posttoday

ฟิตเนสเฟิรส์ทแตกซับแบรนด์ เน้นออกกำลังกายเฉพาะกลุ่ม

29 มีนาคม 2561

ฟิตเนส เฟิรส์ท บุกหนักธุรกิจฟิตเนสปั้นแบรนด์ใหม่ เซเลบริตี้ ฟิตเนส เจาะกลุ่มขาแดนซ์ พร้อมเปิดเซ็กเมนต์ใหม่ลุยไฮเอนด์

ฟิตเนส เฟิรส์ท บุกหนักธุรกิจฟิตเนสปั้นแบรนด์ใหม่ เซเลบริตี้ ฟิตเนส เจาะกลุ่มขาแดนซ์ พร้อมเปิดเซ็กเมนต์ใหม่ลุยไฮเอนด์

นายมาร์ค เอลเลียต บิวคานันท์ กรรมการบริหาร บริษัท ฟิตเนส เฟิรส์ท (ประเทศไทย) เปิดเผยว่าภาพรวมธุรกิจออกกำลังกายในประเทศไทยมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในเมืองไทยมีมูลค่า ไม่ต่ำกว่า 192 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 6,500 ล้านบาท ซึ่งฟิตเนสมีสัดส่วน 20% จากมูลค่าดังกล่าวเนื่องจากมีการออกกำลังกายรูปแบบอื่นรวมด้วย เช่น มวย โยคะ สนามเทนนิส เป็นต้น

ทั้งนี้ บริษัทเตรียมแตกแบรนด์ใหม่เซเลบริตี้ ฟิตเนส ที่จะนำเข้ามาทำตลาดในไทยเป็นครั้งแรก หลังจากบริษัทแม่ได้ควบรวมกิจการกับเซเลบริตี้ ฟิตเนสเมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นฟิตเนสที่มีสาขามากที่สุดในอินโดนีเซียและมาเลเซีย โดยมีเป้าหมายสู่การเป็นผู้นำที่มีเครือข่ายมากที่สุดในเอเชียและมีเป้าหมายจะรุกธุรกิจทั่วภูมิภาคทั้งสองแบรนด์ฟิตเนส เฟิรส์ท และเซเลบริตี้อย่างเต็มรูปแบบซึ่งจะเปิดแผนธุรกิจแบรนด์ใหม่กลางปีนี้

อย่างไรก็ตาม ในปีนี้บริษัทได้ใช้งบลงทุนจำนวน 450 ล้านบาท เปิดคลับใหม่ 4 แห่ง ได้แก่เซ็นทรัลพลาซา พระราม 2 คลับโซนเซ็นทรัลเวิลด์ในเดือน ส.ค. คลับเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ และคลับไอคอน ที่ศูนย์การค้าไอคอนสยาม ซึ่งแบรนด์คลับไอคอน จะมุ่งขยายตลาดกลุ่มลูกค้าระดับบน คาดว่า 4 คลับ จะทำให้มีสมาชิกใหม่เพิ่มขึ้น 1 หมื่นรายจากปัจจุบัน มีอยู่ 7.8 หมื่นคน ทำให้ปีนี้บริษัทจะเป็นผู้นำธุรกิจฟิตเนสมีคลับเปิดให้บริการ 32 แห่ง