posttoday

พิสูจน์มาสด้า 2,900 กม. บนเส้นทาง อีสต์-เวสต์ อีโคโนมิก คอร์ริดอร์

10 กรกฎาคม 2560

จัดกิจกรรมคาราวานอีกครั้งสำหรับบริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) กับมาสด้า ดีเอ็นเอ สกายแอคทีฟ คาราวาน บนเส้นทาง

โดย...สไปรท์

จัดกิจกรรมคาราวานอีกครั้งสำหรับบริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) กับมาสด้า ดีเอ็นเอ สกายแอคทีฟ คาราวาน บนเส้นทาง อีสต์-เวสต์ อีโคโนมิก คอร์ริดอร์ ตามวิสัยทัศน์ที่ไม่ได้มองการเติบโตเพียงเฉพาะในประเทศไทย ซึ่งมองถึงความสำคัญกับสมาชิกในกลุ่มประเทศอาเซียนที่เป็นภูมิภาคสำคัญด้านการลงทุนโดยมีประเทศไทยเป็นศูนย์กลาง รวมทั้งเป็นศูนย์กลางในการกระจายสินค้าที่สำคัญไปยังภูมิภาคอื่นๆ ทั้งในระดับภูมิภาคอาเซียนและทั่วโลก

ศักยภาพสำคัญที่มาสด้ามองเห็นคือ การเติบโตทางด้านเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมรถยนต์ที่สร้างเม็ดเงินเข้าประเทศมหาศาล รวมถึงจำนวนประชากรที่เมื่อรวมตัวกันแล้วกว่า 600 ล้านคน อีกทั้งเส้นทางการขนส่งที่สามารถเชื่อมต่ออย่างไร้พรมแดน

คาราวานครั้งนี้เริ่มต้นที่เวียดนาม-สปป.ลาว-ไทย-เมียนมา ซึ่งถือเป็นการเชื่อมโยงอารยธรรมและเศรษฐกิจจากมหาสมุทรแปซิฟิกสู่มหาสมุทรอินเดีย ระยะทางรวมกว่า 2,900 กิโลเมตร กับรถยนต์มาสด้ารุ่นปี 2017 สกายแอคทีฟเทคโนโลยีทุกรุ่น ได้แก่ มาสด้า 2, มาสด้า 3, มาสด้า ซีเอ็กซ์-3, มาสด้า ซีเอ็กซ์-5 จำนวนกว่า 10 คัน

พิสูจน์มาสด้า 2,900 กม. บนเส้นทาง อีสต์-เวสต์ อีโคโนมิก คอร์ริดอร์

สืบเนื่องจากความร่วมมือจาก 6 ประเทศ ประกอบด้วย เมียนมา สปป.ลาว กัมพูชา เวียดนาม จีน และไทย ได้ร่วมผนึกกำลังทางเศรษฐกิจ เพื่อส่งเสริมให้เกิดการขยายตัวทางการค้า การลงทุนด้านอุตสาหกรรม ด้านการเกษตร และด้านการบริการ เพิ่มคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของประชากร พร้อมกันนี้ได้มีการกำหนดเส้นทางหลักเพื่อเป็นพื้นที่พัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษในภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง

เส้นทาง R2 และ R9 ถูกใช้เป็นเส้นทางในการเดินทางสัมผัสขนบธรรมเนียมประเพณี วิถีชีวิตความเป็นอยู่ และแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม รวมไปถึงการเติบโตของสมาชิกกลุ่มประเทศอาเซียนในครั้งนี้ ถูกแบ่งออกเป็น 3 ช่วงด้วยกัน ได้แก่ เวียดนาม-ลาว-ไทย, ไทย-เมียนมา และเมียนมา-ไทย ต่างได้สัมผัสถึงวัฒนธรรมที่แตกต่างกันได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ ยังเป็นสิ่งที่พิสูจน์สมรรถนะได้เป็นอย่างดีสำหรับการขับขี่ในระยะทางไกลในรถยนต์ทุกรุ่นของมาสด้าที่ร่วมเดินทางในครั้งนี้ ซึ่งไม่เพียงจะมีเฉพาะรถยนต์ในตระกูลรถยนต์อเนกประสงค์ (เอสยูวี) เท่านั้นที่สามารถเดินทางไปบนเส้นทางนี้ได้ แต่รถยนต์นั่งทั้งขนาดกลางและขนาดเล็กนั้นยังสามารถเดินทางบนเส้นทางดังกล่าวได้ด้วยเช่นกัน

เพราะตลอดเส้นทางดังกล่าวนี้ ถึงแม้จะเป็นเส้นทางของการขนส่งที่เชื่อมโยงกันได้แล้วนั้น แต่บางช่วงที่อยู่ระหว่างการพัฒนายังคงเป็นเส้นทางของความท้าทายสำหรับรถยนต์นั่ง ด้วยสภาพความขรุขระและความเป็นลูกรัง รวมถึงความคดเคี้ยว ที่แม้รถเพื่อการพาณิชย์หรือรถขนส่งยังต้องใช้ความชำนาญในการขับขี่บนเส้นทางดังกล่าว

ด้วยสมรรถนะของสกายแอคทีฟเทคโนโลยีในมาสด้า ที่ร่วมเดินทางไปในครั้งนี้ก็สามารถนำพาผู้ร่วมเดินทางทุกคนให้ถึงจุดหมายโดยสวัสดิภาพ จึงถือเป็นบทพิสูจน์การเดินทางอีกครั้งหนึ่งของมาสด้า ที่ไม่ว่าจะมีความต้องการในลักษณะใดก็สามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการ

พิสูจน์มาสด้า 2,900 กม. บนเส้นทาง อีสต์-เวสต์ อีโคโนมิก คอร์ริดอร์