posttoday

ผู้ค้าผ้าสำเพ็งเร่งเตรียมสต๊อกผ้าดำรับแต่งกายไว้ทุกข์

15 ตุลาคม 2559

ผู้ค้าผ้าสำเพ็งเร่งเตรียมสต๊อกผ้ารองรับความต้องการของประชาชนซื้อสวมใส่แต่งกายไว้อาลัย

ผู้ค้าผ้าสำเพ็งเร่งเตรียมสต๊อกผ้ารองรับความต้องการของประชาชนซื้อสวมใส่แต่งกายไว้อาลัย

นายคมชัย กวินอัครฐิติ ผู้ค้าส่งผ้าย่านสำเพ็ง กล่าวว่า ขณะนี้กลุ่มผู้ค้าผ้าที่สำเพ็งมีการเคลื่อนไหวกันมาก หากผู้ค้ารายใดที่มีผ้าและมีคิวกับโรงย้อมไปแล้วก็จะมีโอกาสได้ผ้าสีดำไปก่อน แต่ถ้าหากผู้ค้ารายใดที่ยังไม่ได้จองคิวหรือออเดอร์ไปก็จะต้องรอคิวไปอีกนาน คาดว่าอย่างน้อยประมาณ 2-3 เดือนทีเดียวถึงจะได้คิวและได้ผ้า

"เผอิญว่าทางร้านได้เตรียมสั่งผ้าไว้อยู่แล้ว จึงทำให้มีผ้าที่จะส่งให้ลูกค้าได้ ขณะเดียวกันก็ยังมีสต๊อกสินค้าเดิมอยู่ ทำให้นังขายผ้าได้เรื่ิอยๆ" นายคมชัย กล่าว

ขณะที่กลุ่มผู้ค้าผ้าที่ยังไม่ได้คิวโรงย้อม ก็อาจใช้วิธีการสั่งผ้านำเข้าจากต่างประเทศเข้ามา แม้ว่าจะใช้เวลาในการนำเข้าไม่ต่ำกว่า 1 เดือน แต่ก็มองว่า จะพอทันรองรับความต้องการของลูกค้าที่ยังมีเข้ามาเรื่อยๆ

ด้านสุพร นิ้มวงษ์เจริญสุข เจ้าของร้าน kids45 shops ร้านขายสินค้สคาแรกเตอร์ลิขสิทธิ์ กล่าวว่า ปกติที่ร้านจะรับทำสินค้าพรีเมียมตามคำสั่งซื้อ แต่ครั้งนี้ทางร้านยังไม่ได้มีการเตรียมสต๊อกหรือรับออเดอร์อะไร เพราะไม่มีใครคาดคิดหรืออยากให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ แต่ในส่วนของทางร้านเดิมมีแผนที่จะทำงานเสื้ออยู่แล้ว ก็อาจจะปรับเปลี่ยนมาเป็นเสื้อสกรีนและงานปักที่ใช้ในช่วงนี้แทน โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการคุยกับช่างและรอผ้าเข้ามาอยู่