข่งขันกันลดราคาสินค้าค่อนข้างรุนแรงเฉลี่ยที่ประมาณ 30-50%

สำหรับในปี 2561 นี้ คาดว่าผู้ประกอบการในตลาดจะยังคงแข่งขันกันลดราคาสินค้าประมาณ 30-50% เหมือนกับช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เพื่อกระตุ้นยอดขายให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ ซึ่งในส่วนของบริษัทเองยอมรับว่ามีการปรับลดราคาสินค้าประมาณ 50% เช่นกัน เพื่อให้ผู้บริโภคเกิดการทดลองใช้สินค้าที่นำเข้ามาทำตลาดโดยเฉพาะสินค้าใหม่

"ที่ผ่านมาบริษัทก็เคยใช้กลยุทธ์ในด้านของการลดราคาสินค้า แต่ขณะเดียวกันบริษัทก็ให้ความสำคัญในด้านของคุณภาพสินค้า เพราะท้ายที่สุดแล้วผู้บริโภคส่วนใหญ่ยังคงให้ความสำคัญกับสินค้าคุณภาพ" น.ส.ชวีณา กล่าว

ด้าน น.ส.ฉัฐสุรีย์ จารุเจตน์ ผู้จัดการอาวุโส ผลิตภัณฑ์นีเวีย ซัน บริษัท ไบเออร์สด๊อรฟ (ประเทศไทย) กล่าวว่า แผนการดำเนินธุรกิจในปีนี้ บริษัทยังคงเดินหน้าพัฒนาสินค้าใหม่ๆ เข้ามาทำตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า เนื่องจากปัจจุบันพฤติกรรมการใช้ผลิตภัณฑ์ป้องกันแสงแดดของคนไทยมีความแตกต่างไปจากเดิม คือ หันมาใช้ทุกวันมากขึ้น จึงทำให้บริษัทต้องพัฒนาสินค้าใหม่ๆ เข้ามาทำตลาด ซึ่งในส่วนของสินค้าที่เปิดตัวเข้ามาทำตลาดในครั้งนี้ นีเวีย ซัน เดลี่ โพรเท็ค SPF50

อย่างไรก็ดี เพื่อให้สินค้าเป็นที่รู้จักเร็วขึ้นบริษัทจึงได้มีการดึง วี-วิโอเลต วอเทียร์ มาเป็นพรีเซนเตอร์คนแรกของประเทศไทยในรอบ 80 ปี สำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์ป้องกันแสงแดด เนื่องจาก วี วิโอเลต มีความมั่นใจ คล่องตัว และมีความสดใส ซึ่งตรงกับคาแรกเตอร์ของผลิตภัณฑ์ จึงทำให้ตัดสินใจใช้ดาราที่มีชื่อเสียงมาเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับสินค้าเพื่อช่วยในการสร้างแบรนด์

ทั้งนี้ จากการแข่งขันที่รุนแรงดังกล่าว ประกอบกับผู้บริโภคมีพฤติกรรมใช้ผลิตภัณฑ์ป้องกันแสงแดดทุกวันมากขึ้น ส่งผลให้ตลาดผลิตภัณฑ์ป้องกันแสงแดดในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา มีอัตราการเติบโตต่อเนื่องเฉลี่ยที่ประมาณ 2 หลักทุกปี เช่นเดียวกับปี 2561 นี้คาดว่าจะเติบโตในระดับดังกล่าว ซึ่งในส่วนของแบรนด์นีเวีย ในฐานะผู้นำตลาดก็จะเดินหน้าเปิดตัวสินค้าใหม่และทำกิจกรรมการตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อกระตุ้นให้ยอดขายเติบโตตรงตามเป้าหมายที่วางไว้