posttoday

ปลื้มการ์ตูนโชว์ฝีมือคนไทยเตรียมไปทั่วโลก

05 เมษายน 2559

อีคิวพลัสฯรุกตลาดหนังสือการ์ตูนโชว์ฝีมือคนไทย จับมือ “ซิป้า-ยูทูป” ร่วมผลิตขายลิขสิทธิ์ทั่วโลก

อีคิวพลัสฯรุกตลาดหนังสือการ์ตูนโชว์ฝีมือคนไทย จับมือ “ซิป้า-ยูทูป”  ร่วมผลิตขายลิขสิทธิ์ทั่วโลก 

นายสุรนิตย์ ชุมสาย ณ อยุธยา กรรมการบริหารบริษัท อี.คิว.พลัส กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า สำนักพิมพ์อี.คิว.พลัส ซึ่งเป็นสำนักพิมพ์ผลิตคอนเทนท์การ์ตูนความรู้ฝีมือคนไทยมากว่า 12 ปี และมีหนังสือที่ได้รับความนิยมจากเด็กไทยมากกว่า 500 ปก ได้ร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ องค์กรชั้นนำระดับชาติอย่าง “สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ SIPA” และ “เว็บไซต์ Youtube” เพื่อขยายการเติบโตไปสู่ธุรกิจการสร้างคอนเทนท์การ์ตูนไทยอย่างชัดเจน

อย่างไรก็ตาม ใน 12 ปีที่ผ่านมา อี.คิว.พลัสเติบโตอย่างมั่นคง และเป็นอันดับ 1 ในธุรกิจหนังสือการ์ตูนฝีมือคนไทย  ซึ่งมีหลายประเทศสนใจซื้อลิขสิทธิ์หนังสือการ์ตูนของอี.คิว.พลัสไปเผยแพร่ อาทิ มาเลเซีย เกาหลีใต้ โดยอี.คิว.พลัสเป็นหัวหอกสำคัญของคอนเทนท์การ์ตูนไทย ที่บุกตลาดต่างประเทศในกลุ่มลูกค้าเด็กโดยขายลิขสิทธิ์การ์ตูนความรู้ได้กว่า 100 ปก

ทั้งนี้ ลิขสิทธิ์ที่ขายได้เช่น  ซีรีส์ชุดมหันตภัยโลก, ซีรีส์ชุดวายร้ายใกล้ตัว ,ซีรีส์ชุดเจาะตำนานรอบโลก และซีรีส์จากคอนเทนท์การ์ตูนไทยอีกหลายซีรีส์ อาทิ ลา ฟลอร่า, โปเม่, ไดโนฟาร์ม, ซูคีเปอร์จิ๋ว, ด็อกเตอร์ เอ็กซ์ เดวิล และปีนี้คาดว่า จะสามารถขายลิขสิทธิ์ได้อีกราว 50 ปก ถือเป็นความสำเร็จทั้งในปริมาณของยอดขายและคุณภาพของผลงาน ที่มาจากคอนเทนท์ที่แข็งแกร่งและการสื่อสารที่ดีของตัวการ์ตูน

นายสุรนิตย์ กล่าวว่า ก้าวต่อไปของอี.คิว.พลัส คือการต่อยอดจากธุรกิจผลิตหนังสืออย่างชัดเจน  ทั้งการสร้างแอนิเมชั่น การสร้างบอร์ดเกมเกี่ยวกับความรู้ในประเทศต่างๆ โดยใช้คาแรคเตอร์ตัวการ์ตูนในซีรีส์ต่างๆ ของอี.คิว.พลัส หรือการที่ลา ฟลอร่า ได้รับเลือกให้เป็นคาแรกเตอร์หลักในการโฆษณาสินค้า ความสำเร็จที่ผ่านมาแสดงให้เห็นว่า อี.คิว.พลัส สามารถสร้างคาแรคเตอร์การ์ตูนที่มีคุณภาพและสามารถขยายธุรกิจไปสร้างคอนเทนท์อื่นๆได้
  
กรรมการบริหารอี.คิว.พลัสฯ กล่าวว่า ปีที่ 12 ของอี.คิว.พลัสจะเติบโตให้กว้างขึ้น จะมีการนำคอนเทนท์ยอดนิยมอย่าง “ลา ฟลอร่า โรงเรียนป่วนก๊วนเจ้าหญิง” มาสร้างเป็นแอนิเมชั่นชุดแรก ในชื่อตอน “ตำนานผีเสื้อสีทองแห่งทางช้างเผือก”  เป็นความรู้เกี่ยวกับผ้าไหมนานาชาติ และตามมาด้วยแอนิเมชั่นความรู้ ลา ฟลอร่า ชุดที่ 2 ตอน “มหัศจรรย์วันวุ่นกับหุ่นละครเล็ก” ความรู้เกี่ยวกับหุ่นละครเล็ก  จนล่าสุดมีแอนิเมชั่นความรู้ ลา ฟลอร่า ชุดที่ 3 ตอน “ลา ฟลอร่า โก โก อาเซียน” โดยเป็นแอนิความรู้เกี่ยวกับประเทศต่างๆในอาเซียน และเปิดตัวครั้งแรกในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้ง.

ปลื้มการ์ตูนโชว์ฝีมือคนไทยเตรียมไปทั่วโลก