posttoday

ขายดีแตกซับแบรนด์'มอไซค์'

17 พฤศจิกายน 2560

ขายดีเปิดตัวช่องทางใหม่ มอไซค์ขายดี หลังพบครึ่งปีหลังลูกค้าให้ ความสนใจซื้อรถมอเตอร์ไซค์ออนไลน์พุ่ง

ขายดีเปิดตัวช่องทางใหม่ มอไซค์ขายดี หลังพบครึ่งปีหลังลูกค้าให้ ความสนใจซื้อรถมอเตอร์ไซค์ออนไลน์พุ่ง

นายทิวา ยอร์ค ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร/ เฮดโค้ช ขายดี (Kaidee) ผู้ดำเนินธุรกิจซื้อ-ขายสินค้าออนไลน์ เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัวมอไซค์ขายดี (MocyKaidee) ช่องทางขายออนไลน์ใหม่ เพื่อเอาใจลูกค้าที่รักรถมอเตอร์ไซค์ ด้วยการอัดฟีเจอร์การ ใช้งานและแบรนด์มอเตอร์ไซค์ให้เลือกแบบ ครบครัน

นอกจากนี้ ยังชูจุดเด่นความเป็นคอมมูนิตี้มอลล์สำหรับการซื้อ-ขายรถมอเตอร์ไซค์ที่สุดสำหรับคนไทย หลังจาก พบว่ายอดขายรถมอเตอร์ไซค์ในเว็บไซต์ขายดีในช่วงครึ่งปีหลังนี้มีอัตราการเติบโตก้าวกระโดดอย่างเห็นได้ชัด สังเกตได้จากอันดับสินค้าขายที่กลุ่มรถมอเตอร์ไซค์สามารถแซงกลุ่มมือถือขึ้นมาอยู่ได้ในอันดับที่ 2 จากปี 2559 อยู่ในอันดับที่ 3

ทั้งนี้ ในช่วง 10 เดือนที่ผ่านมามีผู้สนใจ นำรถมอเตอร์ไซค์เข้ามาจำหน่ายในขายดีมากถึง 2.97 แสนคัน แบ่งเป็นรถมือสองประมาณ 85% และรถมือหนึ่งประมาณ 15% ซึ่งจากความหลากหลายของสินค้า ส่งผลให้ทุกๆ 3.5 นาที จะมีรถมอเตอร์ไซค์ที่นำมาลงขายกับขายดีถูกลูกค้าซื้อออกไป ซึ่งยี่ห้อที่ขายดีเป็นอันดับ 1 คือ พีซีเอ็กซ์ ตามด้วยเอ็มเอสเอ็กซ์, เวฟ 125, เอสอาร์ 400 และโซนิค

"ตลาดรถมอเตอร์ไซค์ถือเป็นตลาดยานพาหนะที่ใหญ่ที่สุด ซึ่งในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมามีรถมอเตอร์ไซค์จดทะเบียนใหม่กว่า 1.2 ล้านคน เมื่อเทียบกับรถยนต์ที่มีการจดทะเบียนใหม่เพียง 4 แสนคันเท่านั้น จึงทำให้บริษัทเล็งเห็นโอกาสในการเข้ามาขยายธุรกิจในกลุ่มสินค้าดังกล่าว ซึ่งหลังจากแตกซับแบรนด์กลุ่มสินค้ามอเตอร์ไซค์ไปแล้ว ในปีหน้าบริษัทจะทำการแตกซับแบรนด์กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ภายใต้ชื่อ บ้านขายดี" นายทิวา กล่าว

สำหรับช่องทางในการหารายได้ของบริษัทนั้น จะมีด้วยกัน 3 ช่องทางหลัก คือ การหารายได้จากการเลื่อนประกาศขายสินค้า การขายโฆษณา และรายได้จากการลงประกาศสินค้าในกลุ่มรถยนต์และอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งหลังจากดำเนินธุรกิจมาเป็นระยะเวลา 6 ปี ในปี 2559 ที่ผ่านมาบริษัทเริ่มทำกำไรจากการดำเนินธุรกิจได้บ้างแล้ว คาดว่าสิ้นปีนี้จะสามารถทำได้เพิ่มด้วยการมีอัตราการเติบโตประมาณ 250%

ปัจจุบันกลุ่มสินค้าที่มียอดขายดีใน 5 อันดับแรก ประกอบด้วย 1.รถยนต์ 2.มอเตอร์ไซค์ 3.อสังหาริมทรัพย์ 4.มือถือแท็บเล็ต และ 5.พระเครื่อง ขณะที่ปี 2559 ที่ผ่านมาสินค้าขายดีใน 5 อันดับแรกประกอบด้วย 1.รถยนต์ 2.มือถือ 3.มอเตอร์ไซค์ 4.พระเครื่อง และ 5.อสังหาริมทรัพย์ ซึ่งจากแนวโน้มของยอดขายรถมอเตอร์ไซค์ที่ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่องมีความเป็นไปได้ว่าในอนาคตกลุ่มสินค้ารถมอเตอร์ไซค์อาจขึ้นมาอยู่เป็นอันดับ 1 สินค้าขายดี