posttoday

แผนกยีนส์ยอดพุ่งโรบินสันเพิ่มที่ขาย

02 พฤศจิกายน 2560

โรบินสันเผยตลาดสินค้าแฟชั่นปีนี้ทรงตัว เร่งปรับแผนรุกขายยีนส์หลังยอดขายโตสวนทาง

โรบินสันเผยตลาดสินค้าแฟชั่นปีนี้ทรงตัว เร่งปรับแผนรุกขายยีนส์หลังยอดขายโตสวนทาง

น.ส.คนึงหา แซ่ตั่น ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายบริหารสินค้าทั่วไป บริษัท โรบินสัน เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดสินค้าแฟชั่นในสิ้นปีนี้คาดว่าจะมีอัตราการเติบโตทรงตัวเมื่อเทียบกับปี 2559 ที่ผ่านมา เนื่องจากปัจจัยแวดล้อมปีนี้ไม่เอื้อต่อการทำตลาด จึงทำให้ภาพรวมตลาดสินค้าแฟชั่นในสิ้นปีนี้คาดว่าจะมีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 1.8 แสนล้านบาทเท่านั้น

อย่างไรก็ดี แม้ว่าภาพรวมตลาดสินค้าแฟชั่นปีนี้จะทรงตัว แต่หากมองเป็นรายกลุ่มสินค้าจะพบว่ากลุ่มสินค้า ยีนส์ยังมีอัตราการเติบโตที่ดีอยู่ที่ประมาณ 10% หรือมีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 2 หมื่นล้านบาท ในมูลค่าดังกล่าวแบ่งเป็นยอดขายที่มาจากห้างดีพาร์ตเมนต์สโตร์ประมาณ 26% ซึ่งในส่วนของห้างสรรพสินค้าโรบินสันมีส่วนแบ่งการตลาดในกลุ่มดังกล่าวประมาณ 40%

ทั้งนี้ จากผลการตอบรับที่ดีดังกล่าว ส่งผลให้บริษัทมีแผนที่จะขยายพื้นที่ของแผนกยีนส์เพิ่มขึ้นอีกประมาณ 20% ในปี 2561 จากปัจจุบันมีพื้นที่ขายรวมกันทุกสาขาประมาณ 1.5 หมื่นตารางเมตร (ตร.ม.) เพิ่มเป็นประมาณ 1.8 หมื่น ตร.ม. เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าต่างจังหวัด ซึ่งถือเป็นกลุ่มที่ทำรายได้หลักให้กับแผนกยีนส์ โดยปัจจุบันบริษัทมีรายได้จากการขายยีนส์มาจากตลาดต่างจังหวัด 80% อีก 20% มาจากกรุงเทพฯ

สำหรับแนวทางการดำเนินธุรกิจในช่วง 2 เดือนนับจากนี้ บริษัทมีแผนจะเดินหน้าทำกิจกรรมส่งเสริมการขายในแผนกยีนส์อย่างต่อเนื่องใน 3 สาขาหลัก คือ ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต, อยุธยา พาร์ค และแฟชั่นไอส์แลนด์

ขณะเดียวกัน ยังได้เตรียมงบ 7 ล้านบาท สำหรับจัดแคมเปญ โรบินส์ ออน ยีนส์ ให้ลูกค้าเลือกซื้อยีนส์ในยุค 70 จนถึงปัจจุบันเพื่อนำมามิกซ์แอนด์แมตช์ และนำสินค้าในแผนกยีนส์มาลดราคาสูงสุด 50% เพื่อให้สิ้นปี 2560 มียอดขายจากแผนกยีนส์ เติบโต ไม่ต่ำกว่า 8%