posttoday

ซานตาเฟ่ซุ่มลุยนอก

09 มกราคม 2560

เคที เรสทัวรองท์ เตรียมบุกต่างประเทศ แตกไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ ตั้งเป้า 10 ปีผุดครบ 300 แห่ง พร้อมเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ

เคที เรสทัวรองท์ เตรียมบุกต่างประเทศ แตกไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ ตั้งเป้า 10 ปีผุดครบ 300 แห่ง พร้อมเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ

นายสุรชัย ชาญอนุเดช ประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคที เรสทัวรองท์ ผู้ประกอบการธุรกิจร้านอาหารสเต๊กแบรนด์ “ซานตา เฟ่ สเต๊ก” เปิดเผยว่า ปี 2561 บริษัทมีแผนการขยายสาขาออกสู่ต่างประเทศรองรับการเปิดเสรีเขตเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ในรูปแบบแฟรนไชส์ไปยังเวียดนามเป็นประเทศแรก หลังจากศึกษาตลาดในเออีซีมาแล้วระยะหนึ่ง

“ซานตา เฟ่ เป็นแบรนด์ไทยแท้ที่จะขยายตลาดไปต่างประเทศ ซึ่งอาหารประเภทสเต๊กเป็นอาหารนานาชาติ ที่จะสามารถสร้างชื่อเสียงให้แบรนด์ไทยเป็นที่รู้จักได้ ด้วยคุณภาพอาหารและเมนูที่เป็นเอกลักษณ์ โดยการตอบรับผลิตภัณฑ์ของประเทศไทยในประเทศเวียดนามมีการตอบรับที่ดี จึงเชื่อว่าจะสามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคได้”

ทั้งนี้ ในปีเดียวกันบริษัทยังมีแผนการขยายไลน์กลุ่มอาหารใหม่ โดยคาดว่าจะเป็นกลุ่มอาหารญี่ปุ่น ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาตลาดและกำหนดตำแหน่งผลิตภัณฑ์ ซึ่งจะใช้กลยุทธ์การสร้างความแตกต่าง สร้างการตอบรับที่ดีของผู้บริโภค รวมถึงบริษัทมีแผนนำธุรกิจเข้าตลาด หลักทรัพย์แห่งประเทศไทยอีกด้วย

นอกจากนี้ แผนการดำเนินธุรกิจระยะยาวบริษัทมีเป้าหมายการขยายสาขาเพิ่มขึ้นเป็น 300 แห่ง ในอีก 10 ปีจากนี้ โดยภายในปี 2560 บริษัทมีแผนขยายสาขาเพิ่มขึ้นเป็น 111 แห่ง จากปีก่อนอยู่ที่ 90 แห่ง พร้อมทั้งการจัดทำฐานลูกค้าผู้มีความจงรักภักดีต่อแบรนด์(แบรนด์ลอยัลตี้) ในรูปแบบสมาชิกเพื่อมอบสิทธิพิเศษให้ลูกค้ากลุ่มดังกล่าว

สำหรับภาพรวมธุรกิจร้านอาหารมีแนวโน้มเติบโตขึ้นต่อเนื่องจากสังคมที่ผู้บริโภคมีครอบครัวขนาดเล็กลง พฤติกรรมการซื้อที่อยู่อาศัยแบบคอนโดมิเนียม ส่งผลให้มีการนิยมการบริโภคอาหารนอกบ้านมากขึ้น