posttoday

ตลาดเครื่องดื่มระอุ รายใหญ่อัดแคมเปญชิงผู้นำ

18 กุมภาพันธ์ 2561

ตลาดเครื่องดื่มคึกอัดแคมเปญการตลาดลากยาว 6 เดือน รับหน้าร้อนโหนกระแสฟุตบอลโลก

ตลาดเครื่องดื่มคึกอัดแคมเปญการตลาดลากยาว 6 เดือน รับหน้าร้อนโหนกระแสฟุตบอลโลก

นายเลสเตอร์ เต็ก ชวน ตัน กรรมการผู้จัดการ บริษัท เสริมสุข ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายน้ำดื่มคริสตัล เปิดเผยว่าในช่วงหน้าร้อนปีนี้คาดว่าตลาดน้ำดื่มจะมีอัตราการเติบโต 5% เนื่องจากเป็นสินค้าดับกระหายได้ดี

ทั้งนี้ การแข่งขันตลาดเครื่องดื่มปีนี้จะมีความรุนแรงมากขึ้น เพราะนอกจากจะจัดแคมเปญการตลาดในช่วงหน้าร้อน เริ่มตั้งแต่ปลายเดือน ก.พ.-พ.ค.แล้ว ยังต่อด้วยแคมเปญฟุตบอลโลก 2018 ที่เกิดขึ้นเดือน มิ.ย.-ก.ค. ซึ่งมีระยะเวลาเกือบ 6 เดือนจะช่วยผลักดันให้ตลาดเครื่องดื่มทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์จะกลับมาเติบโตมากขึ้นจากปีที่ผ่านมาตลาดติดลบ

นายสมชัย เกตุชัยโกศล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดกลุ่มธุรกิจเครื่องดื่มบริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเป๊ปซี่ กล่าวว่าปีที่ผ่านมาสภาวะเศรษฐกิจโดยรวมยังอ่อนตัว ส่งผลให้ตลาดเครื่องดื่มน้ำอัดลมติดลบ สำหรับปีนี้บริษัททุ่มงบ
300 ล้านบาท เปิดตัวโกลบอลแคมเปญเป๊ปซี่ ซ่าทุกยุค...ไม่มีเปลี่ยน 55 ประเทศทั่วโลก

ขณะที่ค่ายโค้กเปิดแคมเปญหน้าร้อน ฮูลาฮูล่ากับโค้กหน้าร้อนนี้ ปลุกกระแสการท่องเที่ยวไทย พร้อมกับแคมเปญโปรโมชั่นลุ้นเที่ยวฟรี 60 ทริปทั่วไทย รวมถึงจัดกิจกรรม ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ โทรฟี่ ทัวร์ 2018 นำถ้วยมาให้คนไทยได้สัมผัสกัน ส่วนค่ายเอสนำวง GOT7 มาเป็นพรีเซนเตอร์และร่วมลุ้นชิงโชค