posttoday

ปิดเทอมหนุนเที่ยวสวนสนุกโต 5-10%

05 มีนาคม 2561

สวนสนุกคึกรับปิดเทอม มาตรการหยุดยาวรัฐหนุนยอดนักท่องเที่ยวโต 5-10% สวนสยามคาดเงินสะพัด 150 ล้าน

สวนสนุกคึกรับปิดเทอม มาตรการหยุดยาวรัฐหนุนยอดนักท่องเที่ยวโต 5-10% สวนสยามคาดเงินสะพัด 150 ล้าน

นายวุฒิชัย เหลืองอมรเลิศ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยามพาร์ค บางกอก ผู้บริหารสวนน้ำและสวนสนุก “สวนสยาม” เปิดเผยว่า บริษัทได้จัดทำแคมเปญและโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วงปิดภาคเรียนปี 2561 ที่คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวชาวไทย โดยเฉพาะเด็กนักเรียนที่ปิดภาคเรียนมาท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น 5-10% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

ทั้งนี้ ปัจจัยบวกที่สำคัญมาจากสัญญาณเศรษฐกิจโดยรวมที่ช่วยกระตุ้นภาคการท่องเที่ยวให้ฟื้นตัว รวมถึงอานิสงส์จากมาตรการเพิ่มวันหยุดพิเศษเพิ่มเติมของภาครัฐในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งจะทำให้ประชาชนสามารถเดินทางท่องเที่ยวได้คล่องตัวมากขึ้น

สำหรับสวนสยามได้จัดกิจกรรมบิ๊กฮอลิเดย์ 2018 ระหว่างวันที่ 17 มี.ค.-20 พ.ค.นี้ พร้อมจัดโปรโมชั่นบัตรไซ-แอม บิ๊กแพ็ก ราคา 900 บาท เล่นเครื่องเล่นสวนน้ำไม่จำกัดรอบ 1 วัน บัตรไซ-แอม มินิแพ็ก ราคา 500 บาท เล่นเครื่องทุกเครื่อง เว้น X Zone และบัตร ไซ-แอม วอเตอร์ปาร์ค ราคา 300 บาท เฉพาะสวนน้ำ คาดว่าจะมีเงินสะพัดกว่า 150 ล้านบาท

นายอำพล สุทธเพียร กรรมการผู้ช่วยผู้จัดการ บริษัท อะมิวส์เม้นท์ ครีเอชั่น ผู้บริหารสวนสนุกดรีมเวิลด์ กล่าวว่า ภาพรวมตลาดในช่วงปิดเทอมปีนี้จะมีสัญญาณที่ดีขึ้น และมาตรการสนับสนุนของภาครัฐจะทำให้พ่อแม่พาบุตรหลานมาเที่ยวสวนสนุกได้ทั้งในวันธรรมดาและวันหยุด ซึ่งคาดว่าจะส่งผลให้ยอดนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น 5-10% จากปีก่อน

สำหรับพฤติกรรมผู้บริโภคจะชอบในโปรโมชั่นของการลดราคาและลุ้นรับของรางวัล บริษัทจึงร่วมกับบริษัท ไทยน้ำทิพย์ ในการนำฝาน้ำอัดลมมาแลกซื้อบัตรรวมเครื่องเล่นในราคาที่ลดลง 25% เหลือเพียง 375 บาท จากเดิม 500 บาท พร้อมมอบโชคให้ลูกค้าลุ้นรางวัลทั้งปี