posttoday

เซ็นทรัลอัดอีเวนต์ กระตุ้น2เดือนท้าย

31 ตุลาคม 2560

กลุ่มเซ็นทรัลจัดตลาดกลางนครเซ็นทรัลกรุ๊ป ฟาร์มเมอร์ฯ นำสินค้าจากฟาร์มสู่เมือง กระตุ้นไตรมาสท้าย

กลุ่มเซ็นทรัลจัดตลาดกลางนครเซ็นทรัลกรุ๊ป ฟาร์มเมอร์ฯ นำสินค้าจากฟาร์มสู่เมือง กระตุ้นไตรมาสท้าย

นายพิชัย จิราธิวัฒน์ กรรมการบริหาร บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล เปิดเผยว่า หลังไตรมาส 1-3 ที่ผ่านมา คนชะลอใช้จ่ายซื้อเฉพาะของจำเป็น และภาคท่องเที่ยวยังไม่คึกคักเท่าที่ควร เนื่องจากภาพรวมเศรษฐกิจยังไม่ฟื้น ประกอบกับเป็นช่วงไว้อาลัย แต่เมื่อเข้าสู่ไตรมาส 4 ของปีนี้ คาดเศรษฐกิจน่าจะเป็นบวกมากขึ้น โดยเฉพาะการท่องเที่ยวจากกลุ่มต่างชาติและคนไทย ดังนั้นทางเซ็นทรัลจึงสร้างบรรยากาศ 2 เดือนสุดท้ายด้วยการจัดงานเซ็นทรัลกรุ๊ป ฟาร์มเมอร์ มาร์เก็ต ตลาดกลางนครจากฟาร์มสู่เมืองดีต่อใจมี 5 แนวคิดหลัก หรือธีมจัดนาน 1 เดือนถึงวันที่ 3 ธ.ค. ที่ลานสแควร์บีหน้าห้างสรรพสินค้าเซน

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้ายอดขายจากกิจกรรมดังกล่าวกว่า 10 ล้านบาท คาดดึงนักช็อปคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างประเทศที่เป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของการจัดงานครั้งนี้ได้รวมกว่า 2 หมื่นคน ส่วนรายได้ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่ายกลับคืนสู่เกษตรกรโดยตรงกว่า 100 ราย ภายในงานมีสินค้าจำหน่ายกว่า 1,000 รายการ พร้อมกิจกรรมเวิร์กช็อป เช่น เพาะ กล้าผักสลัด การปลูกต้นกระบองเพชร การทำสาคูเมลอนนมสด

สำหรับกิจกรรมดังกล่าวเป็นการ ทำเพื่อตอกย้ำยุทธศาสตร์เซ็นทราลิตี้ (Centrality) สนับสนุนและอยู่เคียงข้างสังคมและชุมชนให้พัฒนาและเติบโตไปพร้อมๆ กับธุรกิจในเครือกลุ่มเซ็นทรัลที่ตั้งอยู่ในพื้นที่นั้นๆ เป็นการดำเนินงานทางธุรกิจควบคู่กับความรับผิดชอบทางสังคมซีเอสวี (Creating Shared Value) ซึ่งความมั่นคงเศรษฐกิจชุมชนเป็นหนึ่งในสิ่งที่บริษัทให้ความสำคัญเช่นเดียวกับหลายเรื่องตามยุทธศาสตร์เซ็นทราลิตี้