posttoday

เผย 50 บริษัทที่คนรุ่นใหม่อยากทำงานด้วยมากสุดในปี60

22 มิถุนายน 2560

เว็บไซต์หางาน WorkVenture เผยผลจัดอันดับ 50 บริษัทที่กลุ่มคนรุ่นใหม่อยากทำงานด้วยมากสุด พบ "เอสซีจี" มาอันดับ1 ตามด้วย "ปตท."

เว็บไซต์หางาน WorkVenture เผยผลจัดอันดับ 50 บริษัทที่กลุ่มคนรุ่นใหม่อยากทำงานด้วยมากสุด พบ "เอสซีจี" มาอันดับ1 ตามด้วย "ปตท."

WorkVenture เว็บไซต์หางานได้เปิดเผยผลการจัดอันดับ 50 สุดยอดบริษัทบริษัทชั้นนำในประเทศไทยที่กลุ่มคนรุ่นใหม่ใฝ่ฝันอยากทำงานด้วยมากที่สุด โดยสอบถามกลุ่มนักศึกษา ทั้งที่กำลังศึกษาและเพิ่งสำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยชั้นนำ อายุระหว่าง 19-23 ปี จำนวน 2,388 คน

ผลการจัดอันดับพบว่า บริษัทที่ครองใจกลุ่มคนรุ่นใหม่ในอันดับต้นๆนั้นยังคงเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ทั้งสัญชาติไทยและบริษัทข้ามชาติ ได้แก่ บริษัทในเครือเอสซีจี, บริษัท ปตท., บริษัท กูเกิล, บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ และบริษัท การบินไทย 

เจนส์ โปลด์ ซีอีโอ ของ WorkVenture กล่าวว่า ทุกวันนี้ โอกาสและช่องทางในการทำงานของกลุ่มคนรุ่นใหม่นั้นมีมากและหลากหลาย ด้วยความก้าวหน้าของเทคโนโลยี ทำให้คนสามารถทำงานจากที่ไหนก็ได้บนโลกใบนี้หรือแม้แต่การเป็นฟรีแลนซ์ที่สามารถให้อิสระในการทำงานกับพวกเขา จึงเป็นเรื่องจำเป็นที่เอชอาร์ ของบริษัทต่างๆต้องขยับตัว และให้ความสำคัญกับการสร้างแบรนด์ปรับเปลี่ยนวัฒนธรรมองค์กรให้บริษัทของตนโดดเด่นจากบริษัทอื่นๆ เพื่อที่จะดึงดูดกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพให้อยากมาร่วมงานกับองค์กรของตน

นอกจากนี้ ผลการสำรวจยังพบว่ากลุ่มบริษัทที่ติดท็อป 50 ส่วนหนึ่งเป็นกลุ่มบริษัทสตาร์ทอัพ เรียกว่าเป็นเทรนด์ใหม่ของปีนี้ที่ชี้ให้เห็นว่าคนรุ่นใหม่เริ่มมีความสนใจอยากทำงานในบริษัทสตาร์ทอัพใหม่ๆ มากกว่าทำงานในองค์กรเก่าแก่

สำหรับ บริษัทสตาร์ทอัพในไทยที่กลุ่มคนรุ่นใหม่อยากร่วมงานด้วยมากที่สุดอันดับต้นๆในปีนี้ได้แก่ Agoda, LINE, Wongnai, Garena Thailand และ Booking.com โดยกลุ่มคนรุ่นใหม่ส่วนหนึ่งคำนึงถึงหลายๆปัจจัยที่ตอบรับกับไลฟ์สไตล์ของพวกเขามากไปกว่าค่าตอบแทน อาทิ ความยืดหยุ่นของเวลาการทำงาน สมดุลชีวิตการทำงาน ความท้าทายและความก้าวหน้าของอาชีพ บรรยากาศในการทำงาน ตลอดจนการบริหารจัดการองค์กร จึงเป็นที่มาที่ทำให้ WorkVenture ให้กำเนิดฟีเจอร์ “คอมพานี รีวิว” ที่เปิดโอกาสให้ทุกคนได้เข้ามามีส่วนร่วมในการรีวิวบริษัทที่ตนทำงานอยู่ โดยมีเป้าหมายเพื่อช่วยให้ผู้ที่กำลังมองหางานมีข้อมูลประกอบการตัดสินใจก่อนสมัคร ตลอดจนเป็นประโยชน์กับฝั่งเอชอาร์ ที่จะได้นำข้อมูลตรงนี้ไปพัฒนาบริษัทให้สามารถดึงดูดใจผู้สมัครที่ศักยภาพต่อไป

ดูผลการจัดอันดับแลลเต็มๆได้ที่ http://bit.ly/2rPgehy