posttoday

'บิ๊กซี'กระตุ้นโค้งสุดท้าย

01 ธันวาคม 2560

บิ๊กซีเชื่อมั่นกำลังซื้อปลายปีดีถึงปีหน้า ลุยจัดงานมหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้ากระตุ้นยอดโค้งสุดท้าย

บิ๊กซีเชื่อมั่นกำลังซื้อปลายปีดีถึงปีหน้า ลุยจัดงานมหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้ากระตุ้นยอดโค้งสุดท้าย

นายแดเนียล ปีเตอร์ ลีเซนโก รองประธานฝ่ายสินค้าอุปโภค บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ห้างค้าปลีกในกลุ่มบริษัท บีเจซี เปิดเผยว่า ในช่วงเดือนสุดท้ายของปี 2560 ไปจนถึงต้นปี 2561 คาดว่ากำลังซื้อในตลาดจะดีต่อเนื่องเพราะเศรษฐกิจดีขึ้น รวมทั้งการกระตุ้นการใช้จ่ายจากภาครัฐอย่างช็อปช่วยชาติ จากการออกแคมเปญ 2 ครั้งทำให้ยอดรายได้เพิ่มขึ้น 20% ทำให้บริษัทมีความมั่นใจ

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าและเป็นการต่อยอดธุรกิจหลังประสบความสำเร็จกับการจัดงานมหกรรมมือถือ ทางบริษัทได้ร่วมกับพันธมิตรกว่า 10 รายจัดงานมหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้า โทรศัพท์มือถือ และสินค้าไอที ภายใต้แคมเปญ "บิ๊กซี อิเล็กทรอนิกส์ โซลูชั่นแฟร์" ลด..แนะ..ครบ..จบที่เดียวที่บิ๊กซี สำหรับกระตุ้นกำลังซื้อจากลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการในห้างบิ๊กซีมากว่า 10 ล้านคน/เดือน

สำหรับภายในงานจะมีการนำเสนอสินค้านวัตกรรมใหม่ให้ลูกค้าได้ทดลองและสร้างประสบการณ์ใหม่ อีกทั้งยังจัด 7 แพ็กเกจสุดคุ้มมอบส่วนลดสูงสุด 45% ให้ผู้บริโภคได้เลือกตามไลฟ์สไตล์ส่วนตัว และยังมีโปรโมชั่นอื่นอีกมาก โดยงานเริ่มแล้วตั้งแต่วันนี้ถึง 17 ธ.ค. 2560 ที่โซนเครื่องใช้ไฟฟ้า โทรศัพท์มือถือ และไอที ที่บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ทุกสาขาทั่วประเทศ คาดจะมีเงินสะพัดกว่า 1,000 ล้านบาท

"การที่บริษัทเลือกจัดงานในช่วงนี้นั้น เพราะเป็นช่วงโค้งสุดท้ายของมาตรการช็อปช่วยชาติ และเป็นช่วงที่เริ่มมีการ จับจ่ายใช้สอยซื้อสินค้าในช่วงเทศกาล ปีใหม่ ซึ่งสินค้ากลุ่มนี้มีการเติบโตดีต่อเนื่อง คาดว่าแคมเปญนี้จะทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นมากกว่า 10% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันกับปีก่อน" นายลีเซนโก กล่าว

ขณะที่หลังจากนี้บริษัทจะปรับสัดส่วนโดยเพิ่มสินค้านวัตกรรมใหม่ๆ และมีความหลากหลายมากขึ้นเพื่อขยายฐานลูกค้าในระดับบน รวมทั้งการจัดงานและออกแคมเปญต่อเนื่องเพื่อเพิ่มยอดขาย ทั้งกลุ่มให้เติบโต 10-20% จากปัจจุบันอยู่ที่ 10% ของรายได้รวมของบริษัท

ปัจจุบันในกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้า โทรศัพท์มือถือมีสัดส่วนมากสุด 30% รองลงมาคือ เครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็ก และมุ่งรักษาความเป็นผู้นำของตลาดผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าและสินค้าไอทีในกลุ่ม ห้างค้าปลีกต่อเนื่อง