posttoday

"พาที"ลาออกซีอีโอนกแอร์"ปิยะ"ขึ้นแทน

15 กันยายน 2560

พาที สารสิน ลาออก จากประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินนกแอร์ ตั้ง"ปิยะ ยอดมณี"ดำรงตำแหน่งแทน

พาที สารสิน ลาออก จากประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินนกแอร์ ตั้ง"ปิยะ ยอดมณี"ดำรงตำแหน่งแทน

นายไบรอัน เลสลี่ เจฟฟรี่ ประธานเจ้าหน้าที่สายการเงิน สายการบินนกแอร์ เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทวันที่ 14 ก.ย.ที่ผ่านมา ได้รับทราบการลาออกของนายพาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โดยนายพาที ยังเป็นกรรมการบริษัทเช่นเดิม

ทั้งนี้ นายปิยะ ยอดมณี รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร จะดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มีผล 14 ก.ย.2560 เป็นต้นไป

ด้าน นายพาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินนกแอร์ กล่าวยอมรับว่า ที่ประชุมบอร์ดนกแอร์มีมติให้ตนไปดำรงตำแหน่ง รองประธานบอร์ดสายการบินนกแอร์ ส่วนตำแหน่งเดิมที่ตนเคยดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ บอร์ดได้มีมติให้นายปิยะ ยอดมณี ขึ้นดำรงตำแหน่งแทนโดยมีผลตั้งแต่เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2560 เป็นต้นไป 

สาเหตุที่มีการปรับเปลี่ยนและโยกย้ายครั้งนี้ยืนยันว่า ไม่ได้เป็นการปลดแต่เป็นความสมัครใจที่ตนเป็นคนเสนอให้บอร์ดรับทราบว่าขอเปลี่ยนแปลงและมั่นใจว่า จะเป็นการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้นเนื่องจากที่ผ่านมาตนดำรงตำแหน่งมากกว่า 14 ปี ทางฝ่ายบริหารจึงเห็นสมควรที่อยากให้ตนไปดูในเรื่องของภาพรวมของบริษัท ขณะเดียวกันนายปิยะ มีความสามารถและเชี่ยวชาญในเรื่องของการบริหารจัดการ การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้มั่นใจว่าจะนำพาให้สายการบินนกแอร์มีการดำเนินงานไปในทิศทางที่ดีขึ้นแน่นอน

นายพาที กล่าวต่อว่า ส่วนเรื่องของความคืบหน้าในการเพิ่มทุนของสายการบินนกแอร์นั้นในการประชุมผู้ถือหุ้นนกแอร์ที่จะมีขึ้นในวันที่ 20 กันยายน 2560 จะมีความชัดเจนอย่างแน่นอนในเรื่องนี้