posttoday

คนไทยกว่า 43% ยอมรับตอบแทนต่ำแลกเดินทางติดต่อธุรกิจ

26 มกราคม 2560

งานวิจัยใหม่ที่จัดทำโดย Booking.com สำหรับธุรกิจ เผยคนไทย43% ยอมรับค่าตอบแทนต่ำ แลกโอกาสในการเดินทางติดต่อธุรกิจ

งานวิจัยใหม่ที่จัดทำโดย Booking.com สำหรับธุรกิจ เผยคนไทย43% ยอมรับค่าตอบแทนต่ำ แลกโอกาสในการเดินทางติดต่อธุรกิจ
 
น.ส.ริปซี แบนดูเรียน ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์ Booking.com สำหรับธุรกิจ ได้จัดทำงานวิจัยพบว่า คนไทยกว่าร้อยละ 43 ยอมรับค่าตอบแทนต่ำ แลกโอกาสในการเดินทางติดต่อธุรกิจ โดยมีพนักงานที่ก้าวข้ามเส้นแบ่งระหว่างการเดินทางติดต่อธุรกิจและการเดินทางท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น ข้อมูลยังแสดงให้เห็นว่าในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา มีผู้เดินทางติดต่อธุรกิจไทยถึงร้อยละ 71 ขยายระยะเวลาทริปธุรกิจและเดินทางไปยังเมืองหรือประเทศอื่นๆ ต่อ ถือเป็นสถิติสูงสุดเมื่อเทียบกับประเทศที่ทำการสำรวจทั้งหมด โดยเกือบ 1 ใน 3 ของผู้เดินทางกลุ่มนี้ (ร้อยละ 37) กล่าวว่าตั้งใจจะทำเช่นนี้อีกในปีพ.ศ. 2560

นอกจากนี้ Booking.com สำหรับธุรกิจ ยังคาดการณ์ว่าแนวโน้มนี้จะดำเนินต่อไปเรื่อยๆ จนถึงปีถัดไป โดย 46% ของผู้ตอบเข้าร่วมงานวิจัยเชื่อว่าในปีพ.ศ. 2560 พวกเขาจะได้เดินทางติดต่อธุรกิจเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา
 
“ผู้เดินทางไม่ได้มองว่าการเดินทางติดต่อธุรกิจเป็นการเสียเวลา หรือความลำบากในหน้าที่การงานอีกต่อไป แต่กลับมองว่าทริปธุรกิจนั้นเป็นโอกาสในการเปิดโลกทัศน์ ค้นหาแรงบันดาลใจและความก้าวหน้าในการทำงาน ทุกวันนี้พนักงานยุคดิจิทัลต่างพร้อมออกเดินทางและมีความยืดหยุ่นกับแผนการเดินทางมากขึ้น ตลอดจนมองหาโอกาสในการผนวกทริปธุรกิจเข้ากับทริปท่องเที่ยวได้อย่างลงตัว จนสามารถทำงานพร้อมท่องเที่ยวได้ในทริปเดียวกัน พนักงานเหล่านี้จึงมีความคาดหวังให้นายจ้างตอบรับความต้องการของตน ทั้งในเรื่องความยืดหยุ่นในการทำงานที่เพิ่มขึ้น รวมไปถึงการเจรจาปรับลดค่าตอบแทนเพื่อให้ได้ตามความคาดหวังดังกล่าว และนี่จึงเป็นเหตุผลให้ Booking.com สำหรับธุรกิจมุ่งเสนอตัวเลือกที่พักที่หลากหลายสำหรับผู้เดินทางติดต่อธุรกิจ ตลอดจนอำนวยความสะดวกในการค้นหาที่พัก รวมถึงช่วยจัดการให้พวกเขาได้เพลิดเพลินกับทริปธุรกิจของบริษัทได้อย่างง่ายดาย ชาญฉลาด และคุ้มค่าที่สุด” น.ส.แบนดูเรียน กล่าว
 
ทั้งนี้ เพื่อช่วยเหลือและแนะนำบริษัทต่างๆ เกี่ยวกับความต้องการที่กำลังเปลี่ยนไปของผู้เดินทางติดต่อธุรกิจ Booking.com สำหรับธุรกิจ จึงได้เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับแนวโน้มต่างๆ รวมถึงรวบรวมข้อมูลที่มีประโยชน์สำหรับผู้ที่ต้องเดินทางติดต่อธุรกิจเพิ่มขึ้น เช่น จุดหมายทางธุรกิจใหม่ ๆ ที่กำลังเติบโต โดยแม้ว่าเมืองใหญ่ๆ อย่างลอนดอน ปารีส และแฟรงก์เฟิร์ตจะยังคงเป็นจุดหมายธุรกิจยอดนิยม แต่ Booking.com สำหรับธุรกิจยังค้นพบอีก 10 เมืองที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจากผู้เดินทางติดต่อธุรกิจ มีปราก บูดาเปสต์ และกวางโจว อยู่ในรายชื่อของบรรดาเมืองที่เติบโตเร็วที่สุดในด้านการเดินทางติดต่อธุรกิจ (อ้างอิงจากอัตราการจองที่เพิ่มสูงขึ้นในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา) และร้อยละ 55 ของผู้เดินทางรู้สึกเพลิดเพลินกับการเดินทางติดต่อธุรกิจ อีกทั้งจุดหมายที่ยอดเยี่ยมเหล่านี้มักดึงดูดให้พวกเขายืดระยะเวลาของทริปออกไปอีกหลายวัน เพื่อออกสำรวจและใช้เวลาช่วงที่ได้เดินทางออกนอกออฟฟิศให้คุ้มค่าที่สุด

คนไทยกว่า 43% ยอมรับตอบแทนต่ำแลกเดินทางติดต่อธุรกิจ