posttoday

คาลเท็กซ์รุกตลาดน้ำมันหล่อลื่นจยย.

02 ธันวาคม 2560

คาลเท็กซ์ ฮาโวลีน รุกตลาดน้ำมันหล่อลื่นรถจักรยานยนต์ หลังพบการใช้งานเพิ่ม ส่ง 5 โปรดักต์เจาะอู่ซ่อมเพิ่มเท่าตัว

คาลเท็กซ์ ฮาโวลีน รุกตลาดน้ำมันหล่อลื่นรถจักรยานยนต์ หลังพบการใช้งานเพิ่ม ส่ง 5 โปรดักต์เจาะอู่ซ่อมเพิ่มเท่าตัว

นายชุตินธร ปักเข็ม ผู้จัดการทั่วไปธุรกิจผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นประเทศ ไทย บริษัท เชฟรอน (ไทย) ผู้ผลิตและ จัดจำหน่ายน้ำมันหล่อลื่น คาลเท็กซ์ ฮาโวลีน เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดน้ำมันหล่อลื่นในไทยอยู่ที่ 600 ล้านลิตร แบ่งเป็นอุตสาหกรรม 37% ขนส่งและการพาณิชย์ 23% รถยนต์ส่วนบุคคล 40% และรถจักรยานยนต์ 20% โดยตลาดรวมมีอัตราเติบโต 1-2% ต่อปี

สำหรับตลาดที่น่าจับตามองคือ น้ำมันหล่อลื่นรถจักรยานยนต์ เนื่องจากการเดินทางท่องเที่ยวด้วยรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ (บิ๊กไบค์) และการใช้งานในชีวิตประจำวัน รวมถึงการใช้รถจักรยานยนต์เพื่อการขนส่ง (เดลิเวอรี่) ที่ได้รับความนิยมมากขึ้น ขณะที่ยอดจดทะเบียนรถจักรยานยนต์สะสมมีปริมาณจำนวน 20 ล้านคัน จะส่งผลต่อการใช้งานและปริมาณความต้องการน้ำมันหล่อลื่นที่เพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทจึงหันมาขยายตลาดกลุ่มดังกล่าว โดยล่าสุดได้เปิดตัว คาลเท็กซ์ ฮาโวลีน สำหรับรถจักรยานยนต์เน้นการขยายเข้าอู่ซ่อมรถจักรยานยนต์เพิ่มขึ้น 1 เท่าตัว จากเดิมมีวางจำหน่ายในอู่ 400 แห่งทั่วประเทศ เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างตรงกลุ่ม โดยใน ปี 2560 บริษัทตั้งเป้ายอดขายน้ำมัน หล่อลื่นของบริษัทรวม 42 ล้านลิตร มีส่วนแบ่ง 6-7% ส่วนปี 2561 คาดว่า จะเติบโตขึ้น 5-10%