posttoday

'โรบินสัน'รุกหนักอีอีซี กางแผน5ปีเปิดสาขาทั่วไทยครบ59แห่ง

08 มีนาคม 2561

โรบินสันประกาศแผน 5 ปี ทุ่มงบ 1.5 หมื่นล้าน วางเป้าเปิดเพิ่มเป็น 59 สาขาทั่วไทย เตรียมรุกหนักภาคตะวันออกรับอานิสงส์อีอีซี

โรบินสันประกาศแผน 5 ปี ทุ่มงบ 1.5 หมื่นล้าน วางเป้าเปิดเพิ่มเป็น 59 สาขาทั่วไทย เตรียมรุกหนักภาคตะวันออกรับอานิสงส์อีอีซี

นายวุฒิเกียรติ เตชะมงคลาภิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โรบินสัน เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจในอีก 5 ปี (2561-2565) บริษัทมีแผนจะใช้งบลงทุน 1.5 หมื่นล้านบาท ลงทุนเปิดศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ และห้างสรรพสินค้าโรบินสันให้ครบ 59 สาขา จากปัจจุบันมีอยู่ที่ 46 สาขา หรือเฉลี่ยการเปิดสาขาใหม่ปีละประมาณ 2-3 สาขา ควบคู่ไปกับการปรับปรุงสาขาเก่าเฉลี่ยที่ปีละประมาณ 3-4 สาขา การขยายธุรกิจในรูปแบบออมนิชาแนล และทำกิจกรรม ส่งเสริมการขาย

สำหรับทำเลที่บริษัทจะให้ความสนใจเข้าไปขยายสาขาใหม่เป็นพิเศษ คือ เมืองรองที่มีแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ มีนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและต่างชาติเข้าไปท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก รวมทั้งอีกหนึ่งในทำเลที่จะให้ความสำคัญเป็นพิเศษนับ จากนี้ คือ ภาคตะวันออก เนื่องจากโครงการระเบียงเขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก (อีอีซี) ที่ภาครัฐกำลังผลักดันเริ่มเห็นความสำเร็จเป็นรูปธรรมมากขึ้น โดยเฉพาะในพื้นที่ จ.ชลบุรี

"ชลบุรีถือเป็นจังหวัดขนาดใหญ่และเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพ เนื่องจากมีทุกอย่างครบไม่ว่าจะเป็นภาคอุตสาหกรรม หรือภาคการท่องเที่ยว ส่งผลให้ จ.ชลบุรี มีประชากรแฝงจำนวนมาก นอกจากนี้ประชากรในจังหวัดดังกล่าวยังมีกำลังซื้อที่สูง บริษัทจึงเล็งเห็นโอกาสที่จะนำธุรกิจค้าปลีกของโรบินสันเข้าไปเปิดให้บริการเพิ่มเติม" นายวุฒิเกียรติ กล่าว

ปัจจุบันบริษัทได้นำห้างสรรพสินค้าโรบินสันเข้าไปเปิดให้บริการใน จ.ชลบุรีแล้วจำนวน 2 สาขา คือ สาขาศูนย์การค้าแปซิฟิค พาร์ค ศรีราชา และศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ชลบุรี ในปี 2561 นี้มีแผนที่จะเปิดให้บริการเพิ่มอีก 1 สาขา ในรูปแบบศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ สาขาชลบุรี ที่บริเวณด้านหลังนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร

นายวุฒิเกียรติ กล่าวอีกว่า แผนการดำเนินธุรกิจในปีนี้บริษัทจะใช้งบ 3,000-3,500 ล้านบาท ในการเปิดสาขาใหม่ 2 แห่ง คือ จ.ชลบุรี และชัยภูมิ นอกจากนี้ยังจะทำการปรับปรุงสาขาเก่าอีก 3 แห่ง คือ จ.ตรัง พระราม 9 และเมกาบางนา รวมไปถึงการลงทุนพัฒนาธุรกิจในรูปแบบออมนิชาแนล หลังจากขยายธุรกิจต่อเนื่องคาดว่าสิ้นปี 2561 จะกลับมามียอดขายเติบโตอีกครั้งตามจีดีพีของประเทศ