posttoday

ยูนิโคล่ดึงกำลังซื้อ เปิดโรดไซด์สโตร์

23 มีนาคม 2561

ยูนิโคล่ เผยพฤติกรรมและกำลังซื้อผู้บริโภคดีต่อเนื่อง ลุยเปิดยูนิโคล่โรดไซด์สโตร์แห่งแรกเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตั้งเป้าโตปีละ 30%

ยูนิโคล่ เผยพฤติกรรมและกำลังซื้อผู้บริโภคดีต่อเนื่อง ลุยเปิดยูนิโคล่โรดไซด์สโตร์แห่งแรกเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตั้งเป้าโตปีละ 30%

นายซาโตชิ ฮาตาเสะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ยูนิโคล่ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดเผยว่า ตลาดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นตลาดใหญ่มีการเติบโตต่อเนื่อง ล่าสุดได้เปิดตัวร้านยูนิโคล่ โรดไซด์สโตร์ ขนาดพื้นที่ 1,440 ตารางเมตร บนถนนพัฒนาการบริเวณซอยพัฒนาการ 58 ประเทศไทย ซึ่งถือเป็นโรดไซด์สโตร์ แห่งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้โดยจำหน่ายยูนิโคล่ไลฟ์แวร์ทุก รูปแบบ

ทั้งนี้ สาเหตุที่เลือกเปิดโรดไซด์สโตร์ ที่ประเทศไทยเนื่องจากมองว่า เศรษฐกิจโดยรวมมีการเติบโต พฤติกรรมผู้บริโภคมีความเป็นไลฟ์สไตล์และมีกำลังซื้อในการจับจ่ายใช้สอยดีต่อเนื่อง โดยยอดขายในไทยมีอัตราการเติบโตอันดับต้นๆ ของโลก

ขณะที่บริษัทมีแผนจะขยายช่องทางในรูปแบบต่างๆ นอกเหนือจากการขายในห้างสรรพสินค้า เพื่อให้ผู้บริโภคเข้าถึงสินค้าได้ง่ายสะดวกขึ้น เช่น ย่านชานเมืองที่มีความเหมาะสมทั้งในแง่ศักยภาพพื้นที่ แหล่งชุมชนและประชากร อีกทั้งการตั้งร้านโรดไซด์สโตร์จะช่วยสร้างเศรษฐกิจชุมชนให้มีการเติบโตรวมทั้งอสังหาริมทรัพย์มีมูลค่าเพิ่มขึ้น

ด้านนายทาเคโนริ โมโทดะ รองประธานอาวุโสกลุ่ม ฟาสต์ รีเทลลิ่ง กล่าวว่า นอกจากจะเร่งสร้างตลาดในประเทศไทยให้มีความแข็งเกร่งแล้ว บริษัทมีแผนขยายการบริการในรูปแบบ โรดไซด์สโตร์ ไปยังประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคด้วย เช่น มาเลเซีย  ฟิลิปปินส์ เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังตั้งเป้าการเติบโตในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ปีละ 30% ต่อเนื่องถึงปี 2563 และเป็นแบรนด์อันดับ 1 ในภูมิภาค สำหรับ ยูนิโคล่มียอดขายในภูมิภาคนี้เมื่อปี 2560 อยู่ที่กว่า 3.2 หมื่นล้านบาท (110 พันล้านเยน) ปัจจุบันมีสาขารวม 165  สาขาจากกว่า 1,900 สาขาใน 19 ประเทศทั่วโลก

ขณะเดียวกันยูนิโคล่ยังให้ความสำคัญกับการทำตลาดทั้งในรูปแบบร้านค้าควบคู่กับการทำตลาดออนไลน์ทั้งนี้เพื่อตอบโจทย์ความต้องการอย่างเหมาะสมกับลูกค้าในแต่ละประเทศทั้งในเรื่องคุณภาพสินค้าและการบริการ

สำหรับยูนิโคล่โรดไซด์สโตร์พัฒนาการเริ่มเปิดให้บริการเต็มรูปแบบในวันที่ 23 มี.ค.นี้เป็นต้นไปพร้อมกันนี้ได้จัด โปรโมชั่นและส่วนลดพิเศษจนถึงวันที่ 23 เม.ย. 2561