posttoday

"ทรูมันนี่" บุกร้านอาหาร

15 มกราคม 2561

ทรูมันนี่เดินหน้าจับธุรกิจอาหาร มั่นใจคนไทยซื้อของกินและจ่ายผ่านวอลเล็ตมากขึ้น

ทรูมันนี่เดินหน้าจับธุรกิจอาหาร มั่นใจคนไทยซื้อของกินและจ่ายผ่านวอลเล็ตมากขึ้น

นายธีรวัฒน์ ติลกสกุลชัย ประธานคณะผู้บริหารฝ่ายกลยุทธ์ บริษัท แอสเซนด์ กรุ๊ป และรักษาการ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทรูมันนี่ เปิดเผยว่า ขณะนี้ทรูมันนี่ได้ขยายธุรกิจการใช้จ่ายผ่านวอลเล็ตไปยังกลุ่มร้านอาหารมากขึ้น

ทั้งนี้ ร้านอาหารที่จ่ายเงินด้วยทรูมันนี่วอลเล็ตได้แล้ว คือ A&W Kanimoji Jeffer และล่าสุดคือแมคโดนัลด์ ซึ่งบริษัทจะขยายไปยังกลุ่มอาหารเป็นกลยุทธ์หลักในปีนี้ ผ่านรูปแบบความร่วมมือกับพาร์ตเนอร์ให้มากขึ้น ลูกค้าใช้งานได้ทุกวัน และเป็นกลุ่มอาหารฟาสต์ฟู้ดที่มีสาขาจำนวนมาก หลังจากที่ใช้งานในกลุ่มธุรกิจเครือซีพีและทรู คือร้านกาแฟทรูคอฟฟี่ เซเว่นอีเลฟเว่น ร้านขนมปัง Paul เป็นต้น

นอกจากนี้ บริษัทเชื่อว่าการขยายธุรกิจในรูปแบบดังกล่าวจะช่วยให้ลูกค้าเรียนรู้พฤติกรรมแคชเลสโซไซตี้ได้ไวขึ้น ซึ่งขณะนี้ทรูมันนี่มีลูกค้าลงทะเบียน 8 ล้านราย แอ็กทีฟ 4 ล้านราย การเพิ่มจุดรับชำระออนไลน์ผ่านหน้าร้านออฟไลน์มากขึ้น จะยิ่งเพิ่มโอกาสให้ลูกค้าหันมาใช้งานทรูมันนี่วอลเล็ตมากขึ้น ซึ่งการเติบโตยังคงเป็นเปอร์เซ็นต์ที่สูงถึง 90% เพราะบริษัทเพิ่งเริ่มเดินหน้าทำให้ฐานการใช้งานยังเป็นกลุ่มเล็ก แต่เชื่อว่าจะโตได้อย่างรวดเร็วแน่นอน

ทางด้านความร่วมมือของพาร์ตเนอร์อย่างอาลีเพย์นั้น ยอมรับว่าตอบโจทย์การใช้จ่ายของคนจีนที่เดินทางมาไทยปีละกว่า 10 ล้านคนแน่นอน ส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มร้านอาหาร ช็อปปิ้ง สถานที่ท่องเที่ยวและร้านสะดวกซื้อ ซึ่งทั้งสองบริษัทจะเดินหน้าอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าที่ใช้จ่ายแบบออนไลน์ไปด้วยกัน