posttoday

เอสโซ่ตะลุยขยายปั๊ม

06 มิถุนายน 2560

เอสโซ่ ลุยร่วมทุนปั๊มแอลพีจีในพื้นที่ศักยภาพสร้างโอกาสธุรกิจ เตรียมแนะนำปั๊มรูปแบบใหม่รับมือตลาดแข่งขันดุ

เอสโซ่ ลุยร่วมทุนปั๊มแอลพีจีในพื้นที่ศักยภาพสร้างโอกาสธุรกิจ เตรียมแนะนำปั๊มรูปแบบใหม่รับมือตลาดแข่งขันดุ

นายยอดพงศ์ สุตธรรม กรรมการและผู้จัดการฝ่ายการตลาดขายปลีกน้ำมันเชื้อเพลิง บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนร่วมทุนกับสถานีบริการแอลพีจี เพื่อพัฒนาสถานีบริการ น้ำมันเอสโซ่และก๊าซแอลพีจีในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ตั้งเป้า 10 แห่ง ภายในปีนี้เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจระหว่างเจ้าของสถานีบริการก๊าซและบริษัท

"ปัจจุบันที่ดินในเขต กทม.หายากและมีราคาแพง บริษัทจึงเห็นโอกาสทางธุรกิจหลังจากที่ปั๊มก๊าซแอลพีจีมียอดขายลดลง จึงเข้าไปร่วมกับปั๊มก๊าซเหล่านั้นในการปรับปรุงสถานีบริการและเพิ่มตัวเลือกให้ปั๊มก๊าซสามารถจ่ายน้ำมันและก๊าซแอลพีจีไปพร้อมๆ กันในสถานีเดียว" นายยอดพงศ์ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัมมีแผนเปิดตัวสถานีบริการน้ำมันรูปแบบใหม่ ภายใต้ชื่อ "Synergy" ซึ่งจะเริ่มทดลองในช่วงปลายปี และจะปรับปรุงใหม่ทั้ง 540 แห่ง ภายใน 3 ปี เพื่อดึงดูดให้ผู้บริโภคสนใจเข้ารับบริการหลังสถานการณ์การแข่งขันรุนแรงจากการขยายสถานีบริการน้ำมันของคู่แข่ง

ขณะเดียวกันในปีนี้บริษัทตั้งเป้าโต 3-5% จากปีก่อนมียอดขายอยู่ที่ราว 3,000 ล้านลิตร และตั้งเป้าขยายสถานีบริการน้ำมันเพิ่มขึ้น 35 แห่ง จากปัจจุบัน 540 แห่ง ในปีนี้

นอกจากนี้ ยังได้เปิดตัวน้ำมัน เอสโซ่ ซูพรีมพลัส แก๊สโซฮอล์ 95 เพื่อกระตุ้นตลาดด้วยคุณภาพน้ำมัน จากแผนดังกล่าวทั้งหมดคาดว่าจะส่งผลให้ยอดขายเฉลี่ยน้ำมันเพิ่มขึ้นเป็น 5 แสนลิตร/ปั๊ม/เดือน จากปัจจุบันอยู่ที่ 4.5 แสนลิตร/ปั๊ม/เดือน