posttoday

"อินเด็กซ์"เร่งสร้างรายได้ งานเทรดแฟร์ต่างประเทศ

26 มิถุนายน 2560

อินเด็กซ์เร่งสร้างการเติบโตต่างแดน โชว์ศักยภาพผ่านงานอัสตานา เอ็กซ์โป เป็นใบเบิกทางคว้างานดูไบ 3 ปี ดันรายได้เป็น 15-20%

อินเด็กซ์เร่งสร้างการเติบโตต่างแดน โชว์ศักยภาพผ่านงานอัสตานา เอ็กซ์โป เป็นใบเบิกทางคว้างานดูไบ 3 ปี ดันรายได้เป็น 15-20%

นายเกรียงไกร กาญจนะโภคิน ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท อินเด็กซ์ครีเอทีฟ วิลเลจ เปิดเผยว่า นโยบายของบริษัทเดินหน้าขยายธุรกิจ ครีเอทีฟ บิซิเนส โซลูชั่น โดยมุ่งเน้นการสร้างสรรค์และพัฒนาพื้นที่เปล่าสู่การสร้างประสบการณ์พิเศษ เพื่อสร้างมูลค่าในเชิงธุรกิจ รวมถึงยังให้บริการงาน สร้างสรรค์ที่มีความหลากหลายอื่นๆ อาทิ การบุกเบิกงานเทรดแฟร์ และเอ็กซิบิชั่น ที่กำลังเป็นที่ต้องการของตลาดในแต่ละประเทศ

ทั้งนี้ หลังจากเข้าร่วมจัดงานอัสตานา เอ็กซ์โป 2017 หรืองานนิทรรศการนานาชาติระดับโลกที่คาซัคสถาน ในหัวข้อพลังงานแห่งอนาคต ซึ่งมีประเทศเข้าร่วมงานกว่า 100 ประเทศ และองค์กรระดับโลกกว่า 10 หน่วยงาน รวมมากกว่า 110 พาวิลเลียน บนพื้นที่การจัดงานทั้งหมด 1.7 ล้านตารางเมตร ภายใน 3 ชั่วโมงมีผู้เข้ามาชมงานของประเทศไทย 20% เมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ แล้ว มีสวิตเซอร์แลนด์ก็ได้รับความสนใจด้วยเช่นเดียวกัน

“การจัดอาคารศาลาไทยภายใต้แนวคิด การพัฒนาด้านพลังงานชีวภาพเพื่อมนุษยชาติ สื่อถึงพลังงานเพื่ออนาคตที่ยั่งยืน เพื่อแสดงศักยภาพของไทยในด้านการพัฒนาพลังงานทดแทน ส่งผลให้งานดังกล่าวได้รับความสนใจจากต่างประเทศ เบื้องต้นมีซัพพลายเออร์ที่ดูไบให้ความสนใจติดต่อให้บริษัทเป็นผู้สร้างอาคารศาลา เพราะในปี 2563ดูไบจะเป็นเจ้าภาพการจัดงานเวิลด์ เอ็กซ์โป ซึ่งต้องใช้ระยะเวลาเตรียมตัวจัดงานอย่างน้อย 1 ปีขึ้นไป” นายเกรียงไกร กล่าว

ขณะที่การจัดงานอัสตานา เอ็กซ์โปในครั้งนี้ พาวิลเลียนที่ได้รับความสนใจ คือ ประเทศเยอรมนี ฝรั่งเศส อังกฤษ สหรัฐ ญี่ปุ่น เพราะมีเทคโนโลยีทางด้านพลังงาน ส่วนไทยติดอันดับท็อปเทนที่คาดว่าจะได้รับความสนใจจากกลุ่มผู้เข้าชมงาน สำหรับรายได้ของบริษัทภายใน 3-4 ปีข้างหน้า วางเป้าหมายรายได้จากต่างประเทศเพิ่มจาก 6-7% เป็น 15-20% โดยคาดว่าบริษัทจะได้ลูกค้าจัดงานที่ดูไบ 1-2 พาวิลเลียน จากปัจจุบันบริษัทจัดงานให้กับเมียนมา 2 งาน และกัมพูชา 1 งาน