posttoday

ตลาดงานเน้นดิจิทัล

10 พฤศจิกายน 2560

จ๊อบส์ ดีบี ชี้ ผู้ประกอบการต้องการบุคลากรปรับตัวเร็วรับยุคดิจิทัล เตรียมขยับบริการให้สอดคล้อง

จ๊อบส์ ดีบี ชี้ ผู้ประกอบการต้องการบุคลากรปรับตัวเร็วรับยุคดิจิทัล เตรียมขยับบริการให้สอดคล้อง

นางนพวรรณ จุลกนิษฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท จัดหางาน จ๊อบส์ ดีบี (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ปัจจุบัน ผู้ประกอบการต้องการบุคลากรที่ปรับตัวเร็วและสามารถใช้ภาษาอังกฤษเพื่อสื่อสาร ในทุกอุตสาหกรรม รองรับการเปลี่ยนแปลงของยุคดิจิทัล

ทั้งนี้ ตำแหน่งงานที่ผู้ประกอบการมีความต้องการสูงสุด 5 อันดับ ได้แก่ 1.พนักงานขายและบริการ 2.วิศวกร 3.ไอที 4.ทรัพยากรบุคคล และ 5.บัญชี

"แม้สภาวะเศรษฐกิจในประเทศไทยจะทรงตัว แต่สัดส่วนการหางานยังคงเติบโต โดยผู้ประกอบการยังคงใช้ช่องทางออนไลน์ในการหาบุคลากรเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่" นางนพวรรณ กล่าว

ขณะที่พฤติกรรมของผู้ค้นหางานปัจจุบันใช้การค้นหาผ่านสมาร์ทโฟน สัดส่วน 68% จากปีก่อนอยู่ที่ 60% สะท้อนให้เห็นว่าผู้ค้นหางานต้องการหางานในทุกที่และต้องการความรวดเร็วในการทราบขั้นตอนและการตอบรับจึงใช้ช่องทางดังกล่าว

นางนพวรรณ กล่าวว่า ดังนั้นบริษัทจึงต้องปรับการใช้งานบนแอพพลิเคชั่นหางานของจ๊อบส์ ดีบี ให้ใช้งานง่ายและตอบสนองความต้องการ โดยคาดว่าปี 2560 ปริมาณสมาชิกเว็บไซต์ของบริษัทจะเพิ่มเป็น 2 ล้านราย จากปีก่อน 1.8 ล้านราย และปริมาณผู้เข้าชมทุกช่องทางของบริษัทอยู่ที่ 4 ล้านราย จากปีก่อน 3.8 ล้านราย และคาดว่าจะมีรายได้โต 10% จากปีก่อน

นอกจากนี้ ปี 2561 บริษัทเตรียมเปิดตัวการให้บริการที่ให้สมาชิกเว็บไซต์เสนอความเห็นและแบ่งปันข้อมูลของบริษัทที่สังกัดอยู่ เพื่อสะท้อนความเห็นจากผู้ใช้งานเว็บองค์กรต่างๆ