posttoday

บินไทยแจงสะพานเทียบเครื่องชนฝาครอบเครื่องยนต์ที่สนามบินเพิร์ท

26 สิงหาคม 2560

การบินไทยชี้แจงกรณีสะพานเทียบเครื่องบินเฉี่ยวชนฝาชอบเครื่องยนต์โบอิ้ง 787-8 เที่ยวบินทีจี 484 เส้นทางเพิร์ท-กรุงเทพฯ

การบินไทยชี้แจงกรณีสะพานเทียบเครื่องบินเฉี่ยวชนฝาชอบเครื่องยนต์โบอิ้ง 787-8 เที่ยวบินทีจี 484 เส้นทางเพิร์ท-กรุงเทพฯ

เมื่อวันที่ 26 ส.ค. บริษัท การบินไทยชี้แจงกรณีสะพานเทียบเครื่องบินเฉี่ยวชนฝาครอบเครื่องยนต์ของเครื่องบินเที่ยวบินทีจี 484 เส้นทางเพิร์ท-กรุงเทพฯ ว่า เมื่อวันที่ 26 ส.ค. เวลาประมาณ 9.15 น. (เวลาท้องถิ่น) ที่ท่าอากาศยานเพิร์ท ประเทศออสเตรเลีย ได้เกิดอุบัติเหตุสะพานเทียบเครื่องบินของท่าอากาศยานเพิร์ท เฉี่ยวชนบริเวณฝาครอบเครื่องยนต์ด้านซ้ายของเครื่องบินโบอิ้ง 787-8 ของเที่ยวบินทีจี 484 หลังจากที่ประตูเครื่องบินปิดเรียบร้อยแล้ว และเจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานเพิร์ทได้ควบคุมสะพานถอยออกจากการเทียบเครื่องบิน

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า บริเวณฝาครอบเครื่องยนต์ (Engine Cowling) ด้านซ้ายมีรอยถูกกระแทกเป็นทางยาวประมาณ 2 ฟุต เป็นเหตุให้ไม่สามารถทำการบินได้ กัปตันจึงได้ปฏิบัติตามขั้นตอนมาตรฐานความปลอดภัยในการทำการบิน และผู้จัดการสนามบินของการบินไทยที่สนามบินเพิร์ทได้ดูแลผู้โดยสารตามขั้นตอนการปฏิบัติโดยนำผู้โดยสารบางส่วนเข้าพักที่โรงแรมเพื่อรอเที่ยวบินถัดไปและบางส่วนโอนย้ายให้เดินทางในสายการบินอื่นต่อไป

อนึ่ง เที่ยวบินทีจี 484 เส้นทางเพิร์ท-กรุงเทพฯ ดังกล่าวบรรทุกผู้โดยสาร 235 คน นักบินและลูกเรือ 13 คน ซึ่งตามตารางบินปกติจะออกเดินทางจากท่าอากาศยานเพิร์ทเวลา 09.20 น. (เวลาท้องถิ่น) ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเวลา 15.20 น. (เวลาท้องถิ่น)

ทั้งนี้ บริษัทฯ ทำการบินเส้นทางไปกลับกรุงเทพฯ - เพิร์ท ทุกวัน วันละ 1 เที่ยวบิน