posttoday

ปลุกเจ้าพระยาขึ้นแท่นเดสติเนชั่น

10 พฤษภาคม 2560

อีกไม่กี่เดือนข้างหน้าภาพรวมธุรกิจค้าปลีกริมแม่น้ำเจ้าพระยาก็จะมีความคึกคักมากขึ้น เนื่องจากโครงการไอคอนสยามจะแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการในช่วงปลายปีนี้

โดย...จะเรียม สำรวจ

อีกไม่กี่เดือนข้างหน้าภาพรวมธุรกิจค้าปลีกริมแม่น้ำเจ้าพระยาก็จะมีความคึกคักมากขึ้น เนื่องจากโครงการไอคอนสยามจะแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการในช่วงปลายปีนี้ หลังจากก่อนหน้านี้มีโครงการค้าปลีกขนาดใหญ่เปิดให้บริการริมแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อเรียกลูกค้าต่างชาติเข้าใช้บริการเพียงโครงการเดียวคือ เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์

จากความคึกคักที่กำลังจะเกิดขึ้นดังกล่าว ส่งผลให้โครงการเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ มีแผนที่จะผนึกกำลังกับพันธมิตรที่ทำธุรกิจริมแม่น้ำเจ้าพระยาในการทำกิจกรรมการตลาดร่วมกัน เพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวสนใจเข้ามาท่องเที่ยวสถานที่ต่างๆ ในริมแม่น้ำเจ้าพระยามากขึ้น

มานพ คำสว่าง ผู้จัดการทั่วไปโครงการเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ เปิดเผยว่า ในส่วนของโครงการไอคอนสยามที่จะเปิดให้บริการในช่วงปลายปีนี้ บริษัทไม่ได้มองเป็นคู่แข่งทางธุรกิจ เนื่องจากโพสิชั่นนิ่งของโครงการมีความแตกต่างกัน ดังนั้น จึงมองเป็นพันธมิตรทางธุรกิจมากกว่า หลังจากโครงการไอคอนสยามเปิดให้บริการบริษัทก็มีแผนที่จะจับมือทำการตลาดร่วมกัน เพื่อโปรโมทให้แหล่งท่องเที่ยวริมแม่น้ำเจ้าพระยาเป็นเดสติเนชั่น ของกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ

สำหรับแนวทางการดำเนินธุรกิจนับจากนี้ บริษัทจะให้ความสำคัญ กับการทำกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่อง ด้วยการจัดงานอีเวนต์ขนาดใหญ่ประมาณ 3-4 กิจกรรม เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการภายในโครงการเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ เพิ่ม โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติ เนื่องจากสิ้นปี 2560 นี้บริษัทมีแผนที่จะผลักดันให้ มีกลุ่มลูกค้านักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นเป็น 12 ล้านคน จากปีที่ผ่านมามีลูกค้าต่างชาติเข้า มาใช้บริการอยู่ที่ประมาณ 8.9 ล้านคน โดยกลุ่มลูกค้าต่างชาติที่เข้ามา ใช้บริการมากที่สุด คือ ไต้หวัน จีน ฮ่องกง และอินโดนีเซีย

มานพ กล่าวว่า กิจกรรมใหญ่ๆ ที่จะจัดขึ้นในช่วงไตรมาส 2 ต่อเนื่องไปไตรมาส 3 และ 4 นั้น ล่าสุดบริษัทได้จับมือร่วมกับบริษัท ไดมอนด์ อินเตอร์เรสท์ อินเตอร์เนชั่นแนล นำโชว์เดอะ เมจิค เซอร์คัส ออฟ สยาม หรือการแสดงมายากลและกายกรรมมาจัดแสดงเป็นระยะเวลา 6 เดือน นับตั้งแต่วันที่ 20 พ.ค.นี้ หลังจากนั้นจะเป็นการจัดเทศกาลผลไม้ ลอยกระทง และการจัดแสดงเรือใบ 3 เสา เป็นต้น

ก่อนหน้าที่โครงการเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ จะออกมาเปิดเผยว่าจะจับมือร่วมกับพันธมิตร ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ชฎาทิพ จูตระกูล กรรมการ บริษัท ไอคอนสยาม ผู้บริหารโครงการไอคอนสยามก็เคยออกมา เปิดเผยว่าจะผนึกกำลังกับพันมิตรทั้ง ภาครัฐและเอกชน ผลักดันให้พื้นที่ ริมแม่น้ำเจ้าพระยาตลอดระยะทางยาว 10 กิโลเมตร เป็นจุดหมายปลายทาง การท่องเที่ยวที่สำคัญของโลก (New Global Destination) เพราะตลอดสายแม่น้ำเจ้าพระยาเป็นที่ตั้งของโบราณสถานล้ำค่ากว่า 20 แห่ง และโรงแรม 3-5 ดาว ถึง 50 แห่ง