posttoday

แม็กซ์แวลูปี'61ลุยภูธร

02 ตุลาคม 2560

แม็กซ์แวลูประกาศแผนปีหน้าบุกต่างจังหวัดเต็มสูบ พร้อมเล็งผุดโมเดลใหม่ต่อยอด

แม็กซ์แวลูประกาศแผนปีหน้าบุกต่างจังหวัดเต็มสูบ พร้อมเล็งผุดโมเดลใหม่ต่อยอด

นายโยชิฮโระ นางาตะ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท อิออน (ไทยแลนด์) ผู้บริหารธุรกิจซูเปอร์มาร์เก็ตภายใต้แบรนด์แม็กซ์แวลู และแม็กซ์แวลู ทันใจ เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจปี 2561 นี้ บริษัทจะหันมาให้ความสำคัญกับการขยายธุรกิจในตลาดต่างจังหวัดมากขึ้น ด้วยการเริ่มขยายสาขาร้านแม็กซ์แวลูและแม็กซ์แวลู ทันใจ ไปในจังหวัดรอบเขตปริมณฑลก่อน หลังจากนั้นค่อยพิจารณาไปยังจังหวัดที่มีประชากรมากกว่า 1 ล้านคน

สำหรับจำนวนสาขาที่จะเปิดให้บริการในปี 2561 เบื้องต้นตั้งเป้าว่าจะขยายเพิ่มไม่ต่ำกว่า 5 สาขา ซึ่งถือว่าใกล้เคียงกับปีนี้ที่วางเป้าหมายไว้ว่าจะขยายร้านใหม่อยู่ที่ประมาณ 5 สาขา แบ่งเป็นร้านแม็กซ์แวลู 3 สาขา และร้านแม็กซ์แวลู ทันใจ 2 สาขา โดยตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาได้เปิดให้บริการร้านแม็กซ์แวลูไปแล้ว 1 สาขา และเปิดให้บริการร้านแม็กซ์แวลู ทันใจ ที่ 2 สาขา

“ในส่วนของร้านแม็กซ์แวลูเราจะเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าที่เป็นครอบครัว ส่วนร้านแม็กซ์แวลู ทันใจ จะเน้นเจาะไปที่แหล่งธุรกิจและที่พักอาศัย อย่างเช่น อาคารสำนักงาน และคอนโดมิเนียม ซึ่งปัจจุบันแม็กซ์แวลูมีจำนวนสาขาเปิดให้บริการที่ 31 สาขา และแม็กซ์แวลู ทันใจ เปิด 49 สาขา”นายนางาตะ กล่าว

ทั้งนี้ นอกจากบริษัทจะหันมาให้ความสำคัญกับการขยายสาขาร้านแม็กซ์แวลู และแม็กซ์แวลู ทันใจ ในตลาดต่างจังหวัดมากขึ้นแล้ว บริษัทยังมีแผนที่จะเปิดตัวร้านแม็กซ์แวลูโมเดลใหม่เข้ามาทำตลาดเพิ่มเติม โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้

นายนางาตะ กล่าวอีกว่า ภาพรวมการแข่งขันของธุรกิจซูเปอร์มาร์เก็ตในปีนี้ยังคงมีการแข่งขันกันรุนแรง เห็นได้จากการขยายสาขาของคู่แข่งในตลาด และการออกมาทำกิจกรรมส่งเสริมการขาย ซึ่งปีนี้มีแนวโน้มจะแข่งขันกันทำโปรโมชั่นลดราคาสินค้ากันมากขึ้น เนื่องจากกำลังซื้อของผู้บริโภคยังชะลอตัว