posttoday

เซ็นทาราปั้น "โคซี่" เจาะนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่

05 ธันวาคม 2560

เครือเซ็นทาราเปิด โรงแรมโคซี่ เป็นทางเลือกให้กับกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ต้องการที่พักราคาประหยัด สะอาด และสะดวกสบาย

โดย...จะเรียม สำรวจ

หลังจากเดินทางไปดูโรงแรมมาทั่วโลกพบว่า โรงแรมราคาประหยัดเป็นอีกหนึ่งรูปแบบที่น่าสนใจ โดยเฉพาะตลาดในประเทศไทย เนื่องจากยังมีช่องว่างให้เข้าไปทำตลาดได้อีกมาก ไม่ว่าจะเป็นในกรุงเทพฯ หรือต่างจังหวัด สุทธิเกียรติ จิราธิวัฒน์ ประธานกรรมการ บริษัท โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา เลยตัดสินใจเปิดตัวโรงแรม “โคซี่” ที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อเป็นทางเลือกให้กับกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ต้องการที่พักราคาประหยัด สะอาด และสะดวกสบาย ซึ่งหากมีโอกาสและมีทำเลที่เหมาะสม สุทธิเกียรติ อยากเปิดโรงแรมแนวคิดดังกล่าวมากถึง 50-100 แห่งทั่วประเทศ

ธีระยุทธ จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา กล่าวว่า แผนดำเนินธุรกิจโรงแรมโคซี่จากนี้ บริษัทจะเน้นการขยายตัวไปพร้อมกับศูนย์การค้าในเครือเซ็นทรัล ไม่ว่าจะเป็นศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา หรือศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ เพื่อสร้างความแตกต่างจากโรงแรมในเครือที่เปิดให้บริการอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งส่วนใหญ่จะอยู่ในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญและมีทำเลติดชายหาด

นอกจากนี้ การเลือกทำเลที่อยู่ติดกับศูนย์การค้ายังถือเป็นการตอบสนองไลฟ์สไตล์ของกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ซึ่งจะเน้นไปที่กลุ่มคนรุ่นใหม่วัยทำงานอายุระหว่าง 20-40 ปี ที่ชอบความทันสมัย เทคโนโลยี และความสะดวกสบาย ซึ่งในอนาคตบริษัทมีแผนที่จะทำกิจกรรมส่งเสริมการขายร่วมกับศูนย์การค้าในเครือเซ็นทรัล เพื่อมอบส่วนลดการซื้อสินค้าให้กับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการภายในโรงแรมโคซี่

ปัจจุบันโรงแรม โคซี่ สมุย เฉวง บีชมีจำนวนห้องพักไว้รองรับลูกค้าประมาณ 150 ห้อง ใน 2 รูปแบบ คือ โคซี่ มีพื้นที่ใช้สอย 18 ตารางเมตร และโคซี่พลัส พื้นที่ใช้สอยขนาด 21 ตารางเมตร หลังจากเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 1 ธ.ค.ที่ผ่านมา คาดว่าในปีแรกจะมีอัตราการเข้าพักเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 50%

ธีระยุทธ กล่าวต่อไปว่า หลังจากเปิดโรงแรมโคซี่ที่สมุยไปแล้ว แผนปีหน้าบริษัทจะเปิดโรงแรมโคซี่ ที่พัทยา จำนวน 280 ห้อง ตามด้วยที่เชียงใหม่ 140 ห้อง ส่วนในกรุงเทพฯ ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการหาทำเล