posttoday

โกลเดนดรากอนปิดกิจการหวังหาผู้ร่วมทุนใหม่

20 กรกฎาคม 2558

โกลเดนดรากอนปิดกิจการหวังหาผู้ร่วมทุนพัฒนาพื้นที่ใหม่เต็มศักยภาพขึ้น

โกลเดนดรากอนปิดกิจการหวังหาผู้ร่วมทุนพัฒนาพื้นที่ใหม่เต็มศักยภาพขึ้น

น.ส.ตวงรัตน์ มหาคุณาจีระกุล ผู้อำนวยการฝ่ายบัญชีและการเงิน โรงแรมโกลเดน ดรากอน เปิดเผยว่า ได้ปิดกิจการโรงแรมเมื่อวันที่ 30 มิ.ย. ที่ผ่านมา เนื่องจากต้องการนำพื้นที่ที่มีอยู่มาพัฒนาใหม่ให้ใช้ประโยชน์เต็มศักยภาพมากขึ้น จากเดิมพื้นที่มีทั้งหมด 5 ไร่ ทำอาคารโรงแรมเพียงครึ่งเดียวที่เหลือไม่ได้ใช้เต็มศักยภาพ โดยอยู่ระหว่างหาผู้ร่วมลงทุนเข้ามาพัฒนาพื้นที่ ซึ่งไม่ได้ปิดกั้นว่าจะต้องเป็นการลงทุนโรงแรมอย่างเดียว แต่พร้อมเปิดรับข้อเสนอการลงทุนพัฒนาพื้นที่รูปแบบอื่นๆ ด้วย ปัจจุบันมีนักลงทุนที่พูดคุยด้วย 3-4 ราย มีทั้งชาวไทยและต่างชาติ

สำหรับสาเหตุที่ต้องหาผู้ร่วมลงทุน เพราะมองว่า หากจะต้องพัฒนาพื้นที่นี้ใหม่จะใช้เงินลงทุนสูงมาก การมีผู้ร่วมลงทุนด้วยน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่าลงทุนเองทั้งหมด ซึ่งก็มีความเป็นไปได้มากที่สุดที่จะกลับมาทำโรงแรมอีกครั้งเพราะกลุ่มผู้ถือหุ้นทั้งหมดก็มีความเชี่ยวชาญอยู่ในธุรกิจโรงแรมมานาน หากทำเป็นโรงแรมก็คงจะพัฒนาเป็นโรงแรมขนาดไม่ต่ำกว่า 200 ห้อง เพื่อให้ใช้พื้นที่เต็มศักยภาพมากขึ้น และน่าจะเป็นโรงแรมระดับ 3-4 ดาว ซึ่งยังศึกษาอยู่ว่าจะเป็นรูปแบบการบริหารเอง หรือให้เครือโรงแรม (เชน) ต่างชาติมาบริหาร 

“ที่ผ่านมาช่วงที่ยังไม่ได้ปิดโรงแรมก็มีกลุ่มผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์มาขอซื้อที่ดินเพื่อทำโครงการอสังหาริมทรัพย์ แต่ก็ไม่ได้ขาย เพราะต้องการเก็บที่ดินผืนนี้ซึ่งทำโรงแรมมาตั้งแต่รุ่นคุณปู่เอาไว้ต่อไป โดยไม่ได้กำหนดตายตัวว่าจะสรุปแผนเมื่อไหร่ ยังเปิดโอกาสคุยกับนักลงทุนอยู่เรื่อยๆ แต่ส่วนตัวก็มองว่า 3 ปีจากนี้จึงจะเห็นทิศทางชัดเจนขึ้นกับการพัฒนาพื้นที่ที่เคยเป็นโรงแรมโกลเดน ดรากอน ที่ไม่รีบเนื่องจากต้องการรอดูสภาพเศรษฐกิจและตลาดด้วย เพราะขณะนี้ยังเร็วเกินไปที่จะประเมินสถานการณ์ มีความไม่แน่นอนในอนาคตอยู่มาก” น.ส.ตวงรัตน์ กล่าว

น.ส.ตวงรัตน์ กล่าวว่า โรงแรมโกลเดน ดรากอน เปิดมานานกว่า 40 ปี เป็นโรงแรมแห่งแรกในจังหวัดนนทบุรีเป็นโรงแรมระดับ 3 ดาว มี 114 ห้อง เดิมมีเป้าหมายเป็นกลุ่มที่ต้องการพักรอต่อเครื่องบินที่สนามบินดอนเมือง แต่ภายหลังมีโรงแรมใหม่ๆ เกิดมากขึ้น โดยเฉพาะบริเวณใกล้สนามบินดอนเมือง จึงเปลี่ยนกลุ่มเป้าหมายไปเจาะกลุ่มข้าราชการจัดประชุมสัมมนาเพราะในพื้นที่ใกล้เคียงโรงแรมมีสถานที่ราชการย้ายมาตั้งจำนวนมาก โดยจะดึงกลุ่มข้าราชการต่างจังหวัดที่จะมาประชุมกับหน่วยงานในย่านนี้ให้มาพักที่นี่ ลูกค้าที่มาใช้บริการมากที่สุดคือ กระทรวงสาธารณสุข