posttoday

สวนสยามทุ่ม3พันล้าน ขึ้นบิ๊กโปรเจกต์70ไร่

14 กุมภาพันธ์ 2561

สวนสยามใช้งบ 3,000 ล้าน พัฒนาโครงการสยามเมืองบางกอก หวังเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ดึงนักท่องเที่ยว ช่วยสินค้าโอท็อป

สวนสยามใช้งบ 3,000 ล้าน พัฒนาโครงการสยามเมืองบางกอก หวังเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ดึงนักท่องเที่ยว ช่วยสินค้าโอท็อป

นายไชยวัฒน์ เหลืองอมรเลิศ ประธานคณะกรรมการ กลุ่มบริษัทสยามพาร์คซิตี้ ผู้บริหารสวนสยาม ทะเล-กรุงเทพฯ เปิดเผยว่า บริษัทจะใช้งบลงทุนรวม 3,000 ล้านบาท พัฒนาโครงการสยามเมืองบางกอก บนพื้นที่ 70 ไร่ เพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ดึงดูดนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ โดยเฉพาะจีน อินเดีย และเอเชีย

สำหรับโครงการดังกล่าวจะจำลองสถาปัตยกรรมอาคารการตกแต่งย้อนวันวานรวบรวมแลนด์มาร์คของพระนคร การแสดงวัฒนธรรม และเป็นพื้นที่จัดแสดงสินค้าโอท็อป พื้นที่ค้าขายตลาดกลางคืน เพื่อสนับสนุนนโยบายตลาดนัดประชารัฐของรัฐบาล

นอกจากนี้ บริษัทต้องการให้ภาครัฐ เช่น กระทรวงอุตสาหกรรม กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงวัฒนธรรม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาร่วมสนับสนุน ซึ่งล่าสุดทางกรุงเทพมหานครได้ร่วมวางแปลนโครงสร้างของโครงการดังกล่าว

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวคาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการภายในปี 2563 โดยตั้งเป้ามียอดนักท่องเที่ยวปีละ 3 ล้านคน จากปัจจุบันที่ปีละ 1.7 ล้านคน สร้างรายได้กว่า 1,500 ล้านบาท จากปัจจุบันอยู่ที่ 500 ล้านบาท ซึ่งบริษัทอยู่ระหว่างเตรียมพร้อมนำสยามพาร์คซิตี้เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เชื่อว่าจะสามารถดำเนินการแล้วเสร็จในปี 2563