posttoday

อิชิตันเร่งรุกส่งออกปั้นรายได้ทะลุ500ล.

23 กุมภาพันธ์ 2560

อิชิตันตั้งแผนกต่างประเทศเตรียมปูพรมบุกตลาดส่งออก หวังดันรายได้ทะลุ 500 ล้าน

อิชิตันตั้งแผนกต่างประเทศเตรียมปูพรมบุกตลาดส่งออก หวังดันรายได้ทะลุ 500 ล้าน

นายตัน ภาสกรนที กรรมการ ผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทได้มีการก่อตั้งแผนก ส่งออกขึ้นมาเพื่อดูแลการทำตลาดใน ต่างประเทศโดยเฉพาะ ภายหลังทดลองส่งออกสินค้าเข้าไปทำตลาดในอินโดนีเซียเมื่อปีที่ผ่านมา ได้ผลการตอบรับเป็น อย่างดี ส่งผลให้ปีนี้ต้องจ้างโรงงานในอินโดนีเซียผลิตเครื่องดื่มให้เพื่อทำตลาดในอินโดนีเซียโดยเฉพาะ

ทั้งนี้ จากผลการตอบรับที่ดีดังกล่าวทำให้ปีนี้ บริษัทมีแผนจะทำกิจกรรม ส่งเสริมการขายในอินโดนีเซียเป็นครั้งแรก เพื่อกระตุ้นให้ตลาดเครื่องดื่มในอินโดนีเซียมีความคึกคัก ขณะเดียวกันก็มีแผนขยายตลาดส่งออกไปยังเมียนมา ลาว กัมพูชา และฟิลิปปินส์ ด้วยการตั้งตัวแทนจำหน่ายในประเทศดังกล่าว ซึ่งหลังจากหันมาขยายตลาดส่งออกมากขึ้นคาดว่าสิ้นปี 2560 นี้น่าจะมีรายได้จากต่างประเทศไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มีรายได้เพียงกว่า 100 ล้านบาทเท่านั้น

สำหรับแนวทางการดำเนินธุรกิจตลาดในประเทศปีนี้ บริษัทได้วางแผนเปิดตัวสินค้านวัตกรรมใหม่เข้ามาทำตลาดเพิ่มขึ้น หนึ่งในนั้นคือกลุ่มสินค้าเพื่อสุขภาพ ขณะเดียวกันก็จะทำกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความคึกคักให้กับตลาดเครื่องดื่ม โดยล่าสุดได้เปิดตัวแคมเปญอิชิตัน ทัวร์เจแปนสุดหรู เคียงคู่ 40 ซุป'ตาร์ พร้อมมอบบัตรกำนัลให้ช็อปปิ้งที่ญี่ปุ่น 5 แสนบาท รวมมูลค่า 7.5 แสนบาท รวม 40 รางวัล และรางวัลไอโฟน 7 อีกวันละ 10 เครื่อง รวม 400 รางวัล

"แคมเปญนี้จะเริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 14 มี.ค.-พ.ค.2560 นี้ ซึ่งช่วงที่มีการจัดแคมเปญดังกล่าวคาดว่าจะมียอดขายเติบโตเพิ่มขึ้นจากปกติไม่ต่ำกว่า 20% ขณะที่ยอดขายช่วงหน้าร้อนบริษัทจะมียอดขายเติบโตจากปกติอยู่แล้วประมาณ 35-40%" นายตัน กล่าว

นายตัน กล่าวอีกว่า หลังจากขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องคาดว่าสิ้นปีจะมี รายได้ตรงตามเป้าหมายที่วางไว้ประมาณ 7,500 ล้านบาท แบ่งเป็นชาเขียว 60% เย็นเย็น 36% ไบเล่ 4%