posttoday

โรสฯต่อยอดรายได้BNK48 แตกธุรกิจใหม่ลุยตลาดแมส

17 มีนาคม 2561

โรส อาร์ทิสท์ ลุยขยายธุรกิจจากวง BNK48 เตรียมจับมือพันธมิตรพัฒนาคอนเทนต์สินค้า รายการ จัดคอนเสิร์ต

โรส อาร์ทิสท์ ลุยขยายธุรกิจจากวง BNK48 เตรียมจับมือพันธมิตรพัฒนาคอนเทนต์สินค้า รายการ จัดคอนเสิร์ต

นายจิรัฐ บวรวัฒนะ ประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรส อาร์ทิสท์ เมเนจเม้นท์ หรือ RAM เปิดเผยว่า หลังจากบริษัทได้ร่วมก่อตั้ง บริษัท บีเอ็นเค โฟร์ตี้เอท ออฟฟิศ โดย อาร์เอเอ็ม ถือหุ้น 90% และบริษัท เอเคเอส ประเทศญี่ปุ่น ถือหุ้น 10% ผู้ซึ่งเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ และผู้บริหารระบบไอดอล กรุ๊ป AKB48 ที่บริษัทได้ทำการซื้อลิขสิทธิ์แฟรนไชส์ในการบริหารศิลปินเข้ามาพัฒนา โปรเจกต์เกิร์ลกรุ๊ปในประเทศไทย ภายใต้ชื่อ BNK48 เมื่อช่วง 1 ปีที่ผ่านมา พบว่า กลุ่มลูกค้าเป้าหมายให้ผลการตอบรับเป็นอย่างดี เห็นได้จากกระแสความนิยมที่อยู่ในโซเชียลมีเดีย และการออกงาน อีเวนต์ที่มีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ จากผลการตอบรับที่ดีดังกล่าวบริษัทมีแผนที่จะต่อยอดธุรกิจ ด้วยการจับมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อร่วมกันพัฒนาคอนเทนต์และสินค้าต่อยอดธุรกิจให้มีรายได้เพิ่มขึ้น เช่น การรับงาน พรีเซนเตอร์ การทำธุรกิจจำหน่ายสินค้าที่ระลึก อุปกรณ์เครื่องเขียน และการขายไลเซนส์ เป็นต้น

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนจะหารายได้เสริมจากการจัดคอนเสิร์ตและการเปิดเธียเตอร์เป็นของตัวเอง ภายหลังจากบริษัทได้ใช้งบลงทุนประมาณ 50 ล้านบาท ในการเช่าพื้นที่ 1,000 ตร.ม.ของศูนย์การค้าเดอะมอลล์ บางกะปิ นำมาพัฒนาเป็น บีเอ็นเค เธียเตอร์ และคาเฟ่ เพื่อใช้เป็นพื้นที่ในการจัดคอนเสิร์ตและซ้อมการแสดง ซึ่งเบื้องต้นบริษัทได้วางแผนการจัดแสดงคอนเสิร์ตในเธียเตอร์ดังกล่าวไว้สัปดาห์ละประมาณ 3 รอบ

"เธียเตอร์ที่เดอะมอลล์ บางกะปิ จะมีที่นั่งในการชมคอนเสิร์ตอยู่ที่ประมาณ 350 ที่นั่ง ตอนนี้บริษัทได้เริ่มมีการขายบัตรล่วงหน้าไปบ้างแล้ว ซึ่งก็ได้ผลการตอบรับเป็นอย่างดี โดยขณะนี้มีผู้สนใจเข้ามาจองบัตรคอนเสิร์ตแล้วประมาณ 1.5 หมื่นที่นั่ง" นายจิรัฐ กล่าว

สำหรับกลุ่มเป้าหมายหลักของวง BNK48 บริษัทยังคงเน้นไปที่กลุ่มคนอายุ 12-24 ปี เป็นหลัก จากการเปิดตัววง BNK48 ไป พบว่ากลุ่มเป้าหมายที่ให้ความสนใจจะเป็นกลุ่มผู้ชาย 60% และกลุ่มผู้หญิง 40%

ขณะที่การทำรายการทีวีก็ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่บริษัทให้ความสนใจเพื่อหารายได้เสริม โดยล่าสุดบริษัทได้มีการหารือกับช่องเวิร์คพอยท์ เพื่อร่วมกันพัฒนารายการวาไรตี้จำนวน 2-3 รายการ เบื้องต้นคาดว่าจะได้ข้อสรุปทำรายการแรกภายในครึ่งปีแรกของปีนี้ จากแผนการดำเนินงานดังกล่าวทำให้บริษัทต้องเตรียมงบลงทุนในปีนี้ไว้ที่ประมาณ 100 ล้านบาท

"ตอนนี้เรากำลังจัดโครงสร้างของธุรกิจ จากจุดเริ่มต้นเราทำธุรกิจที่เป็น นิชมาร์เก็ต แต่หลังจากนี้ไปเราจะทำให้วง BNK48 มีความเป็นแมสมากขึ้น ด้วยการพาน้องๆ ไปพบกับทุกคนมากขึ้น และจากความสำเร็จที่บริษัทได้รับ ทำให้บริษัทมีแผนที่จะเปิดรับสมัครวง BNK48 รุ่นที่ 2 อีก 30 คน ซึ่งกฎเหล็กในการรับสมัครยังคงเหมือนเดิม คือต้องวางตัวให้เหมาะสมและเป็นคนดีกับสังคม" นายจิรัฐ กล่าว