posttoday

อีลิทการ์ดขานรับ เที่ยวเมืองรองดันยอด

13 มีนาคม 2561

นักท่องเที่ยวต่างชาติส่วนใหญ่ของอีลิทการ์ดจะเป็นนักท่องเที่ยวคุณภาพ มีการใช้จ่ายสูง และส่วนใหญ่จะเป็นผู้ที่อยู่อาศัยในไทยระยะยาว

โดย...ภูวดล โกมลรัตนเสถียร

 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้ดำเนินโครงการบัตรสมาชิกภายใต้ชื่อ ไทยแลนด์ อีลิท มาต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว โดยนำแนวคิดแบบบัตรสมาชิกพิเศษมอบให้ชาวต่างชาติ โดยเฉพาะการเจาะฐานกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีคุณภาพและกำลังซื้อสูง เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและสร้างรายได้กับอุตสาหกรรมเกี่ยวเนื่องในระบบ

พฤทธิ์ บุปผาคำ ผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด ผู้ดำเนินงานโครงการบัตรเอกสิทธิ์พิเศษ ไทยแลนด์ พริวิเลจ การ์ด หรืออีลิทการ์ด เปิดเผยว่า สำหรับแผนดำเนินงานในปีงบประมาณ 2561 บริษัทจะขานรับนโยบายของ ททท.ในการกระจายท่องเที่ยวตามเมืองรองและชุมชน โดยจัดทำแพ็กเกจท่องเที่ยว รองรับความต้องการของลูกค้าอีลิทการ์ด ให้สามารถเดินทางท่องเที่ยวเป็นระยะทาง 260 กิโลเมตร รอบเมืองหลัก หรือเมืองที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจ ได้แก่ กรุงเทพฯ เชียงใหม่ ภูเก็ต พัทยา หัวหิน และสมุย ซึ่งจะจูงใจให้เกิดการเดินทางสู่เมืองรอง และกระตุ้นอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น

พร้อมกันนี้ ได้จัดทำโครงการไทยแลนด์อีลิท รักษ์ทะเลสยาม สนับสนุนการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน เนื่องจากแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลของไทย ถือเป็นแม่เหล็กสำคัญดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาเที่ยวไทย โดยโครงการดังกล่าวจะเข้าไปร่วมอนุรักษ์ชายฝั่งและสถานที่ท่องเที่ยวทะเลชายฝั่งตะวันออก เริ่มต้นที่เกาะมันใน จ.ระยอง เพื่ออนุรักษ์ธรรมชาติอย่างยั่งยืนและสร้างการรับรู้ให้นักท่องเที่ยว 

สำหรับกลุ่มประเทศที่ได้รับความนิยมเดินทางท่องเที่ยวไทยผ่านอีลิทการ์ด อันดับหนึ่ง ได้แก่ จีน มีสัดส่วน 18% จากยอดสมาชิกทั้งหมดกว่า 5,500 ราย รองลงมา คือ อังกฤษ สหรัฐ ฝรั่งเศส ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย บังกลาเทศ รัสเซีย เยอรมนี สวิตเซอร์แลนด์ และอินเดีย

ขณะเดียวกัน บริษัทตั้งเป้ามีผลประกอบการในปีงบประมาณ 2561 รายได้เติบโตมากกว่า 800 ล้านบาท จากปีก่อนที่ 680 ล้านบาท มีสัดส่วนลูกค้ารายใหม่กว่า 1,400 ราย จากปีก่อนที่ 1,040 ราย โดยผลประกอบการในช่วง 5 เดือนแรกมีรายได้กว่า 400 ล้านบาท และมีสมาชิกใหม่ถึง 500 ราย ทำให้ปัจจุบันบริษัทมีเงินทางบัญชีกว่า 1,127 ล้านบาท และมั่นใจว่าจะสามารถชำระการขาดทุนสะสมที่คงเหลือกว่า 770 ล้านบาทได้ภายในปีงบประมาณ 2564

“นักท่องเที่ยวต่างชาติส่วนใหญ่ของอีลิทการ์ดจะเป็นนักท่องเที่ยวคุณภาพ มีการใช้จ่ายสูง และส่วนใหญ่จะเป็นผู้ที่อยู่อาศัยในไทยระยะยาวและจะซื้อที่อยู่อาศัยในการพัก ซึ่งคาดว่าลูกค้าของบริษัทช่วยให้เกิดเม็ดเงินผ่านระบบเศรษฐกิจสูงถึงปีละ 4.5 หมื่นล้านบาท” พฤทธิ์ กล่าว

ปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อผลประกอบการของบริษัทเติบโตต่อเนื่อง มาจากการเพิ่มตัวแทนจำหน่ายกว่า 58 แห่งทั่วโลก และการเดินสายโรดโชว์ในหลายประเทศ ล่าสุดได้ร่วมมือตัวแทนให้บริการเครื่องบินเช่าเหมาลำ สำหรับเจาะกลุ่มตลาดฝรั่งเศสและยุโรป ซึ่งเชื่อว่าจะมีฐานลูกค้าเพิ่มมากขึ้น

พฤทธิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทอยู่ระหว่างพิจารณาโครงการใหม่เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและอำนวยความสะดวกด้านธุรกรรมทางการเงิน โดยเตรียมจัดทำระบบการชำระค่าเงินอี-วอลเล็ต ซึ่งจะช่วยสร้างเม็ดเงินต่อเนื่องให้กับระบบเศรษฐกิจของประเทศ โดยจากนี้จะเสนอเข้าที่ประชุมคณะกรรมการเพื่อพิจารณาต่อไป