posttoday

ร้านค้าเปิดศึกโปรโมชั่น ชิงยอดช็อปช่วยชาติ

10 พฤศจิกายน 2560

สร้างความคึกคักได้มากพอสมควรสำหรับบรรดาห้างร้านต่างๆ หลัง คณะรัฐมนตรีมีมติออกมาตรการช็อปช่วยชาติต่อเนื่องเป็นปีที่ 3

โดย...จะเรียม สำรวจ,พลพัต สาเลยยกานนท์

สร้างความคึกคักได้มากพอสมควรสำหรับบรรดาห้างร้านต่างๆ หลัง คณะรัฐมนตรีมีมติออกมาตรการช็อปช่วยชาติต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 โดยครั้งนี้มีขึ้นระหว่างวันที่ 11 พ.ย.-3 ธ.ค.นี้ ทำให้ผู้ประกอบการที่ทำธุรกิจเกี่ยวข้อง ต่างออกมาทำกิจกรรมส่งเสริมการขายกันอย่างคึกคัก

อย่างเช่นธุรกิจค้าปลีก ธุรกิจร้านอาหาร ธุรกิจซ่อมรถแบบฟาสต์ฟิกซ์ โดยเทสโก้ โลตัส ที่นอกจากจะจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายในสาขาต่างๆ อย่างต่อเนื่องแล้ว ปีนี้ยังจัดงาน เทสโก้ โลตัส เอ็กซ์โป'60 เพื่อรับอานิสงส์มาตรการดังกล่าวอีกด้วย

สลิลลา สีหพันธุ์ รองประธานกรรมการ ฝ่ายกิจการบรรษัท บริษัท เอก-ชัย ดิสทริบิวชัน ซิสเทม ผู้บริหารห้างเทสโก้ โลตัส กล่าวว่า บริษัท ได้เตรียมความพร้อมเพื่ออำนวย ความสะดวกให้กับประชาชนสำหรับมาตรการช็อปช่วยชาติเต็มที่ ด้วยการนำอี-สมาร์ทการ์ด รีดเดอร์ มาใช้เพื่ออำนวยความสะดวกในการออกใบกำกับภาษีเต็มรูปแบบให้มีความรวดเร็วยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ภายในงานเทสโก้ โลตัส เอ็กซ์โป'60 ยังนำสินค้ามาลดราคาสูงสุด 80% ซึ่งตลอดการจัดงานวันที่ 9-12 พ.ย.นี้ คาดจะมีลูกค้าเข้ามาร่วมงานไม่ต่ำกว่า 1.5 แสนคน

ในฝั่งของห้างบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ก็นำสินค้าในแผนกต่างๆ มาจำหน่ายในราคาพิเศษเช่นกัน โดย วิภาดา ดวงรัตน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ห้างค้าปลีกในกลุ่มบริษัท บีเจซี กล่าวว่า นอกจากจะลดราคาสินค้าในกลุ่ม สินค้าอุปโภคบริโภคแล้ว บริษัทยังได้ทำโปรโมชั่นให้คะแนนพิเศษแก่ลูกค้าสมาชิกที่มาช็อปปิ้งระหว่างวันที่ 11-15 พ.ย. ด้วยการให้คะแนนสะสมพิเศษสำหรับลูกค้าบิ๊กการ์ดเมื่อซื้อสินค้าครบ 1.5 หมื่นบาท รับคะแนนพิเศษทันที 1.5 แสนคะแนน เพื่อสะสมแลกซื้อสินค้าและใช้เป็นส่วนลด ซึ่งจากโปรโมชั่นต่างๆ ที่ทำคาดว่า จะกระตุ้นยอดขายให้เติบโตจากปกติไม่ต่ำกว่า 30%

ขณะที่ จิราพร ศรีสอ้าน รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสสายงานส่งเสริมการตลาด บริษัท สยามพิวรรธน์ ผู้บริหารศูนย์การค้าสยามดิสคัฟเวอรี่ สยามเซ็นเตอร์ และสยามพารากอน กล่าวว่า บริษัทได้จัดแคมเปญ "สยามช้อปช่วยชาติ" ขึ้นเป็นพิเศษระหว่างวันที่ 15 พ.ย.-3 ธ.ค.นี้ เพื่อเพิ่มมูลค่าในการจับจ่ายมากขึ้นกว่าเดิม เพียงช็อปภายในร้านค้าแบรนด์ดังในศูนย์ การค้าสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ ครบ 1.5 หมื่นบาทขึ้นไป และออกใบกำกับภาษีเต็มรูปแบบรับทันทีสยาม กิฟต์ การ์ดมูลค่า 500 บาท สำหรับลูกค้า 1,500 คนแรก (ศูนย์ละ 500 คน)

สำหรับบริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล ผู้บริหารเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ และท็อปส์ ก็ขานรับนโยบายรัฐ เพื่อกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยเช่นกัน เพียงสะสมยอดทุกครั้งที่ช็อปตั้งแต่วันที่ 11 พ.ย.-3 ธ.ค.นี้ ที่เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์, ท็อปส์ มาร์เก็ต, ท็อปส์ ซูเปอร์สโตร์, ซูเปอร์คุ้ม, ท็อปส์ เดลี่, อีทไทย และท็อปส์ ออนไลน์ รับสิทธิฟรีบัตรของขวัญตั้งแต่ 200-1,000 บาททันที สำหรับสมาชิก เดอะ วัน การ์ด ยิ่งช็อปมาก ยิ่งได้มาก

ขณะที่ธุรกิจร้านอาหารเช่นบาร์บีคิวพลาซ่า ก็ออกมาจัดกิจกรรมชิงยอดใช้จ่ายจากมาตรการช็อปช่วยชาติ ด้วยการจัดโปรโมชั่นทั้งคนช็อปและคนกิน กับโปรโมชั่น 2 ต่อ โดยในส่วนของต่อที่ 1 เพียงโชว์ใบกำกับภาษีเต็ม รูปแบบร้านใดก็ได้ มูลค่าเท่าใดก็ได้ภายใต้ข้อกำหนดช็อปช่วยชาติ รับสิทธิส่วนลดค่าอาหารทันที 100 บาท เมื่อสั่งอาหารชุดพิเศษ, ชุดครอบครัว, ชุดเต็มเตา, ชุดแบล็ก (จำกัดส่วนลด 100 บาท/ใบกำกับภาษี 1 ใบ/ 1 ใบเสร็จ) ต่อที่ 2 ลูกค้าสามารถให้ทางร้านออกใบกำกับภาษีเต็มรูปแบบเพื่อนำไปใช้สิทธิในการลดหย่อนภาษีได้สูงสุดถึง 1.5 หมื่นบาท (เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไม่ร่วมลดหย่อนภาษี)

ด้าน สุดเขต จันทร์เฉลี่ย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท มาสเตอร์ มอเตอร์ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) ในเครือมาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) ผู้ให้บริการศูนย์รถยนต์ครบวงจร สำหรับรถที่หมดระยะรับประกัน เอ็มเอ็มเอส บ๊อช คาร์ เซอร์วิส กล่าวว่า บริษัทสานต่อนโยบายช็อปช่วยชาติของรัฐบาลทั้งในส่วนของสินค้าและการบริการสูงสุด 1.5 หมื่นบาท เช่น ยาง น้ำมันเครื่อง แบตเตอรี่ ค่าบริการงานซ่อมต่างๆ ระบบเบรก ช่วงล่าง สามารถผ่อน 0% ได้นาน 6 เดือน

นอกจากนี้ ยังมีโปรโมชั่นซื้อยาง 3 เส้น แถม 1 เส้น ผ่อนได้ 0% นาน 10 เดือน รับประกันยาง 1 ปี พร้อมแพ็จเกจดูแลตลอดอายุการใช้งาน ซึ่งจากแคมเปญการตลาดดังกล่าวคาดว่าจะส่งผลให้ตลาดฟาสต์ฟิกซ์โดยรวมขยายตัวไม่ต่ำกว่า 20% ส่วนยอดการจำหน่ายยางของบริษัทจะโตกว่า 25% จากโปรโมชั่นนี้