posttoday

สายการบินจัดโปรฯ หนัก รับทั่วไทยร่วมพระราชพิธี

13 ตุลาคม 2560

ผู้ประกอบการสายการบินแห่จัด โปรโมชั่นพิเศษ รองรับประชาชนร่วมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในหลวงรัชกาลที่ 9

โดย...จะเรียม สำรวจ

เหลือระยะเวลาอีกแค่เพียงกว่า 1 สัปดาห์ ก็จะถึงงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่ 9 ของปวงชนชาวไทย เพื่อเป็นการถวายความอาลัย และให้ประชาชนที่อยู่ในต่างจังหวัดสามารถเดินทางเข้ามาร่วมงานพระราชพิธี ดังกล่าวได้สะดวกและรวดเร็ว บรรดาผู้ประกอบการสายการบินจึงได้จัด โปรโมชั่นพิเศษ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนร่วมงานสำคัญครั้งนี้

เริ่มจากสายการบินแห่งชาติของไทยอย่างการบินไทย ได้ออกประกาศโปรโมชั่นด้วยค่าโดยสารเริ่มต้นที่ 1,390 บาท/ที่นั่ง (รวมค่าธรรมเนียมและภาษีสนามบินแล้ว) สำหรับการเดินทางตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป ระหว่างวันที่ 10-30 ต.ค.นี้ ผู้โดยสารสามารถสำรองที่นั่งและออกบัตรโดยสารได้จนถึงวันที่ 29 ต.ค.นี้ โดยเส้นทางที่เข้าร่วมโปรโมชั่น ดังกล่าวประกอบไปด้วย เชียงใหม่ ภูเก็ต และกระบี่

อุษณีย์ แสงสิงแก้ว รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย กล่าวว่า เพื่อให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในงานพระราชพิธีถวาย พระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จ พระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บริษัทจึงได้อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ต้องการเดินทางเข้ากรุงเทพฯ ด้วยการจัดโปรโมชั่นราคาบัตรโดยสารในราคาพิเศษ ซึ่งในส่วนของบัตรโดยสารโปรโมชั่นนี้จะเป็นบัตรโดยสารแบบมีเงื่อนไข คือ เป็นบัตรโดยสารไป-กลับ มีอายุภายในวันที่ 30 ต.ค. 2560 บัตรโดยสารจะต้องระบุวัน-เวลาการเดินทาง และอนุญาตให้เปลี่ยนวันหรือเวลาเดินทางได้ 1 ครั้ง โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย แต่ไม่อนุญาตให้เปลี่ยนเส้นทางบินหรือคืนบัตรโดยสาร และมีที่นั่งจำนวนจำกัดในแต่ละเที่ยวบิน

เช่นเดียวกับสายการบินไทยสมายล์ ที่เปิดจองบัตรโดยสารราคาพิเศษไป-กลับ ราคาเริ่มต้นที่ 1,260 บาท/คน (รวมทุกอย่าง พร้อมบริการแบบฟูลเซอร์วิส) สำหรับการเดินทางของผู้ใหญ่ 2 ท่าน ที่จะต้องเดินทางพร้อมกัน ในเส้นทาง วัน เวลาเดียวกัน และต้องเป็นการเดินทางภายในประเทศไป-กลับ จากภูมิภาคสู่กรุงเทพฯ เท่านั้น โดยจะเปิดให้ผู้โดยสารสำรองที่นั่งไปจนถึงวันที่ 20 ต.ค.นี้ และเดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 10-30 ต.ค.นี้

สำหรับสายการบินบางกอก แอร์เวย์ส ที่ออกมาทำโปรโมชั่น 690 บาท สำหรับผู้โดยสารที่อยู่ในต่างจังหวัดและต้องการจะเดินทางเข้ามาในกรุงเทพฯ เพื่อเข้าร่วมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ

พุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส กล่าวว่า ในเดือน ต.ค.นี้ บริษัทได้มีการทำโปรโมชั่นราคาบัตรโดยสารในราคา 690 บาท สำหรับ ผู้โดยสารที่อยู่ต่างจังหวัดต้องการเดินทางเข้ามาในกรุงเทพฯ เพื่อกราบพระบรมศพและร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งในส่วนของโปรโมชั่นดังกล่าวบริษัทเปิดกว้างให้ประชาชนสามารถซื้อได้ทุกเส้นทาง โดยไม่จำกัดจำนวนที่นั่ง

ด้านสายการบินโลว์คอสต์ก็มี การจัดโปรโมชั่นลดราคาบัตรโดยสาร ให้กับผู้โดยสารในต่างจังหวัดที่ต้องการเดินทางเข้ามาในกรุงเทพฯ เพื่อถวายความอาลัยแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 เช่นกัน

อัศวิน ยังกีรติวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ กล่าวว่า ตลอดทั้งเดือน ต.ค.นี้ สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ได้จัด โปรโมชั่นจากต่างจังหวัดสู่กรุงเทพฯ ในราคาพิเศษ เริ่มต้นที่ 545 บาท/เที่ยวบิน โดยได้เริ่มเปิดให้จองไปแล้วตั้งแต่วันที่ 8 ต.ค.ที่ผ่านมา และเริ่มเดินทางตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.-5 พ.ย. 2560

ขณะเดียวกันในส่วนของสายการบินไทยเวียตเจ็ทก็ออกมาประกาศเพิ่มเที่ยวบินพิเศษกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ)เชียงราย ในช่วงพระราชพิธีถวาย พระเพลิงพระบรมศพในหลวงรัชกาล ที่ 9 โดยจะเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 20-28 ต.ค.นี้ วันละ 1 เที่ยว คือ เที่ยวบิน VZ120 ออกจากสุวรรณภูมิ 07.35 น. ถึงเชียงราย 08.55 น. และเที่ยวบิน ขากลับ VZ121 ออกจากเชียงราย 09.25 น. ถึงสุวรรณภูมิ 10.45 น. จากนั้นจะเพิ่มการให้บริการเป็นวันละ 2 เที่ยวบิน ตั้งแต่วันที่ 29 ต.ค.เป็นต้นไป

นิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการ ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย (ทอท.) กล่าวว่า บริษัทได้เตรียมความพร้อมเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวและประชาชนที่จะเดินทางเข้ามาในกรุงเทพฯ เพื่อเข้าร่วมพระราชพิธี ถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ด้วยการอำนวยความสะดวกในการเดินทางในเส้นทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ- สนามหลวง และท่าอากาศยาน ดอนเมือง-สนามหลวง โดยไม่คิดค่าบริการ รวมทั้งยกเว้นค่าบริการจอดรถยนต์ ณ ลานจอดรถระยะยาว (Long Term Parking) ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ส่วนสนามบินดอนเมืองได้จัดพื้นที่ จอดรถฟรีบริเวณชั้น 2-3 ณ อาคารจอดรถ 5 ชั้น และบริเวณอาคารคลังสินค้า 3 และ 4

นอกจากนี้ ระหว่างวันที่ 19-30 ต.ค.นี้ ทางสนามบินสุวรรณภูมิยังได้จัดรถรับส่งประชาชนในเส้นทางสุวรรณภูมิสนามหลวง ตั้งแต่เวลา 06.00-18.00 น. ส่วนวันที่ 26 ต.ค. 2560 จะให้บริการตั้งแต่เวลา 06.00-06.00 น. ของวันที่ 27 ต.ค. 2560 ส่วนที่สนามบินดอนเมืองจัดรถรับส่งเส้นทางดอนเมือง-สนามหลวง ระหว่างวันที่ 25-29 ต.ค. 2560 ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. ยกเว้นวันที่ 26 ต.ค. 2560 จะให้บริการตั้งแต่เวลา 08.00-24.00 น. ซึ่งทั้งสองเส้นทางจะมีการแจกน้ำดื่มฟรีให้กับประชาชนที่เข้ามาใช้บริการ