posttoday

ขายดีย้ำแชมป์แสนล.

31 มกราคม 2561

ขายดี เผยคนซื้อขายทะลุแสนล้าน เดินหน้าทำตลาดกลุ่มอสังหาฯ จักรยานยนต์ เกษตร เร่งเจาะกลุ่มคนท้องถิ่น ใช้บริการมากขึ้น

ขายดี เผยคนซื้อขายทะลุแสนล้าน เดินหน้าทำตลาดกลุ่มอสังหาฯ จักรยานยนต์ เกษตร เร่งเจาะกลุ่มคนท้องถิ่น ใช้บริการมากขึ้น

นายทิวา ยอร์ค ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร/เฮดโค้ช ขายดี (Kaidee) ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มซื้อขายของออนไลน์ เปิดเผยว่า ขายดีเปิดให้บริการมา 2 ปี กว่า มีผู้ใช้งานแพลตฟอร์ม 35 ล้านคน มูลค่าการซื้อขายผ่านแพลตฟอร์มกว่า 1 แสนล้านบาท และในปีนี้จะมุ่งเน้นในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ จักรยานยนต์ และสินค้าเกษตรมากขึ้น

ทั้งนี้ แม้ว่าในปีที่ผ่านมา ขายดีดอทคอมจะมีรายได้รวมเติบโตกว่า 150% และปีนี้ลดลงอยู่ที่ 144% แต่เม็ดเงินรายได้ปีนี้ถือว่ามากกว่า เพราะมีลูกค้ายอมจ่ายค่าบริการเพื่อซื้อบริการพิเศษ และลงโฆษณาดิสเพลย์เพื่อให้แบรนด์ธุรกิจเข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น

"แม้จะบอกเม็ดเงินรายได้ไม่ได้ แต่โดยรวมถือว่าโตขึ้นมาก ทั้งผู้ใช้งาน เงินสะพัดในระบบและจำนวนประกาศ เชื่อว่าเรายังคงเป็นเบอร์หนึ่งในธุรกิจนี้" นายทิวา กล่าว

นอกจากนี้ จะเดินหน้า Rodkaidee (รถขายดี) และ Mocykaidee (มอไซค์ขายดี) ต่อจากปีที่ผ่านมา หลังจากผู้ใช้งานมองว่ามีความสะดวกและปิดการขายได้อย่างรวดเร็ว โดยผู้ใช้งานทั้งสองแพลตฟอร์มรวมกันมูลค่ากว่า 4.2 หมื่นล้านบาท

ขณะที่กลุ่มอสังหาฯ ก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน โดยแต่ละเดือนมีผู้ใช้งานใหม่กว่า 2.5 ล้านครั้ง มีรายการประกาศขายกว่า 7.6 แสน ประกาศขายได้ 2.3 หมื่นรายการ รวมมูลค่าการซื้อขายกว่า 5 หมื่นล้านบาท การเติบโตทั้ง 3 กลุ่มสินค้านั้นเกิดจากผู้ใช้งานเข้ามาเองทั้งหมดไม่ได้เกิดจากการโฆษณา

สำหรับกลยุทธ์การทำตลาดยังเน้นร่วมกับสมาคมรถมือสองและรถจักรยานยนต์มือสอง จัดโรดโชว์ทั้งกรุงเทพฯ และ ต่างจังหวัด เพื่อให้คนกลุ่มอื่นๆ ได้เห็นแบรนด์และเรียนรู้การใช้มากขึ้น