posttoday

นิวเจนแอร์เวย์สเปิดเส้นทางบินตรงดอนเมือง-มะริด

23 มีนาคม 2561

นิวเจนแอร์เวย์สเปิดเส้นทางบินตรงดอนเมือง-มะริด เตรียมเพิ่มเครื่องบินอีก 4 ลำ รองรับแผนเพิ่มเส้นทางบินเกาหลีใต้

นิวเจนแอร์เวย์สเปิดเส้นทางบินตรงดอนเมือง-มะริด เตรียมเพิ่มเครื่องบินอีก 4 ลำ รองรับแผนเพิ่มเส้นทางบินเกาหลีใต้

นายเจริญพงษ์ ศรประสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นิวเจน แอร์เวย์ส หรือ สายการบินนิวเจนแอร์เวย์ส  เปิดเผยว่า ล่าสุด ได้ขยายเส้นทางบินระหว่างประเทศ กรุงเทพฯ (ดอนเมือง) – มะริด ณ ท่าอากาศยานมะริด ประเทศเมียนมาร์  ซึ่งตั้งอยู่ตอนใต้ชายฝั่งทะเลอันดามัน  และสามารถเชื่อมต่อไปยังเมืองท่าสำคัญ เช่น ทวาย โดยจะรองรับกับความต้องการของนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจ โดยในส่วนของตารางการบิน จะบินไป-กลับ จากดอนเมืองและมะริด ทุกวันศุกร์และวันอาทิตย์

นอกจากนี้ยังได้เตรียมการขยายเส้นทางบินระหว่างประเทศอีก 4 เส้นทาง จากปัจจุบันมีเส้นทางการบิน 32 เส้นทาง   โดยในส่วนของเส้นทางการบินเกาหลีใต้จะเป็นการให้บริการควบคู่กันไปทั้งแบบเช่าเหมาลำและแบบเปิดจำหน่ายให้กับผู้โดยสารทั่วไป พร้อมมีแผนเปิดเส้นทางการบินในญี่ปุ่นและเมืองรองประเทศจีนอีก 2 เส้นทาง

ทั้งนี้การบินระหว่างประเทศของ สายการบินนิวเจนแอร์เวย์ส ยังถือว่าขยายตัวด้วยดี เนื่องจากนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะชาวจีนมีความมั่นใจในคุณภาพและบริการ ที่ให้บริการมามากว่า 3 ปี และเป็นสายการบินที่บินตรงจากเมืองรอง มายังประเทศไทย ช่วยทำให้ผู้โดยสารประหยัดเวลาการเดินทางและค่าใช้จ่าย จากเดิมที่ต้องไปขึ้นเครื่องบินที่เมืองหลัก

สำหรับแผนธุรกิจครึ่งปีหลัง บริษัทมีแผนจะเพิ่มเครื่องบินอีก 4 ลำ ในช่วงไตรมาส 3 เพื่อรองรับการขยายตัวของเส้นทางการบินระหว่างประเทศที่จะเพิ่มขึ้นมา ทั้งเส้นทาง เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น และจีน ซึ่งเครื่องบิน 4 ลำที่จะเพิ่มเข้ามาในปีนี้จะช่วยเพิ่มยอดผู้โดยสารได้ 25,000  คน ต่อเดือน และจะทำให้ สายการบินนิวเจนแอร์เวย์ส มีฝูงบินทั้งหมด 16 ลำ จากเดิมที่มีอยู่ 12 ลำ และคาดว่าผู้โดยสารทั้งปีจะเพิ่มเป็น  1.8 ล้านคน