posttoday

ช้อปช่วยชาติวันแรกคึก ห้างร่วมโหมโปรกระตุ้น

12 พฤศจิกายน 2560

ประชาชนแห่ช้อปช่วยชาติวันแรกห้างค้าปลีกร่วมอัดโปรคึก ร้านอาหารยังปกติ ชี้เวลาช้อปยังอีกยาว พาณิชย์ขู่ฉวยขึ้นราคาโดนแน่

ประชาชนแห่ช้อปช่วยชาติวันแรกห้างค้าปลีกร่วมอัดโปรคึก ร้านอาหารยังปกติ ชี้เวลาช้อปยังอีกยาว พาณิชย์ขู่ฉวยขึ้นราคาโดนแน่

น.ส.สลิลลา สีหพันธุ์ รองประธานกรรมการฝ่ายกิจการบรรษัท บริษัทเอก-ชัย ดิสทริบิวชั่น ซิสเทม ผู้บริหารห้างเทสโก้ โลตัส เปิดเผยว่า บรรยากาศในวันแรกของมาตรการช้อปช่วยชาติ พบว่ามีประชาชนให้ความสนใจมาซื้อสินค้าเป็นจำนวนมาก โดยทางเทสโก้ โลตัส ได้เตรียมความพร้อมในการออกใบกำกับภาษี ทั้งการเพิ่มจำนวนพนักงาน และอุปกรณ์การพิมพ์ 

ขณะเดียวกัน ยังจัดโปรโมชั่นพิเศษ “ช้อปมหัศจรรย์” ในวันที่ 11 พ.ย. ทุกสาขาทั่วประเทศไทย โดยลดราคาเครื่องใช้ไฟฟ้า 30% และลดราคาสินค้ากลุ่มเครื่องนอนสูงสุด 50% ซึ่งได้รับการตอบรับดีมาก มีลูกค้าเข้ามาจับจ่ายสินค้าตั้งแต่เวลา 06.00 น. ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า

สำหรับบรรยากาศที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ ก็มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการ เพื่อใช้มาตรการช้อปช่วยชาติกันอย่างคึกคัก เนื่องจากมีการจัดแคมเปญ “สยามช้อปช่วยชาติ” เมื่อช็อปครบ 1.5 หมื่นบาทขึ้นไป และออกใบกำกับภาษี รับทันที Siam Gift Card มูลค่า 500 บาท เป็นการเพิ่มมูลค่าในการช้อปปิ้งให้แก่ลูกค้า

ด้าน น.ส.บุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แบรนด์บาร์บีคิวพลาซ่า บริษัท ฟู้ดแพชชั่น กล่าวว่าลูกค้ายังเข้ามาใช้บริการตามปกติ เนื่องจากปีนี้มีการขยายเวลานานถึง 23 วัน คาดว่าช่วงวันท้ายๆ ของมาตรการจะมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้น

นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า ผู้ประกอบการค้าปลีกบางรายฉวยโอกาสปรับราคาจำหน่ายสินค้าในช่วงโครงการ “ช้อปช่วยชาติ” ถือเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภค มีโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี หรือปรับไม่เกิน 1.4 แสนบาท โดยจะจัดส่งเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบทุกวัน