posttoday

ไทยแอร์เอเชียผนึกบิ๊กซีเปิดจอง-จ่ายค่าตั๋วโดยสาร

30 พฤษภาคม 2560

สายการบินไทยแอร์เอเชีย ผนึกบิ๊กซี เปิดจอง-จ่ายค่าตั๋วเครื่องบินที่เคาน์เตอร์บิ๊ก เซอร์วิส

สายการบินไทยแอร์เอเชีย ผนึกบิ๊กซี เปิดจอง-จ่ายค่าตั๋วเครื่องบินที่เคาน์เตอร์บิ๊ก เซอร์วิส

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า ไทยแอร์เอเชียมุ่งมั่นที่จะพัฒนาการให้บริการและอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าของทางสายการบินอย่างต่อเนื่อง โดยได้ร่วมมือกับบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ห้างค้าปลีกชั้นนำ ในกลุ่มบริษัทบีเจซี เปิดบริการจองและจ่ายเงินค่าตั๋วเครื่องบินแอร์เอเชียที่เคาน์เตอร์บิ๊ก เซอร์วิส(Big Service) ที่บิ๊กซีได้เเล้วเป็นครั้งเเรก

ขณะที่สำรองที่นั่งวันนี้ ฟรีค่าธรรมเนียมการจองและค่าบริการสำหรับผู้ถือบัตร Big C Big Card จนถึงวันที่ 31 ก.ค.นี้ พร้อมโปรโมชั่นเปิดตัวราคาพิเศษ เส้นทางบินในประเทศเริ่มต้นที่ 570 บาทต่อเที่ยวบิน* และระหว่างประเทศเริ่มต้นที่ 970 บาทต่อเที่ยวบิน จองได้ตั้งแต่วันนี้  (30 พ.ค.) ถึง 4 มิ.ย. เพื่อเดินทางได้ถึงวันที่ 30 พ.ย. นี้  โดยราคาบัตรโดยสารเป็นราคาเที่ยวเดียวรวมค่าธรรมเนียมน้ำมัน และภาษีสนามบิน แล้ว ที่นั่งมีจำนวนจำกัดเป็นไปตามเงื่อนไขที่กำหนด

นายสันติสุข กล่าวว่า บริการนี้ถือเป็นบริการใหม่ล่าสุดในรูปแบบศูนย์บริการการท่องเที่ยวแอร์เอเชีย (AirAsia Travel and Service Centre - ATSC) ณ เคาน์เตอร์ บิ๊กเซอร์วิส ภายในห้างบิ๊กซี ที่สามารถทำการจองและจ่ายเงินได้ในทุกเที่ยวบินของสายการบินแอร์เอเชีย และแอร์เอเชีย เอ็กซ์ รวมถึงสามารถจัดการบุ๊คกิ้ง เปลี่ยนเที่ยวบิน สั่งจองอาหาร ซื้อน้ำหนัก เลือกที่นั่ง และอัพเกรดเที่ยวบิน จากบุ๊กกิ้งที่จองมาจากช่องทางอื่นได้ทั้งหมด

“บริการนี้เป็นหนึ่งในเป้าหมายเพื่อเพิ่มการเข้าถึงให้กับลูกค้ากลุ่มออฟไลน์ ที่มีข้อจำกัดหรือไม่ถนัดในการใช้บริการผ่านทางออนไลน์ โดยในช่วงเริ่มต้น ทางสายการบินได้เน้นเจาะการให้บริการไปยังสาขาของบิ๊กซีที่มีเคาน์เตอร์บิ๊ก เซอร์วิส ให้บริการในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมทั้งตามหัวเมืองใหญ่ในจังหวัดที่มีเส้นทางบินให้บริการเป็นสำคัญ”นายสันติสุข กล่าว

น.ส.ปิยะวรรณ ปิยะพงษ์ ผู้ช่วยรองประธานฝ่ายพัฒนาธุรกิจบริการ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ กล่าวว่า นโยบายของบิ๊กซีคือ ห้างคนไทย หัวใจคือลูกค้า การบริการนี้จึงเป็นนวัตกรรมใหม่ของทางบิ๊กซีในฐานะห้างค้าปลีกแห่งแรกของไทยที่เปิดให้บริการจองและจ่ายค่าตั๋วเครื่องบินของแอร์เอเชียได้ผ่านบริการเคาน์เตอร์บิ๊ก เซอร์วิส ภายในห้างบิ๊กซี ถือเป็นอีกหนึ่งสิทธิประโยชน์ที่ลูกค้าสมาชิกบัตรบิ๊ก ซี บิ๊ก การ์ด จะได้รับนอกเหนือจากการเลือกจับจ่ายซื้อของ ช่วยตอบสนองความต้องการของลูกค้าในฐานะห้างค้าปลีกของคนไทยที่พร้อมให้บริการอย่างครอบคลุมเป็นวัน สต็อป เซอร์วิส สะท้อนถึงทิศทางของบิ๊กซีในการเดินหน้าเต็มกำลังของกลุ่มธุรกิจค้าปลีก

ปัจจุบันบริการเคาน์เตอร์ Big Service ให้บริการอยู่ภายในห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีจำนวน 15 สาขาด้วยกัน แบ่งเป็นในกรุงเทพฯ และปริมณฑลจำนวน 6 สาขา ได้แก่ ห้างบิ๊กซีราชดำริ สะพานควาย พระราม 4 รามอินทรา รังสิต บางใหญ่ และในต่างจังหวัดจำนวน 9 สาขา ได้แก่ ห้างบิ๊กซีเชียงใหม่ เชียงราย อุดรธานี ร้อยเอ็ด ขอนแก่น มหาสารคาม บุรีรัมย์ อุบลราชธานี และระยอง