posttoday

สายการบินแห่อัดโปรฯ

02 มิถุนายน 2560

สายการบินพร้อมใจอัดโปรโมชั่นกลางปี หวังกระตุ้นมู้ดการท่องเที่ยวช่วงโลว์ซีซั่น

สายการบินพร้อมใจอัดโปรโมชั่นกลางปี หวังกระตุ้นมู้ดการท่องเที่ยวช่วงโลว์ซีซั่น

รายงานข่าว เปิดเผยว่า ขณะนี้สายการบินต่างๆ พร้อมใจกันออกโปรโมชั่นต้อนรับช่วงกลางปี (มิดเยียร์) ออกมาเพื่อกระตุ้นการเดินทางในช่วงนี้ซึ่งถือว่าเข้าสู่ช่วงที่ไม่ใช่ฤดูกาลท่องเที่ยว (โลว์ซีซั่น) แล้ว โดยสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ได้จัดโปรโมชั่น มิด เยียร์ ชาร์จ อัพ ชาร์จพลังสุข เที่ยวให้สุดเหวี่ยง จำหน่ายบัตรโดยสารราคาพิเศษ เส้นทางบินภายในประเทศที่ไม่ได้เข้า-ออกสมุยราคาต่อเที่ยวบินเริ่มต้น 990 บาท (ไม่รวมภาษีสนามบินและค่าธรรมเนียมอื่น) เส้นทางบินในประเทศที่เข้า-ออกสมุย เริ่มต้น 1,790 บาท

ขณะที่ เส้นทางบินระหว่างประเทศ ที่ไม่ได้เข้า-ออก สมุย เริ่มต้น 990 บาท เส้นทางบินระหว่างประเทศที่เข้า-ออก สมุย ราคาไป-กลับ เริ่มต้น 990 บาท เส้นทางบินไป-กลับระหว่างกรุงเทพฯ-มัลดีฟส์ เริ่มต้น 9,590 บาท เปิดให้สำรองที่นั่งวันที่ 5-8 มิ.ย.นี้ ที่เว็บไซต์ของบางกอกแอร์เวย์ส รวมถึงคอลเซ็นเตอร์และสำนักงายขายสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส

ทั้งนี้ บัตรโดยสารราคาพิเศษในทุกเส้นทางบินที่ไม่ได้เข้า-ออกสมุย ใช้เดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 15 มิ.ย.-30 พ.ย.นี้ บัตรโดยสารเส้นทางบินทั้งในประเทศและระหว่างประเทศที่เข้า-ออก สมุย ใช้เดินทางได้วันที่ 15 มิ.ย.-30 มิ.ย. และวันที่ 1 ก.ย.-30 พ.ย.นี้

สำหรับสายการบินนกแอร์ จัดโปรโมชั่นเส้นทางบินในประเทศเริ่มต้น 855 บาท/เที่ยวบิน เป็นราคารวมทุกอย่างแล้ว เปิดจองถึงวันที่ 4 มิ.ย.นี้ เฉพาะช่วงเวลา 09.00-22.00 น. เพื่อเดินทางวันที่ 8 มิ.ย.-30 พ.ย.นี้

ด้านสายการบินไทยแอร์เอเชีย เส้นทางบินในประเทศ เริ่มต้น 590 บาท/เที่ยวบิน ระหว่างประเทศเริ่มต้น 990 บาท/เที่ยวบิน สำรองที่นั่งได้ถึงวันที่ 4 มิ.ย.นี้ เพื่อเดินทางจากนี้ถึง 30 พ.ย.นี้

ขณะที่สายการบินไทย ไลอ้อนแอร์ จัดโปรโมชั่นเส้นทางบินในประเทศราคารวมเริ่มต้น 595 บาท/เที่ยวบิน เส้นทางบินระหว่างประเทศ ราคารวมเริ่มต้น 1,055 บาท/เที่ยวบิน เปิดให้จองถึง วันที่ 4 มิ.ย.นี้ เพื่อเดินทางได้ถึง 30 ก.ย.นี้

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า ภาพรวมกำลังซื้อของผู้โดยสารสายการบินยังไม่มีปัญหา ที่ผ่านมาจำนวนผู้โดยสารยังเติบโตได้ 18-19% อยู่ในเป้าหมายที่วางไว้ ส่วนยอดจองล่วงหน้าก็ยังมีต่อเนื่อง และคาดว่าทั้งปีก็น่าจะทำได้ตามเป้าหมายไม่ว่าจะมีเหตุวุ่นวายอะไรเกิดขึ้น เช่น ก่อการร้าย น้ำท่วม โรคระบาด สายการบินก็ไม่กังวลเพราะสถานการณ์เหล่านี้เป็นสิ่งที่สายการบินได้ผ่านมาหมดแล้ว ทำให้รู้วิธีจัดการและอยู่กับสถานการณ์

ทั้งนี้ ในส่วนของงบการตลาดปีนี้อยู่ที่ 3% ของยอดขาย ซึ่งการจัดโปรโมชั่นต่อเนื่องเป็นปกติของสายการบินต้นทุนต่ำ (โลว์คอสต์แอร์ไลน์) เพื่อกระตุ้นการเดินทาง โดยโปรโมชั่นราคา 0 บาท จะมีแน่นอนเพราะเป็นโปรโมชั่นประจำปีไปแล้ว