posttoday

ธุรกิจสระว่ายน้ำโตต่อเนื่อง เจดีพูลส์กางแผนบุกอสังหา

24 มีนาคม 2561

เจ.ดี.พูลส์ชี้ธุรกิจสระว่ายน้ำโตต่อเนื่อง วาดแผนปี 2561 รุกผลิตภัณฑ์ใหม่เจาะกลุ่มอสังหาฯ ตั้งเป้ายอดขายโต 12% แตะ 900 ล้าน

เจ.ดี.พูลส์ชี้ธุรกิจสระว่ายน้ำโตต่อเนื่อง วาดแผนปี 2561 รุกผลิตภัณฑ์ใหม่เจาะกลุ่มอสังหาฯ ตั้งเป้ายอดขายโต 12% แตะ 900 ล้าน

นายธนูศักดิ์ พึ่งเดช ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท เจ.ดี.พูลส์ ผู้นำ ด้านอุตสาหกรรมสระว่ายน้ำในรูปแบบแฟรนไชส์ เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดสระว่ายน้ำในปี 2561 นี้จะฟื้นตัวจากช่วงที่ผ่านมา จากภาคการท่องเที่ยวที่เติบโตต่อเนื่อง สนับสนุนให้ภาคธุรกิจโรงแรม บริการและภาคอสังหาริมทรัพย์มีความต้องการสระว่ายน้ำเพิ่มขึ้น

อย่างไรก็ตาม มองว่าการแข่งขันในปีนี้ไม่รุนแรง เนื่องจากบริษัทเน้นการพัฒนาคุณภาพ และราคาที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภค สวนทางกับผู้เล่นที่เน้นการลดต้นทุน หรือใช้วัสดุราคาประหยัดเพื่อตัดราคาขายคู่แข่ง

สำหรับแผนธุรกิจในปีนี้ ได้เปิดตัวสระว่ายน้ำ คาร์ดิโอ พูล มีทั้งหมด 6 ขนาด โดยนำนวัตกรรมการออกกำลังกายและดูแลสุขภาพ พร้อมใช้ซอฟต์แวร์รูปแบบการให้คำแนะนำในการใช้สระว่ายน้ำเพื่อการออกกำลังกาย เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าในตลาดธุรกิจ ตลาดบุคคล รวมถึงผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์

ทั้งนี้ ล่าสุดพบว่าเริ่มมีคำสั่งซื้อจากผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในโครงการต่างๆ เข้ามาแล้ว เนื่องจากเห็นถึงต้นทุนของงบประมาณที่เหมาะสม โดยบริษัทมีราคาโปรโมชั่นพิเศษสำหรับผู้พัฒนาอสังหาฯ ด้วย

"ปัจจุบันการเลือกซื้อสระว่ายน้ำของผู้บริโภคจะสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต เทรนด์การดูแลสุขภาพ ขนาดของที่ดินของบ้าน และราคาสระว่ายน้ำ ซึ่งปัจจัยดังกล่าวทำให้ เจ.ดี.พูลส์ ได้ศึกษาและนำนวัตกรรมมาพัฒนาสระว่ายน้ำรุ่นใหม่ เพื่อเป็นทางเลือกให้ลูกค้า" นายธนูศักดิ์ กล่าว

ขณะเดียวกัน บริษัทมีแผนเปิดตัวสระว่ายน้ำเพิ่มเติมอีก 3 ผลิตภัณฑ์ใหม่ ประกอบด้วย คริสตัล พูล จับกลุ่มเป้าหมายระดับบน เช่น ธุรกิจโรงแรม พูลวิลล่า ระดับ 4-5 ดาว ส่วนอีก 2 ผลิตภัณฑ์จะพัฒนาเป็นสระว่ายน้ำที่สามารถเคลื่อนย้ายได้ โดยจะเปิดตัวในงานสถาปนิก'61 ช่วงเดือน พ.ค.นี้

พร้อมกันนี้ บริษัทได้เตรียมงบการตลาดในปีนี้ราว 20 ล้านบาท สำหรับพัฒนาช่องทางการขายออนไลน์ ผ่านเว็บไซต์ และพัฒนาแอพพลิเคชั่น รวมทั้งสร้างวิดีโอคอนเทนต์ เพื่อเน้นช่องทางการสื่อสารการตลาดรูปแบบออนไลน์

นอกจากนี้จะใช้งบลงทุนรวม 6 ล้านบาท สำหรับขยายศูนย์บริการดูแลสระว่ายน้ำ พูล โปรแอนด์แล็บ เพิ่ม 2 แห่งใน จ.พระนครศรีอยุธยา และชลบุรี จากที่มีอยู่ 10 แห่งทั่วประเทศ ส่วนสาขาของ เจ.ดี.พูลส์ อยู่ที่ 21 แห่งทั่วประเทศ

ขณะที่ตลาดต่างประเทศ ปัจจุบันมีสัดส่วนรายได้จากการส่งออกราว 100 ล้านบาท ตลาดที่สำคัญ ได้แก่ เมียนมา โมร็อกโก เวียดนาม อินเดีย กัมพูชา โดยบริษัทเตรียมเปิดตลาดเพิ่มในตุรกี มาเลเซีย และอินโดนีเซีย

ปัจจุบันตลาดสระว่ายน้ำรวมเติบโตกว่า 5-8% อยู่ที่ 4,500 ล้านบาท โดยบริษัทตั้งเป้ามียอดขาย 900 ล้านบาท เติบโต 12% คิดเป็นส่วนแบ่งตลาดที่ 20% โดยตั้งเป้ายอดขายคาร์ดิโอ พูล อยู่ที่  100  ลูก  หรือมูลค่า 200 ล้านบาท